FPT Edu - Tin tức chung

5 “lập trình viên nhí” của FPT Schools trở thành đại diện Việt Nam tham gia APICTA AWARD 2019

18/11/2019
Nguyễn Ngọc Hải
760

Vượt qua hàng trăm sản phẩm công nghệ trong nước, dự án F Journey của 5 học sinh khối 7 trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã trở thành 1 trong 6 đại diện Việt Nam tham gia chung kết APICTA AWARD 2019 tổ chức tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Dự án F Journey của học sinh FSchool Cầu Giấy là một phần mềm hỗ trợ học tập được lập trình trên nền tảng Minecraft tương tự như một trò chơi. Với F Journey, việc học không còn quá nặng nề và áp lực mà sẽ mang đến những trải nghiệm học tập mới đầy thú vị như hành trình khám phá một chuyến du lịch. Không chỉ dừng lại ở đó, F Journey cũng sẽ góp phần thay đổi suy nghĩ và tư duy của nhiều phụ huynh, học sinh về việc học lập trình và ứng dụng chơi game trong học tập.

Cả 5 thành viên của dự án đều là học sinh sinh khối 7 trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, gồm: Đoàn Đình Anh (lớp 7A1), Nguyễn Lân (7A1), Cao Quang Anh (7A2), Nguyễn Bằng Nguyên (7A3), Nguyễn Hoàng An Khánh (7A4). Chia sẻ về quá trình đến với chung kết APICTA AWARD 2019, đội trưởng Đình Anh cho biết: “Khi mới bắt đầu, dự án gặp rất nhiều khó khăn vì đa phần chúng em đều chưa có nhiều kiến thức về lập trình lắm. Nhưng với sự tận tâm hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Phương Thùy và sự đồng lòng của cả nhóm, F Journey đã đi đến được APICTA AWARD 2019″.

5 thành viên F Journey

Tại vòng thi tới, các em sẽ có thời gian 10 phút để trình bày ý tưởng của mình và demo sản phẩm, 10 phút tiếp theo để trả lời các câu hỏi từ Hội đồng giám khảo cấp cao đại diện cho Chính phủ và các Viện hàn lâm trực thuộc 16 quốc gia thành viên của tổ chức APICTA.

APICTA AWARD là giải thưởng quốc tế do liên minh các tổ chức CNTT – Viễn Thông trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức với mong muốn ghi nhận những ứng dụng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, CNTT xuất sắc của các quốc gia trong khu vực. Giải thưởng APICTA AWARD thường niên mang đến cơ hội hợp tác và thúc đẩy các ứng dụng CNTT phát triển tại các nước trong khu vực. Đối tượng tham gia giải thưởng là các doanh nghiệp, tổ chức, trường học đến từ các quốc gia, nền kinh tế thành viên của tổ chức APICTA.

Năm nay, Việt Nam giữ quyền đăng cai vòng chung kết từ ngày 18 – 22/11 tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Cuộc thi thu hút khoảng 1000 đại diện đến từ 16 quốc gia thành viên, thuộc 5 lĩnh vực chính: Consumer, Inclusions and Community Services, Industrial, Business Services, Public Sector and Government; 2 lĩnh vực bổ sung: R&D và Startups và 3 lĩnh vực công nghệ: Big data analytics, IoT và AI.

760

Nhân vật