FPT Edu - Tin tức chung

Các đội thi chuẩn bị những gì cho vòng Bán kết FPT Edu Hackathon 2022?

21/07/2022
Hồ Thị Khánh Như
2584

Xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ, 56 đội thi ghi danh vào vòng Bán kết FPT Edu Hackathon 2022 đã vàng đang ráo riết chuẩn bị cho vòng đấu gay cấn sắp diễn ra. 

The Fragma – FSchool Đà Nẵng

Là một trong những “em út” tại bảng B nhưng The Fragma đến từ FSchool Đà Nẵng không hề tỏ ra lép vế trước các anh chị khác. Xuất sắc vượt qua vòng Sơ loại FPT Edu Hackathon 2022, The Fragma, gồm 4 thành viên Hoàng Ngọc Lưu Đức, Cao Thanh Phong, Nguyễn Trọng Hiếu và Đỗ Việt Khánh cho biết bản thân đã chuẩn bị rất kỹ càng cho vòng đấu quan trọng sắp tới – vòng Bán kết. 

“Hiện nhóm mình khá tự tin chuẩn bị đầy đủ để bước vào các vòng thi sau: Về mặt thuật toán, thuyết trình về Blockchain, những câu hỏi được đặt ra cho phần Q&A và cả những chiếc bụng đói để có thể vào “vét sạch” đồ ăn của BTC nữa”, đại diện nhóm dí dỏm chia sẻ. 

New Bees - FPTU Hà Nội

FPT Edu Hackathon 2022 là cuộc thi đầu tiên mà 4 chàng trai Trịnh Nam Anh, Lê Đình Tuân, Giàng Seo Áo và Vũ Đào Ngọc Hải đến từ FPTU Hà Nội tham gia cùng nhau. Chưa nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” nhưng các chàng trai đã cho thấy bản lĩnh của mình khi ghi danh vào Bán kết cuộc thi. 

Để chuẩn bị cho vòng Bán kết, những “chú ong” đang lên xây dựng và phác thảo dần chi tiết cho sản phẩm của mình. “Vì là sản phẩm đầu tiên nên cả nhóm mình dành rất nhiều tâm huyết”, đại diện nhóm chia sẻ. 

Là những “tân binh” nên New Bees không đặt nặng mục tiêu giải thưởng mà chỉ mong cả team có thể cùng đến Đà Nẵng trải nghiệm, được thể hiện hết khả năng cũng như được mọi người nhớ đến sản phẩm ấn tượng của nhóm, giống như cách mọi người vẫn nhớ tới mật ong – thành quả của những chú ong chăm chỉ. 

DnBoiz - FPTU Đà Nẵng

Huỳnh Văn Ngọc Sơn, Võ Văn Đạo, Tôn Thất Khiêm và Đặng Đỗ Quang Bảo cũng là những chàng trai lần đầu tham gia một cuộc thi tại FPT Edu trong đội hình DnBoiz, đã cho thấy mình vẫn là một đối thủ đáng gờm tại Bảng A. Hiện tạ, đại diện duy nhất của FPTU Đà Nẵng đang tích cực bổ sung kiến thức cần thiết và tham gia các buổi training do FPT Edu Hackathon tổ chức. 

“Vòng Bán kết cũng sắp đến gần nên chúng mình vẫn đang cố gắng hết sức có thể. Tuy vậy chúng em vẫn phải cân bằng với việc học trên trường để chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối kỳ”, DnBoiz chia sẻ. 

Mục tiêu của cả nhóm trong FPT Edu Hackathon 2022 là học hỏi và bổ sung kiến thức mới, xây dựng thêm các mối quan hệ và giành được tấm vé vào Chung kết.

5Blockers - FPTU TP.HCM

5Blockers là đại diện của FPTU TP. HCM, gồm 5 chàng trai: Ngô Việt Tiến, Nguyễn Đoàn Hiếu Nguyên, Đinh Hoàng Long, Trần Quang Sáng và Nguyễn Đức Thiện. Sau khi đạt thứ hạng khá cao tại vòng Sơ loại, nhóm cho biết bản thân rất vui mừng nhưng cũng xen với lo lắng vì đây sẽ là áp lực để nhóm phải cố gắng thể hiện tốt hơn ở vòng Bán kết tới. 

Khi được hỏi nhóm đang chuẩn bị thế nào cho vòng đấu quan trọng này, 5Blockers xin phép… giữ bí mật, để nhóm có thể giữ được tâm lí và chuẩn bị tốt nhất. Nhưng nhóm vẫn rất hào hứng chia sẻ về mục tiêu đối với FPT Edu Hackathon 2022: “Ngay từ lúc đăng kí thi, nhóm mình đơn giản muốn thử sức tại một cuộc thi tầm cỡ và muốn tiếp cận với công nghệ Blockchain chứ không hề có kỳ vọng gì quá to lớn. Nhưng bây giờ, mong muốn lớn nhất của tụi mình là có cơ hội được đến mảnh đất Đà Nẵng xinh đẹp”, đại diện nhóm cho biết.

