FPT Edu - Tin tức chung

Ấn tượng của giảng viên, sinh viên FPT Edu khi tham gia Hội nghị ACBSP khu vực 10 năm 2024

24/02/2024
Bùi Linh Phương
556

Từ ngày 22/2-26/2, Trường Đại học FPT tổ chức hội nghị ACBSP khu vực 10 tại phân hiệu TPHCM, quy tụ các nghiên cứu về xu hướng trong quan hệ giữa đào tạo tại trường đại học với hoạt động của doanh nghiệp và trải nghiệm sinh viên. Cơ hội tham gia hội nghị uy tín và quy mô này đã để lại trong các giảng viên, sinh viên FPT Edu nhiều ấn tượng đặc biệt và ý nghĩa. 

"Được tham dự Hội nghị ACBSP khu vực 10 năm 2024 là một cơ hội lớn cho những giảng viên như tôi được tiếp cận một sự kiện học thuật uy tín với quy mô quốc tế. Lắng nghe phần chia sẻ của các diễn giả là những "cây đa cây đề" trong giới học thuật nghiên cứu, tôi đã học hỏi được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý giá, có thể áp dụng hiệu quả vào công việc giảng dạy và nghiên cứu của bản thân.

Thật khó để chọn ra một báo cáo ấn tượng tại Hội nghị ACBSP, bởi hầu hết các đề tài đều rất thú vị, có nhiều phát hiện mới mẻ và ý nghĩa cho sự phát triển của giáo dục cũng như thành công của sinh viên. Vậy nên tôi xin phép dành tặng "10 điểm không có nhưng" cho hầu hết các đề tại tại hội nghị...”, chị Nguyễn Trần Trà Linh, Giảng viên Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng chia sẻ.

"Nhiều báo cáo tại Hội nghị ACBSP khu vực 10 đã mạnh dạn nghiên cứu những vấn đề mới, khó về lý luận và thực tiễn, tạo nên những phiên thảo luận rất sôi nổi và bổ ích, cung cấp nhiều thông tin, bài học kinh nghiệm giá trị cho người tham gia. Cá nhân tôi ấn tượng nhất với những nghiên cứu xoay quanh chủ đề hợp tác quốc tế, ý nghĩa của các mạng lưới đối tác giáo dục đại học trong việc thúc đẩy việc quốc tế hóa giáo dục đại học, nghiên cứu và đổi mới…", chị Phạm Thị Thủy Triều, Ban Nghiên cứu và Phát triển chương trình, FPT Education cho biết. 

"Ấn tượng đầu tiên của tôi khi tham gia một Hội nghị quy mô và uy tín như Hội nghị ACBSP khu vực 10 năm 2024 đó là sự chu đáo, nhiệt tình, hiếu khách và chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ của Ban tổ chức - Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM", chị Nguyễn Anh Thư, giảng viên Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng chia sẻ. 

"Là một trong 4 nhóm sinh viên miền Bắc được tham gia báo cáo tại Hội nghị ACBSP khu vực 10, nhóm chúng tôi thấy rất vui và vinh dự. Dù là lần đầu tiên cùng nhau làm nghiên cứu khoa học nhưng nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên cùng sự hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình từ giảng viên, nhóm đã có thể hoàn thiện đề tài “The Effect of Message Framing on Vietnamese Young Generation's Atitude and Purchase Intention for Products Made from Recycled Materials”.

Cơ hội được trình bày nghiên cứu này trước các chuyên gia, giảng viên dày dạn kinh nghiệm tại Hội nghị ACBSP khu vực 10 mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với mỗi thành viên, không chỉ là việc nâng cao kiến thức, kỹ năng mà còn là tiền đề nhóm thêm hiểu, thêm yêu nghiên cứu khoa học, sẵn sàng ghi danh và trình bày nghiên cứu của mình tại các hội thảo quốc tế khác", nhóm sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội cho biết.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

556

Nhân vật