FPT Edu - Tin tức chung

Á quân Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN: “Bí quyết đạt giải là tham gia thật hết mình”

06/12/2019
Nguyễn Ngọc Hải
482

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh đến từ 5 quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào, 4 sinh viên thuộc đội z3r0_n1ght đang học cùng trải nghiệm tại Trường ĐH FPT đã đạt giải Nhì cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” năm 2019. Xin mời các bạn cùng nghe chia sẻ của các thành viên sau khi trở về từ cuộc thi!

PV: Chào z3r0_n1ght, trước hết xin chúc mừng cả đội đã giành giải Á quân tại cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” khu vực ASEAN. Khi biết giải, cả đội có bất ngờ trước kết quả này không?

z3r0_n1ght: Đội mình tham gia với tinh thần hết mình, học cùng trải nghiệm là chính nên cũng không đặt nặng vấn đề giải thưởng. Tuy vậy, khi đạt giải chúng mình cũng rất vui.

PV: Năm ngoái, các bạn đã vô địch cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” cấp quốc gia. Năm nay lại là Á quân ASEAN. Bí quyết đạt giải của cả đội là gì?

z3r0_n1ght:  Bí quyết của chúng mình là tham gia thật hết mình trong các giải sinh viên trong nước và luôn giữ lửa với đam mê, đồng thời khi bước vào thi thì phải thật tự tin và thoải mái.

z3r0_n1 tham gia với tinh thần hết mình, học cùng trải nghiệm là chính nên cũng không đặt nặng vấn đề giải thưởng
Trước đó, z3r0_n1ght từng là quán quân FPT Uni SecAthon 2018 do ĐH FPT tổ chức. 

PV: Theo bạn, điều gì là thách thức nhất với cả đội khi tham gia “Sinh viên với An toàn thông tin” khu vực ASEAN?

z3r0_n1ght:  Mình thấy vấn đề quan trọng nhất là các bạn phải hiểu được chi tiết thử thách hoạt động thế nào để từ đó tìm được lỗ hổng. Và khi tìm ra lỗ hổng rồi, các bạn cũng cần phải tận dụng được những kiến thức mình có để khai thác được lỗ hổng và ăn điểm.

PV: Xin hỏi một chút là tại sao nhóm bạn lại có tên là z3r0_n1ght?

z3r0_n1ght:  Trong ngành An toàn thông tin thì 0day là khái niệm về một lỗ hổng bảo mật chưa được công bố, bọn mình chợt nghĩ ra tên z3r0_n1ght là trái ngược lại của 0day để đặt cho nhóm. Đặt xong thì thấy cũng khá hay (cười).

PV: Sau cuộc thi, bạn cũng như cả đội đã có những dự định gì cho việc học cùng trải nghiệm cũng như công việc trong tương lai của mình chưa?

z3r0_n1ght:  Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin” đã mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên như chúng mình. Bởi vậy, sau giải chúng mình sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển kỹ thuật, đồng thời hướng tới các sân chơi cao hơn để tiếp tục khẳng định bản thân mình.

Sau cuộc thi mở ra nhiều cơ hội học cùng trải nghiệm cũng như cơ hội nghề nghiệp trong tương lai
Bảng điểm vòng chung kết

PV: Nếu có một chia sẻ dành cho các sinh viên thi cuộc thi này vào năm sau, bạn sẽ nói điều gì?

z3r0_n1ght: Hãy tham gia cuộc thi với tinh thần hết mình, quan trọng nhất chính là những kiến thức học cùng trải nghiệm mà cuộc thi mang lại.

PV: Cảm ơn cả đội đã chia sẻ. Chúc các bạn tiếp tục đạt nhiều thành công hơn trong tương lai.

482

Nhân vật