Bảo vệ tốt nghiệp, sinh viên ĐH FPT sáng tạo nhiều chiến dịch truyền thông chất lượng
Trong đợt bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2023, sinh viên ĐH FPT đã trình bày nhiều chiến dịch truyền thông sáng tạo trong cách thức thực hiện, đạt được hiệu quả thu hút công chúng và tác động tích cực tới thương hiệu của doanh nghiệp.
Chiến dịch truyền thông Trạng Nguyên 4.0 thu về hàng triệu lượt truy cập
Xây dựng chiến dịch truyền thông cho hệ thống giáo dục trực tuyến Trạng Nguyên, nhiệm vụ của nhóm SV gồm Nguyễn Hữu Quang Nhật, Phạm Võ Châu Giang, Đàm Anh Tuấn, Nguyễn Tuấn Tài và Tạ Thị Huệ (chuyên ngành Quản trị truyền thông Đa phương tiện, ĐH FPT Hà Nội) là đưa thông tin về hệ thống giáo dục này tới đông đảo công chúng, duy trì hình ảnh với các khách hàng cũ cũng như tiếp cận những nhóm khách hàng mới tiềm năng.
Nhóm chọn triển khai chiến dịch truyền thông này trên nền tảng website của Trạng Nguyên nơi có lượng truy cập ổn định và nhiều tiềm năng phát triển.
Sau 3 tháng kết hợp cùng doanh nghiệp thực hiện chiến dịch, nhóm đã thu về những kết quả thành công ngoài mong đợi: 2,6 triệu lượt truy cập mỗi tháng cùng hơn 100 nghìn người tiếp cận sản phẩm. Ngoài ra, nhóm SV ĐH FPT cũng có một bài nghiên cứu khoa học về cuộc thi Trạng Nguyên và được đăng tải trên Tạp chí Giáo dục & Xã hội.
Trình bày về ý tưởng, quá trình thực hiện và những kết quả đạt được của chiến dịch truyền thông Trạng Nguyên 4.0 tại buổi bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2023, nhóm sinh viên ĐH FPT Hà Nội nhận được những đánh giá tích cực từ Hội đồng chấm tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm, góp ý để nhóm hoàn thiện chiến dịch truyền thông của mình, có thêm những ý tưởng sáng tạo mới cho các chiến dịch truyền thông sau này sẽ thực hiện thực tế tại các doanh nghiệp.
“Chúng em tiếp thu những ý kiến và kinh nghiệm quý giá từ các thầy cô để sau này có thể áp dụng vào ‘thực chiến’, bởi vì những nhận xét đó vô cùng thực tế và phản ánh chuẩn xác những gì chúng em cần cải thiện.”, Đại diện nhóm Nguyễn Hữu Quang Nhật cho biết thêm.
Chiến dịch truyền thông đem lại giá trị cho cộng đồng
Nhóm SV gồm Lê Quỳnh Hương, Nguyễn Thị Minh Tâm, Vũ Tiến Đạt (chuyên ngành Quản trị truyền thông Đa phương tiện, ĐH FPT Hà Nội kết hợp cùng Trung tâm mắt trẻ em FSEC và Nhà xuất bản Kim Đồng triển khai chiến dịch truyền thông sản phẩm truyện tranh sàng lọc thị lực “Chuyến phiêu lưu đến hang rồng”. “Chúng em mong muốn nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thị lực, giảm tình trạng mắc các tật khúc xạ, bệnh về mắt trong giới học sinh, sinh viên”, thành viên nhóm chia sẻ.
Chiến dịch truyền thông được nhóm SV lên kế hoạch và triển khai trong 3 tháng với chiến thuật đi từ nỗi sợ để thu hút sự quan tâm của phụ huynh đến các vấn đề về thị lực của trẻ, sau đó đưa ra sản phẩm, các hướng giải quyết để cung cấp các thông tin có giá trị về vấn đề chăm sóc cho trẻ (sức khỏe mắt, sức khỏe toàn diện...). Đồng thời, trong quá trình đó, nhóm cũng lồng ghép nội dung nhằm giúp công chúng hiểu sâu hơn về thông điệp của chiến dịch, từ đó nâng cao nhận thức của phụ huynh về vấn đề sàng lọc thị lực sớm cho trẻ em và nhận thức của học sinh, sinh viên về bảo vệ thị lực cho chính mình.
Triển khai một chiến dịch truyền thông liên quan đến giáo dục và chăm sóc sức khỏe, nhóm cũng gặp một số khó khăn về việc dung hòa giữa tính chính xác của thông tin và độ hấp dẫn trong các hình thức, thông điệp truyền thông. Tuy nhiên với sự hỗ trợ từ các bác sĩ, doanh nghiệp FSEC và giảng viên hướng dẫn - cô Nguyễn Thị Thu Huệ (ĐH FPT Hà Nội), nhóm đã giải quyết được các khó khăn. Kết quả, chiến dịch thu hút được số lượng tiếp cận lớn: gần 2,4 triệu người tiếp cận trong thời gian hơn 3 tháng.
Lê Quỳnh Hương - Đại diện nhóm SV cho biết: “Mình thấy hài lòng về những kết quả nhóm đạt được, đặc biệt phần trình bày tại buổi bảo vệ tốt nghiệp cũng khá tốt khi các thành viên đều thuyết trình chặt chẽ, rõ ràng, bám sát mục tiêu. Các thầy cô trong Hội đồng đã đưa ra những đánh giá vô cùng thực tế và khách quan đối với dự án của chúng mình giúp nhóm hoàn thiện sản phẩm tốt nghiệp này.”
Điệp Giang
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn