FPT Edu - Tin tức chung

237 tân cử nhân, tân kỹ sư ĐH FPT chính thức Tốt nghiệp

29/10/2018
QuyenTTK3
1346

Chiều 27/10/2018, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), 237 tân cử nhân, tân kỹ sư ĐH FPT đã trải qua những cảm xúc đặc biệt khi được nhận tấm bằng đại học, được ôn lại những kỷ niệm thời đi học cùng bạn bè và khép lại chặng đường 4 năm rèn luyện và học tập tại mái trường Đại học FPT bằng Lễ Tốt nghiệp trang trọng, ấm cúng.

Buổi Lễ Tốt nghiệp đợt III năm 2018 của ĐH FPT rực rỡ sắc cam và rộn rã tiếng cười nói của các bạn sinh viên và các bậc phụ huynh. Khoác lên mình bộ lễ phục cử nhân, các sinh viên năm cuối của ĐH FPT đã cùng nhau trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm cũ dưới mái nhà F và hồi hộp chờ đợi giây phút được tiến vào lễ đài.

Hơn 200 tân cử nhân, tân kỹ sư ĐH FPT tiến vào khán phòng. Chào đón các tân khoa trong phần mở đầu lễ Tốt nghiệp đợi III năm 2018 là một tràng pháo tay giòn giã và ánh mắt lấp lánh niềm tự hào xúc động của thầy cô, gia đình, bạn bè. Các cử nhân gồm cả sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài, đến từ các ngành: Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Nhật, Quản trị kinh doanh và Thiết kế đồ họa.

Tiết mục văn nghệ “Điệu nhảy Yosakoi” đến từ các thành viên CLB Yosakoi, Đại học FPT đã mở màn buổi lễ. Bằng nhịp điệu sôi nổi, các động tác nhịp nhàng và tươi vui, tiết mục đã mang lại bầu không khí tươi mới cho khán phòng trang trọng.

Lễ Tốt nghiệp đợt III năm 2018 có sự hiện diện của các doanh nghiệp và nhiều vị khách quý. Về phía Trường ĐH FPT, buổi lễ đón chào sự hiện diện của TS. Nguyễn Việt Thắng (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT), TS. Tạ Ngọc Cầu (Phó Giám đốc Đại học FPT cơ sở HN), thầy Phan Trường Lâm (Trưởng ban Đào tạo, ĐH FPT), cùng các trưởng bộ môn, các giảng viên và cán bộ nhà trường. 
Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Việt Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT đã gửi những lời dặn dò chân thành tới các bạn sinh viên: "Và ngày hôm nay cũng sẽ “bắt đầu” cho một hành trình mới – đó là cuộc hành trình trinh phục cuộc đời. Những hoài bão, những ước mơ của các Bạn sẽ được thực thi trong cuộc hành trình này. Một hành trình mới đang chờ đón Bạn chắc chắn sẽ có nhiều niềm vui, tôi cũng chúc cho nhiều thành công đến với Bạn. Nhưng ngoài niềm vui, ngoài những thành công và suôn sẻ đó, chắc chắn sẽ có nhiều thách thức, có nhiều trở ngại, khó khăn. Đó là lúc này đây, với kinh nghiệm của người đã đi trước, tôi cũng có những lời khuyên đến mỗi Bạn, có thể những lời khuyên này Bạn đã từng nghe ở đâu đó, nhưng tôi vẫn khuyên. Khi các Bạn còn rất trẻ, hãy tự đặt cho mình một Giấc mơ đủ lớn. Tôi muốn nói ở đây là đủ lớn, chức không phải lớn, vì nhiều khi đó là những mục tiêu sẽ trở thành viển vông, hay nhỏ bé, ít thách thức, dễ vượt qua. Và đặc biệt là khi đã có giấc mơ mục tiêu đủ lớn rồi bạn cần phải trăn trở với nó thường xuyên, focus thường xuyên thì mới tiến tới được".
Thầy Phan Trường Lâm – Trưởng ban Đào tạo, Trường Đại học FPT đã đại diện nhà trường lên đọc quyết định công nhận tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân kỹ sư đợt III năm 2018.
Giây phút trọng đại nhất trong cuộc đời của 237 tân cử nhân đã đến: Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên ĐH FPT. TS.Tạ Ngọc Cầu (Phó Giám đốc ĐH FPT cơ sở Hà Nội) thực hiện nghi lễ trao bằng tốt nghiệp, TS. Nguyễn Việt Thắng (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT) thực hiện nghi lễ vắt dải mũ cho các tân khoa dưới sự chứng kiến của các giảng viên, cán bộ trên sâu khấu cũng như các bậc phụ huynh, người thân ở dưới khán phòng.

Lần lượt, từng tân cử nhân, tân kỹ sư bước lên lễ đài. Các em đi từ hai phía khán đài và dừng lại trước các thầy cô đầy trân trọng cúi người thay cho lời cảm ơn sâu sắc và lời chào tạm biệt và đến các thầy cô giáo đã đồng hành cùng mình trong suốt 4 năm. Sau đó, từng em tiến lại gần chính giữa lễ đài để nhận tấm bằng tốt nghiệp từ và thực hiện nghi thức vắt dải mũ từ hai người thầy đáng kính. Nghi thức này được tiến hành như một lời khẳng định kể từ nay các em đã chính thức tốt nghiệp.

