FPT Edu - Tin tức chung

Các bậc phụ huynh tâm sự gì nhân ngày khai giảng Trường ĐH FPT?

09/09/2019
Hà Hải Ngân
520

Ngày hôm nay, Trường ĐH FPT campus Hòa Lạc đã tổ chức lễ khai giảng cho hơn 3000 bạn sinh viên K15. Gương mặt bạn nào cũng háo hức xen lẫn hồi hộp, bởi kể từ ngày hôm nay các bạn sẽ bắt đầu làm quen với một môi trường mới. Thế nhưng những người háo hức liệu rằng chỉ có sinh viên? Hãy cùng nghe những lời tâm sự của các bậc phụ huynh nhân ngày khai giảng tại Trường ĐH FPT nhé!

Cho con vào ĐH FPT là tâm nguyện từ lâu của tôi

Gia đình em V.A – sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh K15, Trường ĐH FPT đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi mẹ em quyết định rời làng lên Hà Nội, đem theo đứa em trai mới chỉ 8 tuổi của em lên theo học tại ngôi trường Tiểu học Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội – nơi mẹ em chuyển công tác tới. Nhưng điều khiến V.A cảm thấy tủi là mẹ đã quyết định để em ở lại cùng ông bà nội, sống xa bố mẹ, học thêm một năm ở quê nhà vì em không còn đủ thời gian để vào học tại bất cứ trường THPT nào trên Hà Nội. Em đã tâm sự những điều ấy trong bài luận thi học bổng vào Trường ĐH FPT đợt vừa rồi.

Liên hệ với cô L.T.N, mẹ của em V.A, chúng tôi được nghe cô tâm sự nhiều hơn: “Ngày biết em giấu gia đình nộp hồ sơ vào trường ĐH FPT thực tế tôi không hề giận. Bởi đó là nguyện vọng của em nhưng cũng là tâm nguyện từ rất lâu của tôi.

Tôi xuất thân từ một gia đình nghèo ở tỉnh Hưng Yên. Cuộc sống của gia đình cũng rất vất vả. Thế nhưng tôi luôn ước nguyện giúp các con được thay đổi cuộc đời, thay đổi tương lai. Việc chồng tôi tìm được một công việc ở Khu Công nghệ Cao – Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội giống như một điểm tựa để tôi đưa ra quyết định rời làng vì các con. Khi đó tôi cũng băn khoăn nhiều lắm, giữa việc lựa chọn sống ở Trung tâm thành phố và sống ở huyện Thạch Thất. Thế nhưng Trường ĐH FPT chính là một trong những lý do khiến tôi lựa chọn cuộc sống ở nơi đây, với suy nghĩ tôi có thể sống ở đâu cũng được nhưng phải lựa chọn nơi ở thuận lợi nhất cho sự phát triển của các con.  

Là một người công tác trong ngành giáo dục, tôi đã tìm hiểu nhiều về trường ĐH FPT trước khi đưa ra quyết định định cư ở huyện Thạch Thất, Hà Nội, với mong muốn một ngày các con tôi có thể được học tập trong môi trường đạt chuẩn Quốc tế, với CSVC đầy đủ tiện nghi và chất lượng đào tạo thuộc top đầu cả nước. Bởi vậy, tôi luôn ủng hộ em với việc đăng ký nguyện vọng vào trường. Thế nhưng ngày biết tin em đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH FPT, thì bố em không đồng ý bởi vấn đề tài chính của gia đình. Em cũng là một đứa biết suy nghĩ. Em hiểu hoàn cảnh của gia đình. Em tâm sự rằng em sẽ cố gắng học tập để thi được học bổng vào trường. Thấy được quyết tâm ấy, tôi cũng đứng phía sau hậu thuẫn, thuyết phục bố em để em có thể tập trung ôn thi.

Ngày biết em nhận được học bổng của trường, cả gia đình tôi vui lắm. Bởi nếu không có học bổng, tôi cũng không dám chắc có thể cho em theo học tại trường. Cũng thật may mắn là em đã làm được và nhà trường cũng tạo điều kiện cho em.

Gửi tới V.A, nhân dịp khai giảng năm học mới, mẹ muốn nhắn nhủ với con rằng: Mẹ mong con sẽ quyết tâm hơn nữa, phấn đấu đạt mục tiêu mà con đã đặt ra trong 4 năm học tập tại trường.

