FPT Edu - Tin tức chung

28 đội thi FPT Edu Hackathon 2022 tham gia training, sẵn sàng cho vòng Chung kết

26/08/2022
Nguyễn Huệ Anh
2343

Chiều nay 26/8, 28 đội thi xuất sắc nhất FPT Edu Hackathon 2022 đã có mặt tại FPT Edu campus Đà Nẵng, tham gia các hoạt động chuẩn bị cho vòng Chung kết, sẽ chính thức diễn ra vào hai ngày sắp tới.

Đúng 14h30, 28 đội thi thuộc 4 bảng đấu đã có mặt tại FPT Edu campus Đà Nẵng với tâm thế tự tin, hào hứng. Các thí sinh sẽ gặp gỡ BTC và Hội đồng chuyên môn để tham gia các hoạt động như training kỹ năng thuyết trình, giải đáp các thắc mắc, bốc thăm thứ tự thuyết trình, chuẩn bị cho vòng Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 27 - 28/8.
Nội dung training "Báo cáo dự án bằng kỹ năng thuyết trình ấn tượng” nhận được sự quan tâm theo dõi từ các thí sinh.
Thầy Trần Minh Tùng – Trưởng ban Đào tạo Swinburne Việt Nam cơ sở Đà Nẵng đã chia sẻ 3 vấn đề: kỹ năng thuyết trình, cách tạo bản trình bày, kỹ năng trình bày dự án trong phần training dành cho các thí sinh cuộc thi năm nay.
Với câu hỏi “Có thể dùng hình thức thuyết trình khác thay cho chiếu slide không?”, thầy Minh Tùng cho rằng có thể sử dụng các hình thức kể chuyện, diễn kịch tuỳ theo yêu cầu của BTC. Đồng thời, thầy Bùi Ngọc Anh – Đại diện Ban chuyên môn nhấn mạnh sẽ cộng điểm sáng tạo cho đội thi có phần trình bày hấp dẫn bởi bên cạnh yếu tố chuyên môn thì FPT Edu Hackathon 2022 cũng đề cao tính sáng tạo của mỗi thí sinh.
Tiếp đó, các thí sinh có phần hỏi đáp với Ban chuyên môn về các nội dung: kênh trao đổi, trang upload dự án, mentor… và bốc thăm thứ tự thuyết trình vào ngày 28/8.
Các thí sinh nhỏ tuổi hào hứng nhận bộ kit “chất lừ” từ FPT Edu Hackathon 2022 gồm áo đồng phục, thẻ tên đội thi mang nhận diện thương hiệu sân chơi lập trình quy mô nhất tổ chức
Sáng mai, 28 đội thi chính thức bước vào vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022. Đặc biệt, các thí sinh bảng A và B sẽ có 27 tiếng liên tục “ăn ngủ cùng code” để nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Sau phần thi lập trình, tất cả các đội sẽ thực hiện demo sản phẩm theo đề bài và thuyết trình sản phẩm trước Hội đồng chuyên môn.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra. 

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu. 

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng. 

Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi: 

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon

https://www.feexp.space/hackathon/ 

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

2343

Nhân vật