FPT Edu - Tin tức chung

Bật mí "nhà mới" của FPT Arena

09/01/2020
Nghiêm Mai Linh
1129

Một tháng trở lại đấy, FPT Arena  liên tục cập nhật thông tin "di dân", sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở 264 Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) sau 16 năm hoạt động. 

16 năm gắn bó với cơ sở 264 Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) đã chứng kiến sự phát triển của nhiều thế hệ sinh viên đam mê Mỹ thuật Đa phương tiện. Hoạt động gần 2 thập kỷ như vậy khiến cơ sở vật chất đã in màu thời gian, cùng với đó, lối kiến trúc cũng dần trở nên cũ kỹ, chật chội. Các phòng học cũng có diện tích nhỏ, sàn gỗ, sơn tường cũng đã bong tróc. Mong muốn mang đến màu sắc tươi trẻ tràn đầy sức sống, FPT Arena đã sẵn sàng thay đổi và “khoác” lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. 

"Nơi này thực ra mà nói đã được xây từ khá lâu rồi nên cũng nhiều thứ cũ kĩ, đã đến lúc phải thay đổi, cái gì mới thì cũng tốt hơn mà sinh viên chúng nó cũng được học tập trong điều kiện tốt hơn” – Chú Quảng, người bảo vệ trong suốt 16 năm qua ở FPT Arena Đội Cấn tâm sự.

Sảnh đón tiếp của nhầ FPT Arena Đội Cấn

Được “thay áo mới”, FPT Arena Đội Cấn hứa hẹn sẽ mang đến những không gian học tập mở với thiết kế bằng những vách kính, đèn trần thả, sàn gỗ và kết cấu các phòng học cũng theo đó mà thay đổi theo, tạo không gian, điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi theo học tại đây. FPT Arena Đội Cấn sẽ được thống nhất hoàn toàn theo layout đã hoàn thiện tại cơ sở 94 Lương Yên. Ngăn cách giữa các phòng học và phòng chức năng sẽ hoàn toàn là vách kính tạo cảm giác không gian mở, rộng rãi, lấy được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Đây là 1 sự đầu tư mạnh dạn cũng như mất khá nhiều thời gian lên ý tưởng thiết kế để đảm bảo không mất đi cấu trúc vốn có của nó. Ngoài ra, Thư viện được hệ thống hóa lại và chuyển vào ngay cạnh khu học tập chung để SV có thể thuận lợi tham khảo tài nguyên trực tiếp tại đây. Các phòng học được bài trí chia đều không gian diện tích hơn, ngồi học sẽ thoải mái hơn so với không gian cũ.

Ngăn cách giữa các phòng học và phòng chức năng sẽ hoàn toàn là vách kính tạo cảm giác không gian mở, rộng rãi, lấy được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Từ bản thiết kế 3D phần nào có thể nhận thấy màu sắc nhận diện đặc trưng của FPT Arena là vàng và ghi được phối hợp tinh tế ngay từ hình ảnh đầu tiên mỗi khi tới trường. Ngoài ra, một số đặc điểm riêng biệt của trường vẫn sẽ được giữ lại như: trần để lộ các đường ống, đèn thả cao,.... cũng sẽ được giữ nguyên để tạo cảm giác vừa thân quen lại vô cùng sáng tạo cho các designer.

Bộ Sofa đỏ, những khung tranh nối dài trên tường trắng đã biến mất, thay vào đó sảnh học tập chung sẽ được bài trí lại cùng không gian mở ngay cạnh là khu thư viện.
Hình ảnh vào ngày khởi công cơ sở FPT Arena Đội Cấn 

Tạm biệt những phòng học, chiếc bàn gỗ, cái ghế tựa, bộ sofa, góc cầu thang và hành lang cũ. Đâu đó vẫn thấy bóng dáng, hình ảnh ai đấy thân thuộc với mỗi bạn sinh viên, cán bộ giảng viên đã học tập và làm việc ở FPT Arena trong 16 năm qua. Hy vọng rằng, diện mạo mới mẻ của FPT Arena sẽ góp phần “truyền lửa” giúp các học viên sẽ có thêm nhiều cảm hứng mới  cho công việc học tập của mình.

1129

Nhân vật