FPT Edu - Tin tức chung

Bảng A-B “code nước rút”, bảng C-D thuyết trình sản phẩm trong ngày thi cuối vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022

28/08/2022
Nguyễn Huệ Anh
2535

Nếu như các thí sinh bảng A và B bước vào giai đoạn “code nước rút” để hoàn thiện sản phẩm thì thí sinh bảng C và D sẽ tham gia phần thuyết trình trước Hội đồng giám khảo vào sáng nay 28/8, cũng là ngày thi cuối vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022.

Sáng nay (28/8), 14 đội thi thuộc bảng C và D trở lại hội trường FPT Edu campus Đà Nẵng để thuyết trình sản phẩm. Dù là lần đầu tiên tranh tài tại cuộc thi nhưng các bạn học sinh khối TH & THCS FPT vẫn giữ bình tĩnh, tự tin trình bày.

Mỗi đội thi bảng C và D có 20 phút để trình bày, hỏi đáp và demo sản phẩm trước Ban chuyên môn cuộc thi
Với chủ đề “Tương lai thế giới”, các đội thi lập trình trên ngôn ngữ Scratch đã tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ ấn tượng, có tính ứng dụng cao.
Nhiều thí sinh tự tin thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh và nhận được đánh giá cao từ Hội đồng chuyên môn. Đa phần các đội thi bảng C và D lập trình các sản phẩm game, câu chuyện tương tác trên ngôn ngữ Scratch, hướng tới việc thay đổi hành động của con người để bảo vệ môi trường.

Cũng trong sáng nay, 14 đội thi bảng A và B tiếp tục dồn sức hoàn thiện sản phẩm của mình. Cuộc "marathon" lập trình này sẽ kết thúc lúc 12h00 trưa nay 28/8. Các mentor và thầy cô trong Ban chuyên môn cũng đang tích cực trao đổi, hướng dẫn để hỗ trợ các bạn tận dụng thời gian, giải quyết tốt bài toán của mình.

Đại diện đội Lavenes (Bảng B) chia sẻ: “Dự án của nhóm đã hoàn thành khoảng 80%, còn hơn 3 giờ nữa là đến phần thuyết trình nên cả nhóm cũng khá lo lắng. Áp lực thời gian khiến các thành viên chưa phát triển được hết các tính năng nhưng chúng mình sẽ nỗ lực hết mình để có được sản phẩm tốt nhất”.
Các đội thi gấp rút hoàn thành phần code sản phẩm trong khi đồng hồ đếm ngược của BTC  về mốc kết thúc thời gian lập trình tại vòng Chung kết chỉ còn chưa đầy 2 tiếng 
Thầy Trần Quý Ban (Đại diện Hội đồng chuyên môn bảng A, B) trao đổi, hỗ trợ các đội thi nhanh chóng hoàn thành những khâu cuối cùng trong quá trình lập trình sản phẩm

 

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

2535

Nhân vật