Sau 4 năm rèn luyện và học tập, từ giờ phút này, các em chính thức trở thành những tân cử nhân, tân kỹ sư, sẵn sàng bước ra khỏi cánh cổng của Trường ĐH FPT để vươn ra biển lớn, đối mặt với những thách thức trên con đường lập thân lập nghiệp.
Một trong những phần quan trọng của buổi lễ được dành cho việc trao bằng khen cho những sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Những cái tên đã được trang trọng xướng lên gồm các sinh viên Trần Hồng Mây, Lê Tuấn Anh, Đỗ Văn Đức, Phạm Minh Thúy, Nguyễn Hoàng, Đặng Thị Hà Linh, Cao Minh Hằng, Trần Thị Thu Thủy, Trần Nho Hoài Bắc, Phạm Nguyễn Hoàng Dũng, Đỗ Thị Thu Quỳnh, Nguyễn Khắc Kiên, Nguyễn Mạnh Phát, Trần Minh Quang.
Buổi lễ cũng vinh danh những cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động phong trào, kiến tạo nên nét văn hóa sôi nổi trong cộng đồng sinh viên Trường ĐH FPT, bao gồm các sinh viên Nguyễn Hoàng, Nguyễn Văn Tín, Phạm Khắc Độ, Nguyễn Hữu Quỳnh.

Đặc biệt, lễ Tốt nghiệp vinh danh các thủ khoa tốt nghiệp đợt III năm 2018: Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Hà Anh – Thủ khoa Ngành Kinh tế, Nguyễn Hữu Thanh Cảnh và Đồng Sơn Tùng – Thủ khoa Ngành CNTT.

Thay mặt cho hơn 200 tân khoa có mặt trong buổi lễ, Thủ khoa Ngành Kinh tế - Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: “4 năm qua chỉ là bước khởi đầu cho quãng đường rất dài phía trước. Cuộc sống sắp tới chắc chắn sẽ không dễ dàng, sẽ không còn những người thầy người cô bên cạnh, cuộc sống cũng sẽ không cho ta những cơ hội sửa sai miễn phí. Nhưng tôi tin rằng, chỉ cần luôn luôn cố gắng và giữ vững bản thân mình, tôi và các bạn, chúng ta sẽ làm được. Sau hôm nay, mỗi bạn sinh viên sẽ có con đường đi riêng. Lần cuối cùng được phát biểu với tư cách là sinh viên trường, một lần nữa, em xin thay mặt các bạn sinh viên gửi đến trường, các thầy cô, các anh chị cán bộ lời tri ân sâu sắc nhất. Và một lần nữa, chúng con cảm ơn bố mẹ đã sát cánh cùng chúng con đến hôm nay và cả tương lai sau này”.

Đại diện Công ty Framgia, ông Hiếu Koshimoto chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự vì được tham dự lễ Tốt Nghiệp quan trọng của ĐH FPT. Tôi muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên, hãy biết ơn cha mẹ - những người đã luôn cố gắng để nuôi dạy chúng ta đến ngày hôm nay, và nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong thời đại phát triển hiện nay. Tôi tin rằng, với những gì các bạn được học tập và tích lũy tại trường, các bạn sẽ thành công trong tương lai”.

Tri ân là một nghi lễ vô cùng đặc biệt trong Lễ Tốt nghiệp tại Đại học FPT. Các tân khoa đã đứng trang nghiêm, hướng về phía thầy cô và cha mẹ để thực hiện nghi lễ này. Với bàn tay đặt trên ngực trái, từng mái đầu tân khoa đã cúi xuống thành kính và trang trọng thay cho một lời tri ân đối với các thầy cô giáo, và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cha mẹ mình vì đã tin tưởng đồng hành trong suốt chặng đường 4 năm.

 

Trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời sinh viên, hơn 200 tân khoa và các thầy cô giáo đã cùng nhau cất vang lên giai điệu thân thuộc và tự hào của bài hát truyền thống: FPT - Dòng sông lời thề như thay cho lời tạm biệt đến ngôi trường đã mang lại cho từng bạn một thời sinh viên đáng nhớ.
Cuối cùng, nghi lễ tung mũ đánh dấu đời sinh viên chính thức kết thúc đã diễn ra trong sự hân hoan của các bạn tân cử nhân, tân kỹ sư. Những chiếc mũ cử nhân bay cao như một lời ước hẹn về hoài bão của những cô cậu sinh viên tốt nghiệp sẽ sớm trở thành hiện thực.

Chúc mừng 237 tân cử nhân, tân kỹ sư đã chính thức ra trường. Tạm biệt các em từ đây. Mong từng em sẽ thành công trên con đường mình đã chọn.

Bài: Kim Quyên

Ảnh: Phòng CTSV ĐH FPT

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1346

Nhân vật