FPT Edu - Tin tức chung

Cẩm nang bỏ túi về Hội nghị Sinh viên NCKH FPT Edu 2018

04/10/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2073

10 câu hỏi thường gặp dưới đây sẽ giúp sinh viên FPT Edu 3 miền giải toả các thắc mắc về Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học FPT Edu 2018. 

Những sinh viên nào có thể tham gia Hội nghị?

Sinh viên ĐH FPT hệ chính quy 3 miền: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh đều có thể đăng ký tham dự và gửi báo cáo cho Hội nghị tại website: http://khoahocsinhvien.fpt.edu.vn/

Muốn tham gia Hội nghị thì cần làm những gì?

Trước tiên, sinh viên cần truy cập website của Hội nghị tại link http://khoahocsinhvien.fpt.edu.vn để tìm hiểu thông tin về Hội nghị, chọn đề tài phù hợp và đăng ký đề tài báo cáo. 

Sau đó, sinh viên tiến hành viết báo cáo và nộp theo các mốc thời gian yêu cầu của Hội nghị. 

Chọn đề tài như thế nào để phù hợp với Hội nghị?

Năm đầu tiên tổ chức, Hội thảo không giới hạn đề tài để sinh viên có nhiều cơ hội chia sẻ về các nghiên cứu ở mọi khía cạnh mà mình quan tân. Do vậy, hãy chọn những đề tài mà sinh viên thấy hứng thú hoặc có hiểu biết sâu, từ đó dễ dàng thuyết phục được hội đồng chuyên môn và đi sâu vào vòng trong. Nếu sinh viên đang có sẵn đề tài làm theo bài tập lớn trên lớp, hay nhân tiện đang làm nghiên cứu cho đồ án hay khoá luận tốt nghiệp thì hoàn toàn có thể nộp tham dự Hội nghị này. Coi như sinh viên có thêm cơ hội để nghiên cứu của mình được phản biện kĩ lưỡng trước khi mang cho thầy cô trên lớp chấm điểm. 

Có ý tưởng đề tài rồi thì làm gì tiếp theo?

Thông thường, sau khâu ý tưởng và đề tài sẽ là bước lên hướng triển khai cho toàn bộ báo cáo. Phương pháp nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu v.v... là những điểm cần quan tâm khi triển khai báo cáo. 

Sinh viên cũng có thể tham khảo các đề tài báo cáo tương tự từ thư viện trường hoặc kho dữ liệu trên Internet để có thêm định hướng và tìm những góc nhận định mới cho báo cáo của mình. 

Sau khi có dàn ý về các điểm chính trong báo cáo, sinh viên bắt tay vào thực hiện nghiên cứu, tham khảo ý kiến người hướng dẫn (nếu có) và từng bước hoàn thiện báo cáo.

Có thể tìm người hướng dẫn ở đâu?

Tham gia Hội nghị lần này, sinh viên hoàn toàn có thể tự mình làm trọn vẹn một báo cáo. Tuy nhiên, nếu cầu toàn và mong muốn có một người hướng dẫn để bài báo cáo được hoàn hảo nhất, thì sinh viên có thể nhờ một chuyên gia trong lĩnh vực đề tài báo cáo của mình, và chuyên gia nên càng gần mình càng tốt. Ví dụ như các thầy cô chuyên ngành, đàn anh khoá trên, hay bạn bè trong lớp giỏi về mảng sinh viên chọn để báo cáo.   

Có yêu cầu cụ thể cho báo cáo và poster báo cáo không?

BTC đã chuẩn bị sẵn các mẫu báo cáo và mẫu poster cho các bạn sinh viên. Các báo cáo cần tuân theo định dạng và yêu cầu của biểu mẫu này. Sinh viên có thể tham khảo biểu mẫu viết báo cáo và poster trên trang website: http://khoahocsinhvien.fpt.edu.vn/

Lưu ý là các báo cáo và poster cần được trình bày bằng tiếng Anh trừ ngành đặc thù như ngôn ngữ Nhật thì báo cáo có thể trình bày bằng ngôn ngữ khác.

Sinh viên nộp báo cáo về đâu?

Báo cáo sinh viên cần làm theo biểu mẫu quy định và nộp về cho đại diện Hội đồng đại diện tại mỗi cơ sở.
     Hà Nội: Thầy Ngô Tùng Sơn (email: [email protected], cc: [email protected])
     Cần Thơ: Thầy Nguyễn Hồng Chí (email: [email protected], cc: [email protected])
     Đà Nẵng: Thầy Võ Thanh Tùng (email: [email protected], cc: [email protected])
     Hồ Chí Minh: Thầy Đinh Trường Lâm (email: [email protected], cc: [email protected])

Các mốc thời gian quan trọng cần nhớ của Hội nghị?

Đây là các mốc thời gian mỗi thí sinh nhất định nên ghi nhớ để tránh bỏ sót những khâu quan trọng của cuộc thi. 
•    17/09/2018: Mở đăng ký tham dự
•    09/10/2018: Hạn cuối đăng ký báo cáo
•    30/10/2018: Hạn cuối nộp báo cáo toàn văn (lần 1)
•    14/11/2018: Hội đồng Khoa học tại cơ sở đánh giá và lựa chọn đề tài chất lượng để báo cáo
•    21/11/2018: Hạn cuối nộp báo cáo toàn văn (lần 2) và poster theo mẫu quy định cho BTC về địa chỉ email: [email protected]
•    09/12/2018: Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học 

Hình thức thi của Hội nghị như thế nào?

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học FPT Edu 2018 gồm 2 vòng: vòng sơ loại và vòng chung kết. 

Tại vòng sơ loại, các sinh viên/nhóm sinh viên sẽ đăng ký tham gia và gửi báo cáo nghiên cứu khoa học tới Hội đồng khoa học các cơ sở. Từ đó, Hội đồng sẽ chọn ra những báo cáo chất lượng để xét vào vòng chung kết. 

Tại vòng chung kết, sinh viên sẽ trình bày báo cáo của mình trước Hội đồng đánh giá trong vòng 25 phút. Trong đó, sinh viên sẽ có 20 phút để thuyết trình, và 5 phút dành cho phản biện.

Tiêu chí chấm giải là gì?

Hội đồng Đánh giá sẽ chọn ra những báo cáo chất lượng để xét trao giải theo các tiêu chí: tính ý nghĩa, tính sáng tạo, nội dung chuyên môn, và hình thức trình bày của báo cáo.

Tổng giá trị giải thưởng của Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học FPT Edu 2018 lên đến 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, báo cáo xuất sắc sẽ được đích thân Hội đồng khoa học đề cử tham gia tại các hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước. 

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học FPT Edu 2018 là hoạt động được FPT Edu tổ chức với mong muốn góp phần khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giới sinh viên, để sinh viên sớm ứng dụng những kết quả nghiên cứu vào thực tế. 
Năm đầu tiên tổ chức, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học FPT Edu 2018 được tổ chức ở quy mô Đại học FPT, dành cho đối tượng sinh viên Đại học FPT hệ chính quy.
-    Thời gian đăng ký: 17/9 – 9/10/2018
-    Sinh viên, nhóm sinh viên sẽ báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học của cá nhân hoặc tập thể theo mốc thời gian sau:
      o    Nộp báo cáo toàn văn lần 1: 30/10/2018
      o    Nộp báo cáo toàn văn lần 2: 21/11/2018
Đăng ký tham dự tại: http://gg.gg/HoinghiSVNCKH2018
Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ Kim Cương (DTS Group) hân hạnh đồng hành cùng chương trình này.


Tuệ Lâm

2073

Nhân vật