FPT Edu - Tin tức chung

Bee Start-up 2021 – Sân chơi khởi nghiệp cho sinh viên FPoly Tây Nguyên

19/07/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1173

Nhằm giúp cho các bạn sinh viên có một sân chơi lành mạnh, xây dựng và phát triển được các ý tưởng sáng tạo của bản thân từ kiến thức môn học, Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên tổ chức cuộc thi mang tên BeeStartup 2021.

Sân chơi  Khởi nghiệp – BeeStartup 2021 sẽ là tiền đề giúp cho các bạn sinh viên tự tin để tham dự cuộc thi StartupKite 2021 sắp tới do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức.


Cũng giống như StartupKite, Bee Startup  là sân chơi bổ ích, được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, kích thích khả năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh và trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên.


Cuộc thi đưa ra các tiêu chí như Tính mới, sáng tạo; Tính khả thi và cạnh tranh; Tính chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ và kỹ thuật, đặc biệt trong bối cảnh Covid – 19; thể thức trình bày, hình thức thuyết trình và phản biện; tính hiệu quả kinh tế – xã hội và ứng dụng thực tế. Nội dung gợi ý cho cuộc thi gồm các chủ đề liên quan đến Công nghệ thông tin, Thủy sản/ Nông nghiệp, Y tế thông minh,Văn hóa, du lịch,Bảo vệ môi trường,Vật liệu thông minh….


Chia sẻ về cuộc thi, cô Trần Minh Thiện – Giảng viên môn khởi sự doanh nghiệp cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế, sức khỏe của tất cả mọi người. Chúng tôi rất mong các bạn trẻ sẽ đưa ra những ý tưởng hữu ích để có thể biến giấc mơ thành sự thật. Đem những kiến thức đã học trong trường lớp để áp dụng vào thực tiễn thông qua những dự án phù hợp để có thể kêu gọi những nhà đầu tư đem lại được giá trị không chỉ về mặt vật chất mà còn giúp cho các bạn tự tin sẵn sàng dám nghĩ dám làm trong thời đại có nhiều biến chuyển như ngày hôm nay”


Đối tượng tham gia chương trình: Tất cả sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên, một nhóm tối đa 3 thành viên.


Thời gian đăng ký để tham dự cuộc thi từ ngày 16 đến ngày 25/07.


Cơ cấu giải thưởng bao gồm:
-1 giải Nhất trị giá 1.500.000 đồng
-1 giải Nhì trị giá 1.000.000 đồng
-1 giải Ba trị giá 500.000 đồng
-3 giải “Ong thợ”: quà tặng bất ngờ từ BTC.


Các thí sinh tham dự phải qua 2 vòng thi: Vòng sơ tuyển và chung kết. Vòng sơ tuyển của cuộc thi các bạn sinh viên có thể đăng ký trực tuyến tại đường Link https://bitly.com.vn/ichfos. Bài dự thi đăng tải trên page Phòng CTSV dùng để bình chọn giải “Ong thợ”. Được tính theo lượt share ý tưởng dự thi ở chế độ công khai (60% điểm) và số lượng bạn bè được tag tên vào bài viết (40% điểm) giành cho tất cả các đề tài đã đăng ký.


Vòng chung kết thi sẽ diễn ra vào ngày 31/07 BTC sẽ chọn ra Top 15 đề tài được bình chọn để tham gia thuyết trình với sự tham dự của thành phần BTC là đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và giảng viên chuyên môn.


Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi, các bạn sinh viên có thể liên hệ Phòng CTSV – Cao Đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên TDP8, Phường Tân An, Thành Phố Buôn Ma Thuột, hotline 0262.0866122468.

 

Phan Nguyễn Tường Vi 

FPoly Tây Nguyên
 

1173

Nhân vật