FPT Edu - Tin tức chung

Báo cáo viên FPT Educamp 2025: Tính học thuật và cảm xúc làm nên một diễn đàn giáo dục sống động

17/11/2025
Hà Hải Ngân
219

Tại FPT Educamp 2025, bên cạnh những chia sẻ giàu tính chuyên môn, điều đọng lại nhiều nhất với các báo cáo viên là cảm giác được lắng nghe, được kết nối và được là một phần quan trọng của diễn đàn học thuật mở. Những câu chuyện cá nhân, những trải nghiệm nghề và cảm xúc chân thật đã góp phần tạo nên một FPT Educamp 2025 sống động và nhân văn.

Với thầy Lương Vũ Nam, Trường THPT FPT Tây Hà Nội, đây là năm thứ hai thầy trở lại FPT Educamp trong vai trò báo cáo viên. Thầy chia sẻ rằng mình cảm thấy rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng diễn đàn.

Những chia sẻ từ keynote và đồng nghiệp đã giúp thầy mở rộng góc nhìn về ứng dụng AI trong học tập cá nhân hóa, đặc biệt là khía cạnh nhân văn trong quá trình thiết kế hoạt động học tập cho học sinh. Thầy Nam cho biết những tri thức này sẽ trở thành chất liệu quan trọng cho công tác giảng dạy của mình, đồng thời mong sẽ tiếp tục được tham dự và đóng góp trong các mùa FPT Educamp sau.

Từ Cao đẳng FPT Polytechnic TP. HCM, cô Tôn Nữ Nguyên Ánh, đồng tác giả tham luận về mô hình mentoring một thầy một trò, mang đến một góc nhìn tràn đầy năng lượng. Với cô, việc học cá nhân đã mang lại hiệu quả rõ rệt, nhưng sự chủ động và động lực của người học cần tiếp tục được bồi đắp. Mô hình mentoring được triển khai chính là cách để học sinh được thụ hưởng nhiều hơn và học tập hiệu quả hơn. 

Điều khiến cô Ánh vui nhất tại FPT Educamp là cơ hội kết nối với nhiều đồng nghiệp, được thấy sự ưu tiên của FPT dành cho giáo dục và cảm nhận niềm vui khi có thể đóng góp cho sự phát triển chung.

Lần đầu tham dự FPT Educamp nhưng lại đúng vào năm kỉ niệm 10 năm sự kiện, cô Vũ Thị Huệ, Trường THPT FPT Tây Hà Nội, chia sẻ rằng mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cô ấn tượng với sự chỉn chu trong tổ chức, đặc biệt là hoạt động thiền ngay trong ngày đầu tiên khiến cô bất ngờ và thư giãn. FPT Educamp cũng mở ra cho cô nhiều cơ hội kết nối, giúp cô gặp gỡ và trò chuyện với nhiều diễn giả trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục mà cô đang theo đuổi.

Từ Trường Đại học FPT phân hiệu TP. HCM, thầy Nguyễn Văn Bình mang đến tham luận AI First và tương lai học tập cá nhân hóa. Đối với thầy, FPT Educamp là một không gian học thuật thực sự nơi mọi người có thể tranh luận, phản biện và chia sẻ ý kiến một cách cởi mở mà không phải lo ngại bất cứ điều gì. 

Thầy Bình cho biết mình đặc biệt ấn tượng với tinh thần học thuật mở, sự hiếu khách của đơn vị chủ nhà và cơ hội được gặp gỡ đồng nghiệp từ nhiều cấp học. Dù thời lượng trình bày chưa đủ dài để nói hết những điều muốn chia sẻ, thầy vẫn hy vọng sẽ tiếp tục có cơ hội đồng hành cùng FPT Educamp trong những năm tới.

Với thầy Đoàn Mạnh Linh, Trường THPT FPT Hà Nội, FPT Educamp 2025 là sự kết hợp của cảm hứng công nghệ và hành trình trở lại một sự kiện đã gắn bó từ những ngày đầu. Thầy chia sẻ rằng học tập cá nhân hóa là chủ đề thầy đặc biệt yêu thích, và FPT Educamp là dịp để thầy giới thiệu trải nghiệm của mình với NotebookLM, một công cụ AI đang được thầy sử dụng rộng rãi trong dạy học. 

Bên cạnh chuyên môn, thầy Linh ấn tượng nhất với talkshow kỉ niệm 10 năm FPT Educamp, nơi thầy được nghe lại những câu chuyện về hành trình hình thành và phát triển của diễn đàn. Những trải nghiệm thiền, thưởng trà và không khí hiếu khách của Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Hà Nam cũng khiến FPT Educamp năm nay trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Những câu chuyện ấy, dù khác nhau về bối cảnh và cảm xúc, đều gặp nhau ở một điểm chung, đó là FPT Educamp không chỉ là nơi trình bày tham luận. Đây là nơi mỗi báo cáo viên được nuôi dưỡng năng lượng nghề, được mở rộng tri thức và được truyền cảm hứng để tiếp tục đổi mới trong lớp học của mình. Chính những cảm xúc thật ấy đã góp phần làm nên một FPT Educamp 2025 giàu chiều sâu học thuật và chan chứa sự gắn kết của cộng đồng giáo viên FPT.

Hải Ngân

 

219

Nhân vật