FPT Edu - Tin tức chung

Cảm xúc của sinh viên ĐH FPT sau đợt bảo vệ tốt nghiệp kỳ Spring 2022

09/05/2022
Hồ Thị Khánh Như
4516

Sinh viên ĐH FPT tham gia bảo vệ tốt nghiệp học Kỳ Spring 2022 với nhiều đồ án, sản phẩm ấn tượng. Sau những trải nghiệm "ăn đồ án, học đồ án, ngủ cũng đồ án”, nhiều sinh viên đã có những chia sẻ nhiều cảm xúc.

Hạnh phúc vì đồ án được đánh giá cao, đầu tư chỉn chu

Là một trong những đồ án ấn tượng tại đợt bảo vệ kỳ Spring 2022 lần này, nhóm SV ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Thành Đạt, Lê Huy Hoàng, Đoàn Trọng Thắng và Nguyễn Thị Khánh Linh đã phát triển đề tài “Kimchi Bus - Korean fast food truck” (Xe bán đồ ăn nhanh Hàn Quốc - Kimchi Bus). 

Đồ án lấy ý tưởng từ những chiếc xe bán đồ ăn lưu động trong phim ảnh Hàn Quốc, một mô hình vốn chưa phổ biến ở Việt Nam. Theo mô hình này, những chiếc xe tải bán đồ ăn thức uống sẽ được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc và di chuyển linh động trên các tuyến đường, hoặc tìm kiếm mặt bằng phù hợp và thuê chung với đối tác. Đây là ý tưởng khởi nghiệp được Hội đồng bảo vệ tốt nghiệp đánh giá cao và dành nhiều lời khen ngợi về phần nghiên cứu thị trường tỉ mỉ, lên kế hoạch chỉn chu cho đến việc rất sáng tạo trong quá trình bảo vệ đồ án khi các bạn sinh viên còn chuẩn bị cả trang phục, đồ ăn, trà… đến để minh hoạ trực tiếp.

Nhóm SV ĐH FPT Hà Nội Nguyễn Thành Đạt, Lê Huy Hoàng, Đoàn Trọng Thắng và Nguyễn Thị Khánh Linh tại buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp

“Khi học môn khởi nghiệp, chúng mình được học các bước để tạo ra một doanh nghiệp, làm dự án nhưng chủ yếu là để học kỹ năng. Nhưng khi làm đồ án, chúng mình mới có cảm giác khởi nghiệp thật sự. Và việc start-up đúng là không dễ dàng gì. Nhóm mình đều học Marketing nên kiến thức về tài chính còn chưa thật bài bản, vì vậy mà chúng mình cũng đã phải nghiên cứu, tham khảo cũng như tìm sự trợ giúp từ thầy cô, bạn bè”, đại diện nhóm chia sẻ.

Nhóm sinh viên cũng không giấu sự hạnh phúc khi được thầy cô đánh giá cao trong buổi bảo vệ đồ án: “Lúc nghe thầy cô đánh giá tốt về nhóm, rằng ý tưởng này rất khả thi, nhóm em vui vô cùng. Cảm giác công sức đầu tư của cả nhóm đã được đền bù một cách xứng đáng”, sinh viên Nguyễn Thị Khánh Linh chia sẻ. 

Sáng tạo ứng dụng giải quyết bài toán thiết thực

Ý tưởng sử dụng hệ thống Potoro giúp người chủ trọ đăng tải thông tin phòng trọ để quảng cáo và thu hút người thuê của nhóm sinh viên Võ Văn Hiếu, Đoàn Đức Tín, Nguyễn Xuân Huy, Trịnh Quang Hiền và Phan Đào Hải Hưng (ĐH FPT Đà Nẵng) được xem là ứng dụng giải quyết quyết nhu cầu thiết thực, gắn với thực tiễn. Vì nhu cầu quảng cáo của chủ trọ lẫn nhu cầu tìm nhà trọ của sinh viên, người mới đi làm luôn rất cao nên đây là ý tưởng giúp kết nối nữa người sử dụng và nhà cung cấp dịch vụ.