Tôi cũng muốn gửi lời chúc tới thầy và trò của Trường ĐH FPT lời chúc tốt đẹp nhất, chúc thầy và trò ngày càng gặt hái được nhiều thành công, vươn xa ra thế giới”.

Điều quan trọng nhất đối với tôi là đam mê của con

Có mặt tại lễ khai giảng của Trường ĐH FPT ngày hôm nay còn có rất nhiều bậc cha mẹ mong muốn được chia sẻ cùng con trong những giờ phút đầu tiên đầy ý nghĩa ấy.

Cô Nguyễn Bích Thủy, phụ huynh của em Bùi Hải Nam – sinh viên K15, chuyên ngành Digital Marketing cho biết: “Việc theo học tại Trường ĐH FPT là nguyện vọng của em. Bởi với cô thì điều quan trọng nhất vẫn là đam mê của con. Bởi việc học là của con chứ không phải của bố mẹ. Tôi là một người làm trong ngành giáo dục nên trước khi con chọn theo học tại trường, tôi cũng đã từng tìm hiểu về trường, thậm chí đã từng đưa học sinh tới trường tham quan. Cảm nhận của tôi về trường của rất tốt, đặc biệt là chương trình đào tạo toàn diện đối với các em học sinh, từ sức khỏe, kỹ năng cho tới chuyên môn.

Bên cạnh đó, gia đình tôi cũng rất yên tâm khi tại đây các con có thể học thật, thi thật, kết quả thật và làm được việc thật. Bởi hiện nay, sinh viên nhiều trường dù đã tốt nghiệp chương trình đào tạo nhưng lại không đủ kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu công việc.

Ngay cả khi tham dự lễ khai giảng tại đây, tôi cũng cảm nhận được sự khác biệt của trường, khi các hoạt động văn nghệ giao lưu cũng đồng thời là những phần giới thiệu về trường, sinh động, lôi cuốn người xem tới phút cuối cùng. Hay như bài phát biểu nhân ngày khai giảng của thầy Hiệu trưởng không phải là một bài diễn văn nhàm chán mà là những chia sẻ rất gần gũi với các em sinh viên”.

Bùi Hải Nam – sinh viên K15, chuyên ngành Digital Marketing, Trường ĐH FPT Hà Nội cùng với bố mẹ trong ngày tựu trường

Là một người bố, tôi luôn ủng hộ quyết định của con mình

Chia sẻ về ngôi trường Đại học FPT, phụ huynh của em Nguyễn Đạt Thành cho biết: “Theo học tại Trường ĐH FPT là tâm nguyện của em nó. Là một người bố, tôi luôn ủng hộ quyết định của con mình. Đây là lần đầu tiên tôi đến với trường, nhưng đã rấ ấn tượng với cảnh quan khang trang, môi trường trong lành và đặc biệt là nội dung buổi lễ khai giảng vui vẻ và đầy ý nghĩa. Trường ĐH FPT vốn nổi tiếng với chất lượng giáo dục đào tạo thuộc top đầu cả nước và có phương pháp giáo dục, dạy dỗ, quản lý học sinh, sinh viên tân tiến, nên gia đình tôi rất tin tưởng khi cho con theo học tại đây”.

Em Nguyễn Đạt Thành – Sinh viên K15 ngành CNTT trong ngày khai giảng đầu tiên tại Trường ĐH FPT

Có một điểm chung mà PV FPT Edu nhận thấy khi thực hiện bài viết này, đó là dù bố mẹ có là ai, với xuất thân và hoàn cảnh như thế nào thì bố mẹ của chúng ta luôn là những người yêu chúng mình nhất, sẵn sàng hi sinh, ủng hộ và động viên chúng ta trước mỗi quyết định quan trọng của cuộc đời. Hôm nay là ngày khai giảng, không phải Ngày của Bố, cũng chẳng phải Ngày của Mẹ, nhưng có bao giờ các bạn nghĩ sẽ nói lời cảm ơn tới bố mẹ vi đã cho mình được học tại Trường học khác lạ ở FPT Edu chưa?

Hải Ngân

520

Nhân vật