Báo cáo viên FPT Educamp mùa trước nghĩ gì về chủ đề “Tổ chức và Quản trị việc tự học”?
Nhiều báo cáo viên FPT Educamp 2023 bày tỏ sự hào hứng với chủ đề “Tổ chức và Quản trị việc tự học” mà Hội thảo năm nay đưa ra và mong muốn tiếp tục được tham gia và chia sẻ tại FPT Educamp 2024.
Chủ đề Educamp năm nay thật sự rất hấp dẫn và cấp thiết trong bối cảnh hiện tại. Với sự phát triển nhanh chóng của AI và khoa học kỹ thuật thì việc học sinh, sinh viên có khả năng và kỹ năng để tự học, hình thành thói quen tự học suốt đời là yếu tố cạnh tranh cho chính các em.
Chủ đề này cũng đủ rộng để bất kì vai trò nào của người làm giáo dục cũng cần phải cân nhắc đến, tạo ra cơ hội nhiều hơn cho các báo cáo viên. Mình nghĩ rằng, từ anh chị là cán bộ quản lý đến người làm chương trình, người trực tiếp giảng dạy, thầy cô quản nhiệm, giám thị… đều có thể mang đến chương trình những chia sẻ tâm huyết trong quá trình nghiên cứu và làm nghề của mình.
Từ khi đọc tên chủ để chương trình năm nay, mình đã suy nghĩ ngay đến một chủ đề để có thể mang đến cùng thảo luận với thầy cô, anh chị em đồng nghiệp nhà F. Chủ đề đó vừa mới với mình nhưng vừa liên quan đến những điều mình đang nghiên cứu và thực hiện. Vì vậy trong quá trình viết bài và nghiên cứu thêm, bản thân mình cũng học được rất nhiều nội dung mới. Hy vọng có thể bật mí chủ đề em đang nghiên cứu này tại FPT Educamp 2024.
Ngoài ra, mình cũng hy vọng thông qua sự kiện này, sẽ được gặp các anh chị em ở các campus khác “bằng da bằng thịt”, những anh chị mà mình vẫn trò chuyện rất nhiều trên nền tảng online. Mình nghĩ không chỉ riêng mình, mà BTC năm nay cũng đang ấp ủ nhiều dự định để khi anh chị em đến Cần Thơ sẽ không thể nào quên được những kỷ niệm ở nơi đây.
Lê Đoàn Mai Khanh, Giáo viên Kỹ năng mềm, FSchool Cần Thơ
Mình đã tham gia FPT Educamp 2 năm liên tiếp và sự đa dạng chủ đề qua từng năm là một điều rất đặc biệt của chương trình. Chủ đề năm nay cũng rất thú vị, bởi đây là triết lý giáo dục được Tổ chức Giáo dục FPT theo đuổi từ rất lâu. Chính bởi vậy, mình tin là hội thảo năm nay sẽ có sự cạnh tranh đầy “khốc liệt” giữa các tham luận sáng tạo, nhưng không kém phần thực tiễn và mang tính ứng dụng cao.
Năm nay mình cũng dự định sẽ đăng ký một tham luận và hy vọng có cơ hội được chia sẻ cùng với mọi người tại sự kiện.
Lý Thanh Danh, Giảng viên Tiếng Anh, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ
Chủ đề của Educamp năm nay thực sự làm mình ấn tượng và bất ngờ vì đó chính xác là những gì mà những thành viên trong cộng đồng giáo dục quan tâm, đặc biệt là cộng đồng giáo dục tại FPT Edu với triết lý giáo dục đào tạo là "Tổ chức và Quản trị việc tự học" cho người học. Tự học không chỉ là một kỹ năng quan trọng mà còn là cốt lõi trong quá trình phát triển toàn diện của người học. Với chủ đề lần này, mình tin rằng sẽ có rất nhiều bài tham luận từ các góc độ khác nhau, xoay quanh việc làm thế nào để tổ chức và quản trị việc tự học một cách hiệu quả cho học sinh, sinh viên. Điều này chắc chắn sẽ mang đến nhiều thách thức cho BTC trong việc lựa chọn những bài tham luận xuất sắc nhất để trình bày tại sự kiện.
Ngay khi tiếp cận được thông tin về chủ đề của hội thảo năm nay, mình cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho mình một bài tham luận. Tuy nhiên, khác với lần trước, lần này mình sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc theo dõi, lựa chọn tham dự để lắng nghe và học hỏi từ các bài tham luận của các diễn giả. Mình tin rằng việc lắng nghe sẽ mang lại nhiều góc nhìn mới mẻ, giúp mình tiếp thu những kinh nghiệm quý báu trong việc tổ chức và quản trị việc tự học hơn.
Đặng Công Vinh, Giáo viên PDP, FSchool Cần Thơ
So với năm ngoái thì chủ đề FPT Educamp năm nay gần gũi với triết lý giảng dạy và mục tiêu hướng tới của Tổ chức Giáo FPT, đặc biệt đối với các khối ngành liên quan đến công nghệ, do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đòi hỏi sinh viên phải có kỹ năng và tinh thần học tập suốt đời.
Mặc dù năm nay mình không dự định tham gia do có kế hoạch cá nhân, nhưng mình tin sẽ có nhiều đề tài tham luận thú vị liên quan đến các công cụ giúp quản trị việc tự học cũng như những thách thức mà AI đặt ra đối với việc phát triển kĩ năng tự học (bao gồm cả kỹ năng phản biện và quản lý thời gian).
Phan Phương Hảo, Giảng viên kỹ năng mềm, Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM
Hiện, mình đang là giảng viên ngành Quản trị kinh doanh tại Greenwich Việt Nam cơ sở Hà Nội. Mình đã có từng có cơ hội tham gia trình bày tham luận tại Hội thảo FPT Educamp 2023 tổ chức ở Đà Nẵng. Đó là một hội thảo rất bổ ích và có ý nghĩa, giúp giáo viên từ các cơ sở và bậc học khác nhau trực thuộc FPT Edu được giao lưu, học hỏi lẫn nhau.
Năm nay, mình rất hào hứng với FPT Educamp 2024 cùng chủ đề "Tổ chức và quản trị việc tự học". Chủ đề này rất quan trọng, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển. Tự học là kỹ năng cần thiết, quyết định đến khả năng thích ứng và thành công lâu dài của người học. Việc áp dụng các công cụ công nghệ và chiến lược quản lý thời gian hiệu quả là những yếu tố then chốt giúp người học chủ động hơn trong hành trình học tập suốt đời.
Đặc biệt, với sinh viên khối ngành Quản trị kinh doanh, việc tự học và sử dụng thành thạo các công cụ phân tích tiên tiến sẽ mang lại hiệu quả cao trong các bài toán dự báo thực tiễn, vượt ra ngoài phương pháp hồi quy hay mô hình kinh tế lượng truyền thống. Điều này phù hợp với triết lý tự học và học tập suốt đời mà hội thảo hướng đến, giúp sinh viên chủ động trong việc học và phát triển kỹ năng cho tương lai. Kết hợp tự học và công nghệ giảng dạy sẽ tạo nền tảng vững chắc, thúc đẩy sự sáng tạo và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực chuyên môn, thậm chí có thể xuất bản bài báo khoa học quốc tế.
Tại FPT Educamp 2024, các báo cáo và thảo luận sẽ xoay quanh các lý thuyết, mô hình, và công nghệ hỗ trợ việc tự học, chính bởi vậy, đây là cơ hội lớn để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong giáo dục hiện đại.
Đào Thị Lan Hương, Giảng viên Quản trị Kinh doanh, Greenwich Việt Nam CS Hà Nội
Hải Ngân
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn