FPT Edu - Tin tức chung

32 đội thi xuất sắc nhất ResFes 2020 sẵn sàng cho Vòng chung kết tại FPTU TP. HCM

10/10/2020
Huỳnh Lệ Thục Anh
684

Sáng hôm nay 10/10, Vòng Chung kết cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên ResFes 2020 đã chính thức khai mạc tại ĐH FPT TP. Hồ Chí Minh. Sự góp mặt của 32 đội thi đến từ Việt Nam và quốc tế tại campus “ngọn núi” hùng vĩ hứa hẹn những màn đấu trí kết nôi học cùng trải nghiệm, tranh tài bùng nổ.

Chìa khóa quan trọng là học cùng trải nghiệm thực tế
Cuộc thi thu hút sự tham gia đông đảo của CBGV và SV FPT Edu cũng như các SV trường ngoài

Vòng chung kết Resfes 2020 có sự tham dự của TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH FPT, TS. Trần Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, đại diện Ban lãnh đạo các Trường thuộc Tổ chức Giáo dục FPT cùng các khách mời: ông Phí Anh Tuấn - Chủ tịch P.A.T Consulting Ltd, Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM; TS. Võ Tất Thắng - đại diện ĐH Kinh Tế TP. HCM và ông Nguyễn Đắc Thái - đại diện ĐH Văn Lang. Ngoài ra, ResFes cũng thu hút nhiều học sinh, sinh viên và các giảng viên quan tâm đến các lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Thiết kế đồ họa và Ngôn ngữ khao khát ứng dụng việc học cùng trải nghiệm vào thực tế.

Chìa khóa quan trọng là học cùng trải nghiệm thực tế
Hội trường tầng 5 ĐH FPT TP. HCM đón hơn 100 khách đến tham dự Chung kết ResFes 2020

Trong lễ khai mạc, TS. Lê Trường Tùng đã nhấn mạnh: "Nghiên cứu khoa học là 1 trong 5 hoạt động quan trọng của FPT Edu, không chỉ được triển khai giới hạn trong cộng đồng các giáo viên, giảng viên của FPT Edu, mà phải được triển khai đến sinh viên của trường. Đặc biệt, ở FPT Edu, hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ dừng ở RnD là Nghiên cứu - Phát triển mà chúng tôi còn nhấn mạnh tới học cùng trải nghiệm thực tế trên mô hình RDC - Research Development and Commercialization, nghĩa là mỗi hoạt động nghiên cứu phát triển đều cần gắn liền với nhu cầu ngành công nghiệp và khả thi trong việc đưa vào triển khai thực tế. Đây là hoạt động cần thiết, vừa khơi gợi tinh thần đổi mới trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0, vừa tạo tiền đề cho các hoạt động nghiên cứu, hướng nghiệp sau này".

Chìa khóa quan trọng là học cùng trải nghiệm thực tế
TS. Lê Trường Tùng phát biểu tại lễ khai mạc

Cùng trong lễ khai mạc, TS. Võ Tất Thắng đã có bài chia sẻ về con đường để trở thành một nhà nghiên cứu khoa học và chìa khóa uan trọng là đi đôi việc học cùng trải nghiệm. Tiếp đó là ông Phí Anh Tuấn với bài nói về việc đẩy mạnh môi trường R&D dành cho SV. 

Chìa khóa quan trọng là học cùng trải nghiệm thực tế
TS. Võ Tất Thắng nói về con đường phía trước cho các nhà nghiên cứu trẻ
Chìa khóa quan trọng là học cùng trải nghiệm thực tế
Ông Phí Tuấn Anh chia sẻ về môi trường R&D trong các doanh nghiệp

Được biết, Resfes 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày liên tiếp 10-11/10 với 32 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc 4 lĩnh vực: Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Thiết kế Đồ hoạ và Ngôn ngữ. 29/32 đề tài này được nghiên cứu bởi các đội thi thuộc các cơ sở đào tạo của FPT Edu trên khắp cả nước, bao gồm ĐH FPT, FPT Polytecnic, ĐH Greenwich (Việt Nam), FPT BTEC và THPT FPT. 3/32 đề tài còn lại đến từ các đội thi khách mời thuộc UOW Malaysia - KDU Penang University College, ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH Văn Lang. Chung kết ResFes được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị học thuật tich hợp việc học cùng trải nghiệm cho các đội dự thi cũng như những người tham dự.

Chìa khóa quan trọng là học cùng trải nghiệm thực tế
Các đội thi chụp hình lưu niệm sau lễ khai mạc

ResFes là ngày hội nghiên cứu khoa học dành cho học sinh sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo của FPT Edu và sinh viên từ các trường ĐH trong nước và quốc tế. Cuộc thi là một trong những hoạt động mang tính học thuật chất lượng của FPT Edu, nhằm quy tụ, tìm kiếm, bồi dưỡng tài năng nghiên cứu khoa học từ học sinh sinh viên.

Năm 2020, Cuộc thi lần đầu tiên được triển khai ở cả 4 khối ngành: CNTT, Quản trị Kinh doanh, Ngôn ngữ và Thiết kế Đồ hoạ với chủ đề "Worldwide Pandemic the 1st day/ Làm gì nếu xảy ra đại dịch toàn cầu?"

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại ĐH FPT phân hiệu TP. HCM trong 2 ngày 10-11/10/2020.

 

Thục Anh

684

Nhân vật