FPT Edu - Tin tức chung

5 lí do nhất định phải tham gia FPT Edu Hackathon 2018

12/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
3253

Mới đây FPT Edu đã chính thức khởi động mùa đầu tiên của FPT Edu Hackathon. Có ít nhất 5 lý do để SV trong FPT Edu nhất định phải tham gia cuộc thi có một không hai này.

Giải thưởng “khủng” chưa từng có

Với đề bài về “Mạng lưới kết nối vạn vật (IoT), FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên đã treo giải thưởng khủng lên tới 300 triệu đồng cho các đội tham gia. Đội vô địch ngoài nhận tiền mặt 30 triệu đồng, còn được vi vu sang Singapore nữa cơ.

FPT Edu Hackathon là cơ hội được vi vu sang Singapore

Còn ngay trong quá trình thi, cứ vượt qua vòng nào các đội thi sẽ có phần thưởng của vòng đó. Bởi giải thưởng được chia đều ở các vòng, từ vòng lọc ý tưởng, vòng sơ loại cho đến vòng chung kết.

FPT Edu Hackathon cũng không để “the winner take it all” mà các đội Nhì, Ba, Khuyến khích và được Khán giả bình chọn cũng đều “được ăn được nói” và được cả “gói mang về”. Cụ thể, hai đội giải Nhì sẽ nhận được 20 triệu đồng, hai đội giải Ba nhận 10 triệu đồng, hai đội giải Khuyến khích nhận 5 triệu đồng và hai đội giành giải Khán giả bình chọn nhận 3 triệu đồng. 

Chưa kể các giải thưởng đều đi kèm quà tặng từ BTC và các nhà tài trợ như tài khoản VIP Fshare, Học bổng toàn phần tại Colour Me, tài khoản tại TopCV v.v...

 Một cuộc thi hoàng tráng, quy mô khắp hệ thống FPT Edu với giải thưởng khủng nhất từ trước đến nay, còn chần chờ gì mà không tham gia dành cơ hội cho mình.

Lên trình nhanh chóng nhờ áp lực thời gian

Lọt vào các vòng của FPT Edu Hackathon 2018 chắc chắn đều lànhững đội mạnh. Đây chính là “lớp học ngoài giảng đường” để các đội thi đấu học hỏi và mở mang tầm mắt.

Chưa kể, Hackathon không chỉ là cuộc thi đòi hỏi kỹ năng lập trình cao mà còn yêu cầu khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian tốt. Đặc biệt là vòng chung kết, chỉ trong vỏn vẹn mấy chục tiếng đồng hồ, cả đội sẽ chạy đua với thời gian để cho ra lò sản phẩm ngon nhất có thể hòng thuyết phục ban giám khảo trao cho mình phần thưởng cao nhất. 

Có thể coi đây là “chảo lửa” quý báu cho những sinh viên muốn thử sức và trui rèn trong đấu trường nhiều thách thức. Tham gia FPT Edu Hackathon 2018, có thể bạn không chắc chắn giành giải Nhất, nhưng đảm bảo rằng sau khi bước ra khỏi cuộc thi, trình của bạn sẽ tăng lên gấp bội, như Tôn Ngộ Không thần thông sau khi bước ra từ lò luyện đan vậy. 

Cơ hội hiện thực hoá ý tưởng

Đội ACM/ICPC ĐH FPT tham gia World  Final 2014

Bạn yêu thích công nghệ, bạn muốn tạo ra sản phẩm công nghệ thông minh nhưng chưa có cơ hội và điều kiện để hiện thực hoá nó, biết đâu FPT Edu Hackathon 2018là nơi phù hợp. 

Là dân CNTT, ai ai chắc hẳn cũng ôm giấc mộng một ngày nào đó phát minh sáng chế ra một sản phẩm thông minh để đời. Nhưng giấc mộng luôn bị bó chặt bởi bạn không đủ sức làm, không có team hỗ trợ, nhất là không có người dẫn đường…và cứ thế giấc mộng chưa thành đã vụt tan trong phút chốc. 

FPT Edu Hackathon 2018 sẽ cởi bỏ hết ràng buộc hạn chế đó cho bạn. Đăng ký tham gia cuộc thi, bạn sẽ không phải “độc chiến” mà có nguyên team chiến đấu cùng.

Đặc biệt, cuộc thi đem đến đội ngũ chuyên gia, mentorgiàu kinh nghiệm để đồng hành và giúp đỡ bạn trong suốt quá trình thi cho đến khi ý tưởng thực sự được chắp cánh bay trên bầu trời công nghệ.

Tìm được bạn đồng hành lý tưởng

“Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình, nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau” là câu nói mà bất kì ai cũng đã từng nghe. Sức mạnh của đoàn kết tạo nên những điều vĩ đại, cho dù trước đó bạn nhỏ bé như thế nào. 

Sẽ không phải chờ đến khi làm đồ án tốt nghiệp chúng ta mới có cơ hội tìm được bạn đồng hành cho mình.Mà ngay trong chính FPT Edu Hackathon 2018 –60 ngày hiếm có để các bạn sinh viên tụ hội, đoàn kết cùng nhau chinh phục thử thách, biết đâu bạn sẽ thấy tìm thấy chiến hữu phù hợp cho không chỉ dự án này mà còn nhiều dự án khác nữa trong đời chinh chiến công nghệ của mình. 

Dự án khởi nghiệp trong tương lai, lập đội cho các cuộc thi tầm thế giới, hay là chia sẻ với nhau một hợp đồng lập trình béo bở mới tìm được mà còn đang thiếu nguồn lực - sẽ tuyệt vời biết bao khi người đồng hành là chính người bạn thời sinh viên năm xưa đã cùng mình đi qua lò luyện đan FPT Edu Hackathon 2018.

Cơ hội miễn phí vừa vi vu vừa gặt hái điều mới mẻ

FPT Edu Hackathon 2018 sẽ đem đến cơ hội cho các đội tham gia được chiêm ngưỡng tận mắt 1001 góc sống ảo nổi tiếng bấy lâu nay của ĐH FPT (Hà Nội) như: đồi thông mộng mơ, các khu giảng đường siêu chất, toà Alpha con rồng hay hồ sen thơm ngát ngay lòng Hoà Lạc…

Các thí sinh FPT Edu Hackathon 2018 còn có cơ hội tới tận mục sở thị toà nhà giảng đường có kiến trúc độc đáo của FPT Edu tại campus Hoà Lạc

Đây còn là cơ hội tham quan thủ đô miễn phí cho các đội của FPT Edu đến từ Đà nẵng, Tây nguyên, Cần thơ, TP. HCM nữa nhé. 

Một chuyến đi miễn phí giàu trải nghiệm và còn có thể rinh giải thưởng lớn về nhà, vì sao còn chưa tham gia nhỉ.
Lập team và đăng ký ngay tại đây nhé các SV FPT Edu: http://fpt.edu.vn/hackathon2018

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. 

Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng lọc ý tưởng, vòng sơ kết và vòng chung kết. 

Cuộc thi dành cho các sinh viên, học sinh, học viên của toàn Tổ chức Giáo dục FPT trên 3 miền đất nước.

Hạn cuối nhận đăng ký: ngày 04/05/2018

Đăng ký tham gia tại: http://fpt.edu.vn/hackathon2018/

 

Ngọc Ánh

3253

Nhân vật