Saphire chicken - FPTU Cần Thơ

Nguyễn Vương Khang Hy, Lê Đức Trọng, Vũ Khải Minh, Huỳnh Tấn Phúc và Nguyễn Phi Trường đến từ nhóm Sapphire Chickens là những đại diện của FPTU Cần Thơ tại FPT Edu Hackathon năm nay.

Hiện nhóm vẫn đang gấp rút tìm hiểu cũng như trau dồi thêm kiến thức cho vòng sau cũng như tham gia đầy đủ các buổi training từ BTC FPT Edu Hackathon 2022. “Đi thi ai cũng muốn đạt giải cao nhất, tuy nhiên phải đối mặt với các đội thi tài năng khác thì nhóm mình có hơi lo lắng. Dù sao chúng mình cũng sẽ cố gắng hết sức”, đại diện Sapphire Chickens nói.

GWHN2 - Greenwich Việt Nam cơ sở Hà Nội

Sau khi đến xem chung kết FPT Edu Hackathon 2021, 4 chàng trai Bùi Quang Minh, Nguyễn Duy Bảo, Trần Văn Hiếu và Nguyễn Doanh Thái đã trở thành “big fan” của cuộc thi và quyết chí trở thành thí sinh của mùa giải năm nay. Nhờ thế, đội hình GWHN2 đã ra đời. 

Sau khi có cú lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng Sơ loại, GWHN2 đã ghi danh mình vào vòng tiếp theo của FPT Edu Hackathon 2022. Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho vòng Bán kết, nhóm cho biết bản thân hiện chưa chuẩn bị gì nhiều ngoài tinh thần và tích cực tham gia các buổi training do FPT Edu Hackathon tổ chức. 

Bees thon - FPoly Hà Nội

Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Hữu Lộc và Nông Ngọc Diệu là 5 sinh viên của đội Bees Thon đến từ FPoly Hà Nội. Dù đạt thành tích xuất sắc tại Vòng Sơ loại vừa rồi của FPT Edu Hackathon 2022 nhưng cả nhóm vẫn luôn nhắc nhở bản thân không thể ngủ quên trên chiến thắng. Tất cả các thành viên đều đã bắt tay vào vừa tìm hiểu vừa thực hành để có thể vượt qua vòng thi tiếp theo với kết quả tốt nhất. Nhóm cũng chia sẻ kỳ vọng có thể nắm tay nhau tiến vào chung kết tại Đà Nẵng. 

“Hơn hết chúng mình còn muốn tích luỹ nhiều kiến thức về công nghệ Blockchain cũng như mang đến sản phẩm thật sáng tạo và ấn tượng”, đại diện Bees thon cho biết thêm. 

Humletable - FSchool Cầu Giấy

Là một trong những đại diện nhỏ tuổi nhất mùa giải, Humletable gồm 3 chàng trai Đoàn Đình Long, Phàm Nguyên Khang, Nguyễn Minh Châu đến từ FSchool Cầu Giấy đã ghi tên mình trong top 14 của bảng C tại FPT Edu Hackathon 2022. 

Được biết các thành viên của Humletable đang rất ráo riết chuẩn bị cho vòng Bán kết. Ngoài việc làm slide thuyết trình, phân chia đầu việc cụ thể, Humletable còn chuẩn bị tinh thần thật tốt cho vòng thi tới. 

Có thể thấy, mỗi đội chơi lại chọn cho mình một chiến thuật riêng để sẵn sàng “đấu trí” tại vòng Bán kết sắp tới đây của FPT Edu Hackathon 2022. Nhưng nhìn chung, các đội thi đều đang rất nghiêm túc chuẩn bị cho sân chơi công nghệ quy mô này, nhất là khi càng vào sâu, độ khó của cuộc thi sẽ càng tăng cao. Sau Bán kết, chỉ còn 7 đội mỗi bảng được đi tiếp. 

Chúc các đội thi sẽ có phần thể hiện thật tốt và đừng quên cổ vũ cho các đội thi cũng như cập nhật nhanh chóng các thông tin hấp dẫn của FPT Edu Hackathon 2022 qua fanpage: https://www.facebook.com/FPTEduHackathon hoặc website https://fpt.edu.vn/ 

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi:

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon

https://www.feexp.space/hackathon/

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

2584

Nhân vật