FPT Edu - Tin tức chung

3 đội thi FPT Edu lọt vào vòng ACM-ICPC khu vực châu Á

08/11/2019
Nguyễn Ngọc Hải
1220

Với sự nỗ lực của các thành viên, FPTU Cache-miss và FPTU Orange 3 (FPT Edu) đã được chọn đi thi đấu cuộc thi ACM-ICPC khu vực châu Á tại site Manila (Philippine) từ 13/12 đến 16/12 cùng với NP-Hard.

Năm nay, vòng thi online toàn quốc ACM-ICPC thu hút 145 đội thi đến từ nhiều trường đại học khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Riêng FPT Edu đóng góp 7 đội thi, trong đó Trường ĐH FPT (Cần Thơ) chiếm số lượng đông nhất với 4 đội.

Đề thi gồm 12 bài, giải trong thời gian 5 tiếng và hoàn toàn viết bằng tiếng Anh. Đề năm nay được đánh giá khó hơn nhiều so với mọi năm. Sau 20 phút thi đấu mới có đội đầu tiên nộp bài đúng, trong khi các năm trước thường là 5-6 phút.

Thứ hạng của các đội thi tại site Cần Thơ

Vượt qua thách thức, sinh viên FPT Edu vẫn đạt được những thành tích thi đấu ấn tượng. FPTU Cache-miss là đội thi đạt điểm cao nhất trong 7 đội nhà F, đồng thời xếp hạng 24/145 toàn quốc. Còn ở điểm thi Cần Thơ (dành cho các trường thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long), FPTU Orange 3 đã độc chiếm vị trí số 1.

Riêng NP-Hard của FPT Edu Hà Nội đã tham dự ACM/ICPC Asia 2019 Contest diễn ra tại site Bangkok (Thái Lan) trước đó và lọt vào top 20 châu Á. Cả 3 đội thi này sẽ tiếp tục góp mặt tại vòng ACM-ICPC châu Á tại Manila (Philippine) từ 13/12 đến 16/12/2019.

Thầy Võ Hồng Khanh – Giảng viên Trường ĐH FPT (Cần Thơ), đồng thời là Phó trưởng đoàn dự thi năm nay, cho biết: “Việc ôn thi ACM-ICPC đã được Trường ĐH FPT tiến hành từ rất sớm và kéo dài liên tục trong suốt cả năm qua. Các em sinh viên cũng rất hào hứng và quyết tâm tham gia, trong đó có cả những em học năm Nhất, năm Hai nhưng đã đạt thành tích thi đấu rất ấn tượng”.

1220

Nhân vật