FPT Edu - Tin tức chung

333 môn sinh Vovinam FPT Edu tranh tài tại đất võ Bình Định

25/11/2022
XuanVB
2946

Dân trí - Vòng chung kết cuộc thi "FPT Edu - Khơi nguồn võ Việt" đã diễn ra tại đất võ Bình Định với sự góp mặt của 333 môn sinh là học sinh sinh viên. Sự kiện góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao học đường cho thanh thiếu niên.

Chuỗi sự kiện vòng chung kết cuộc thi "FPT Edu - Khơi nguồn võ Việt" đã được tổ chức tại Campus Quy Nhơn của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu).

Cuộc thi quy tụ 23 đội thi tới từ 23 đơn vị giáo dục của Tổ chức Giáo dục FPT trên toàn quốc (Ảnh: FPT Edu).

Cuộc thi bao gồm 3 hạng mục thi: Đối kháng, thi quyền, và võ nhạc với tổng giải thưởng lên tới 317 triệu đồng. Cuộc thi đã trao gần 300 huy chương cho các thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT, phổ thông cao đẳng, cao đẳng và đại học thuộc FPT Edu.

Các thí sinh đến từ các tỉnh thành như Bắc Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, TPHCM, Cần Thơ và khu vực Tây Nguyên, đã tạo nên một sân chơi sôi động với nhiều cơ hội giao lưu học hỏi.

"FPT Edu - Khơi nguồn võ Việt" là một trong những cuộc thi thể thao học đường với bộ môn Vovinam, có quy mô lớn. Cuộc thi được tổ chức hướng tới nâng cao sức khỏe của học sinh sinh viên thông qua võ thuật, rèn luyện võ đạo, tìm hiểu tinh thần và bản sắc dân tộc, từ đó góp phần giúp các em rèn luyện đạo đức và nhân cách.

Sân chơi nhằm rèn luyện sức khỏe học đường và nâng cao tình yêu với võ Việt (Ảnh: FPT Edu).

Phạm Đào Hương (huy chương vàng Đối kháng nữ hạng cân 45-50kg - Sinh viên Đại học FPT Quy Nhơn) chia sẻ: "Em rất vui vì đã có cơ hội học tập, rèn luyện và thi đấu Việt võ đạo trong môi trường FPT Edu. Đây là cơ hội để em thể hiện bản thân. Các bạn nữ như em trở nên mạnh mẽ, có khả năng tự bảo vệ bản thân. Để kiên trì với mục tiêu đó, em đã luôn thi đấu hết sức suốt hành trình "FPT Edu - Khơi nguồn võ Việt" để giành được giải thưởng".

Những màn đấu đối kháng và biểu diễn quyền mãn nhãn, đầy tinh thần thượng võ tại cuộc thi (Ảnh: FPT Edu).

Bên cạnh những hạng mục truyền thống như thi đối kháng và diễn quyền, võ nhạc Vovinam là một hình thức đổi mới sáng tạo của cuộc thi, vừa thực tế vừa không kém phần nghệ thuật. Điều này cũng thu hút nhiều học sinh, sinh viên luyện tập trong môi trường học đường. Các phần trình diễn võ nhạc của cuộc thi "FPT Edu - Khơi nguồn võ Việt" vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định.

Đến với vòng chung kết "FPT Edu - Khơi nguồn võ Việt", các đội thi đã mang tới những màn trình diễn võ nhạc vừa mang nét truyền thống, vừa thể hiện hào khí cha ông như Nam Quốc Sơn Hà, Dòng Máu Lạc Hồng,…

Những màn trình diễn đầy sáng tạo, kết hợp nhạc trẻ, nhạc K-pop Pink Venom, Fiery Heart,… thể hiện đúng tinh thần Việt võ đạo, đậm dấu ấn trẻ trung của một cuộc thi thể thao học đường.

Đội Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ đã xuất sắc giành Huy chương vàng võ nhạc với màn biểu diễn trên nền bài "Nam Quốc Sơn Hà" (Ảnh: FPT Edu).

Buổi công diễn đã mang đến một luồng gió mới tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, gây ấn tượng với đại diện Liên đoàn Vovinam thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam các địa phương, lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng nhiều tín đồ của bộ môn võ Vovinam.

Màn trình diễn thể hiện tình yêu dân tộc của giới trẻ (Ảnh: FPT Edu).

Đại diện ban tổ chức cho biết, địa điểm tổ chức vòng chung kết cuộc thi được lựa chọn với mong muốn nhận được hào khí của mảnh đất võ Bình Định. Điều này giúp FPT Edu chuẩn bị cho việc đăng cai các giải thi đấu nằm trong hệ thống học sinh sinh viên toàn quốc và các giải thi đấu quốc tế trong thời gian tới, đưa sắc xanh và tinh thần Việt võ đạo vươn xa ra thế giới.

FPT Edu Khơi nguồn võ Việt" là sân chơi Vovinam đầu tiên và lớn nhất của Tổ chức Giáo dục FPT với ba nội dung thi đấu: Đối kháng, quyền và võ nhạc với sự đồng hành của Liên đoàn Vovinam Việt Nam. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên toàn quốc, mong muốn góp phần giúp các bạn trẻ nuôi dưỡng tinh thần thượng võ, rèn luyện tinh hoa võ Việt, đồng thời, tăng cường sức khỏe học đường. Cuộc thi cũng góp phần phát triển phong trào rèn luyện Việt Võ đạo Vovinam ở lứa tuổi học sinh, khai phá và phát triển các tài năng thể thao trẻ tuổi cho nền võ thuật Việt Nam. 

 

Theo Dân trí

 

2946

Nhân vật