FPT Edu - Tin tức chung

20/11 kể chuyện "anh thầy" dạy Lý completely matched với sinh viên Phổ Cao

18/11/2022
Hà Hải Ngân
3307

Gọi là "anh thầy" bởi dù là trên lớp hay ngoài lớp, thầy Nguyễn Ngọc Đăng Khoa đều vui và trẻ. Chẳng thế mà, dù phụ trách bộ môn Vật Lý khó nhằn nhưng điều ấy chẳng thể ngăn được "anh thầy dạy Lý" completely matched với sinh viên Phổ thông Cao đẳng FPT.

Về trường cũng đã được 3 năm, thầy Nguyễn Ngọc Đăng Khoa chính xác là một trong những người đồng hành cùng Phổ thông Cao đẳng FPT tại TP. HCM từ những ngày đầu. Trong 3 năm ấy, có người đến, người đi, nhưng thầy Khoa thì vẫn luôn ở lại. Lý do thì đơn giản lắm, bởi chẳng cần quẹt trái, quẹt phải, lựa qua lựa lại, mà từ ngày đầu tiên gặp mặt, thầy đã thấy mình "match" với sinh viên và ngôi trường Phổ Cao này rồi.

Chân dung "anh thầy dạy Lý" match với Phổ Cao từ lần đầu gặp mặt

Hãy khoan nói đến những "mánh" hút học trò trong các bài giảng của "anh thầy", thì có một lý do khiến thầy Khoa luôn ngầu bá cháy trong mắt của sinh viên, đó là thầy vừa uyên bác giống một "già làng" mà lại hài hước và trẻ trung rất "gen Z". Uyên bác là khi sinh viên hỏi gì thầy cũng biết, không chỉ kiến thức Vật lý, kiến thức cuộc sống mà cả lời khuyên, định hướng tương lai, thầy cũng giảng vèo vèo. 

Phạm Ánh Hồng, sinh viên K16, tâm sự: "Thầy Khoa mang khối óc của một tiền bối nhưng lại dùng trái tim của một người bạn để đối xử với chúng mình. Thầy sẵn sàng dành 3-4h chỉ để trò chuyện với tụi mình về những định hướng nghề nghiệp, những điều cần cố gắng trau dồi để phát triển hơn trong tương lai".

"Anh Khoa" mang ngoại hình của một người anh, khối óc của một tiền bối và trái tim của một người bạn chân thành

Còn "gen Z", là khi thầy hóa thân thành một người anh trẻ trung, nói mấy câu trẩu trẩu để dễ bề trò chuyện với học trò; thỉnh thoảng lại tặng mấy thứ dễ thương, còn rất chịu khó quan tâm để tiện thể "tranh thủ" chút yêu mến từ sinh viên. 

Kiều Tiên, sinh viên khóa 16, chia sẻ một kỷ niệm: "Thầy Khoa dễ thương mà quan tâm học trò lắm. Còn nhớ hồi thầy có việc đi ngang nơi mình ở đúng thời điểm mình hết thời gian cách ly, thầy liền ghé thăm mình. Hai thầy trò hẹn nhau ngồi quán nước nói chuyện và mình nhớ là mình đã cười quá xá ngày hôm đó. Còn ngày lễ thì khỏi nói, thể nào thầy cũng có quà cho sinh viên". 

Khánh Ngọc, sinh viên khóa 18 thì tâm sự: "Đã từng có khoảng thời gian mình cảm thấy tuyệt vọng và mất phương hướng. Giữa lúc tâm trạng bộn bề nhất, thầy Khoa đã tìm đến và dành thời gian chia sẻ với mình. Thầy còn sẵn tiện bao mình một chầu đồ ăn nước uống nữa. Bữa hôm đó không chỉ ấm bụng mà còn đặc biệt ấm lòng".

Đôi lúc thầy Khoa khiến sinh viên tự đặt câu hỏi: "Thầy mình, vì sao lại cute như thế?"

Ngầu là thế, nên trong giờ học, "anh thầy" cũng hút sinh viên lắm nha. Để kể ra các "mánh" của thầy Khoa thì hẳn là tốn giấy bút lắm. Khi thì thầy cho sinh viên trải nghiệm thực tế, lúc thầy lại dụ sinh viên làm thí nghiệm, có khi thầy lại "ép" tụi nhỏ chơi trò chơi hoặc kể mấy câu chuyện hài hài khiến sinh viên cứ gọi là đổ đứ đừ. Vậy nên mấy tiết học của thầy Khoa chẳng bao giờ thiếu nhiệt huyết và tiếng cười. Thứ duy nhất bị thiếu trong những giờ giảng ấy chỉ có mấy cô cậu sinh-viên-ngủ-gật mà thôi. 

Với chừng ấy lý do, thì không còn gì đắn đo nếu nói "anh thầy dạy Lý" Nguyễn Ngọc Đăng Khoa vừa gặp đã completely matched với sinh viên và ngôi trường Phổ Cao nhà F rồi.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

3307

Nhân vật