FPT Edu - Tin tức chung

500 HS FPT School vẽ tranh khổng lồ lan toả thông điệp bảo vệ môi trường

18/10/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
2274

Sáng nay (18/10), gần 500 học sinh Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã tham gia hoạt động vẽ tranh khổng lồ với chủ đề "FPT Schools Vì một hành tinh xanh". Sự kiện nằm trong dự án "Hành tinh xanh" do Nhà trường tổ chức cho học sinh khối Tiểu học.

Sự kiện được diễn ra ngay trong khuôn viên Trường TH&THCS FPT

Cùng chung tay vẽ bức tranh khổng lồ có kích thước 20mx13m, học sinh FSchool Cầu giấy thể hiện quyết tâm và cam kết góp sức vì một môi trường sống xanh hơn, sạch hơn. Bên cạnh đó, các bạn học sinh còn muốn lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng nhằm giúp mọi người nhận thức sâu sắc hơn về những vấn đề môi trường đang gặp phải như hiện nay.

Thầy và trò trường TH&THCS FPT cùng nhau tham gia hoạt động vẽ tranh khổng lồ "Vì một hành tinh xanh"

Được biết, toàn bộ nền của bức tranh được tái chế từ các backdrop phục vụ các sự kiện của trường trước đây. Sau khi vẽ xong, các vật liệu vẽ tranh cũng sẽ được tái chế để làm thành những chiếc túi xinh xắn cho các bạn học sinh đựng dụng cụ vẽ mĩ thuật.

Chia sẻ về hoạt động này, chị Phạm Thị Khánh Ly –Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tại FPT Schools, những hoạt động bảo vệ môi trường sẽ không chỉ dừng lại ở một sự kiện hay một dự án. Chúng tôi cho rằng để xây dựng được một ý thức tích cực bảo vệ môi trường cần phải là một hoạt động thường xuyên, liên tục và có sự chung tay phối hợp từ gia đình đến nhà trường. Vì vậy, ngay trong các môn học hàng ngày như STEM, Sinh học, Vật lý, Kỹ năng sống …chúng tôi cũng thường xuyên lồng ghép các bài tập và kiến thức để học sinh có thể thay đổi tư duy một cách tích cực nhất. Hy vọng với những hoạt động này, chúng ta sẽ có những thế hệ công dân mới, có đủ niềm tin, kiến thức và kỹ năng bảo vệ môi trường sống tương lai.”

Dự án “Hành tinh xanh” do trường Tiểu học và THCS FPT phát động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và lan tỏa thông điệp “Chung tay bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ thiết thực” tới cộng đồng. Thông qua sự lồng ghép thông điệp bảo vệ môi trường trong một chuỗi các hoạt động tái chế chai nhựa thành chậu trồng cây xanh; thực hành trồng giá đỗ trong các bao bì đựng sữa đã qua sử dụng, thu gom pin hỏng, học cách phân loại rác thải…nhà trường hy vọng mỗi học sinh FPT Schools sẽ thực sự trở thành những chiến binh bảo vệ “Hành tinh xanh”.

2274

Nhân vật