Nhóm sinh viên demo sản phẩm trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Với nền tảng này, người dùng có nhu cầu thuê trọ có thể tìm kiếm và chọn lọc phòng trọ phù hợp để thuê. Ngoài ra hệ thống còn cung cấp tính năng quản lý phòng trọ, quản lý hoá đơn và tích hợp tính năng thanh toán điện tử thuận tiện. 

Đồ án của nhóm sinh viên được hội đồng phản biện đánh giá cao khi đã tìm hiểu và áp dụng được kiến trúc và các công nghệ mới vào hệ thống, cải thiện hiệu năng và tốc độ xử lý, giúp đẩy nhanh quá trình phát triển hệ thống.

Sinh viên Võ Văn Hiếu, Đoàn Đức Tín, Nguyễn Xuân Huy, Trịnh Quang Hiền và Phan Đào Hải Hưng đã hoàn thành buổi bảo vệ với kết quả được đánh giá cao

Sau phần thuyết trình bảo vệ đồ án cũng như demo sản phẩm khá thành công, đại diện nhóm - sinh viên Trịnh Quang Hiền cho biết: “Mình cảm thấy khá hài lòng với phần trình bày của cá nhân mình và cả nhóm. Lúc bắt đầu chúng mình còn hơi run, càng về sau chúng mình lại càng tự tin hơn hẳn và thoải mái để hoàn thành phần thuyết trình”

Nhóm cũng chia sẻ quá trình làm đồ án tương đối vất vả nhưng kết quả được đánh giá cao nên nhóm rất hài lòng. Đồng thời các bạn cũng đã học được nhiều kỹ năng và kiến thức, điển hình như kỹ năng quản lý dự án, viết tài liệu và bắt kịp với công nghệ mới phù hợp với xu hướng hiện đại.

“May mắn vì có một giảng viên hướng dẫn tận tâm”

Cũng là một đề tài thiết thực, hữu ích với người trẻ - đồ án "Vận dụng xử lý ảnh và máy học để xây dựng ứng dụng từ điển tiếng Anh, áp dụng cho từ vựng rau củ và trái cây" của nhóm sinh viên Tăng Minh Tín, Lê Đức Hòa, Trương Nhật Nam, Nguyễn Sơn Hào và Nguyễn Tấn Lộc đến từ ĐH FPT Cần Thơ cũng nhận được phản hồi tích cực từ phía Hội đồng phản biện. 

Nhóm sinh viên bảo vệ đồ án online

Đây là ứng dụng giúp học tiếng Anh thông qua nhận diện hình ảnh tự động, mang đến phương pháp học mới thú vị, sáng tạo và dễ nhớ hơn. Người học sẽ không cần gõ từ theo cách truyền thống mà trực tiếp nhận diện đồ vật, cụ thể là rau củ và trái cây, để biết từ mới.

Nhóm đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho đồ án cũng như việc thuyết trình, nên từng thành viên đều cố gắng thể hiện hết sức mình, trình bày rõ ràng các ý chính của nội dung, làm cho người nghe thấy thoải mái, dễ hiểu là những nhận xét đầu tiên của Hội đồng dành cho nhóm sinh viên.

Nhóm sinh viên sau buổi bảo vệ tốt nghiệp

Chia sẻ sau buổi bảo vệ đồ án, nhóm cho biết, điều các thành viên tâm đắc nhất lại  không phải là về công nghệ, kỹ năng lập trình mà là nhóm may mắn được một giảng viên hướng dẫn tận tâm, và rất nhiệt huyết, một giảng viên truyền cảm hứng cho sinh viên đó là thầy Võ Hồng Khanh (GV ĐH FPT Cần Thơ).

“Sau đợt bảo vệ này mình cảm thấy mọi người trong nhóm điều giỏi về những lĩnh vực khác nhau, và tận dụng tốt những điểm đặc biệt đó để tạo nên những điểm đặc sắc, sáng tạo riêng, tạo ra nhiều ý tưởng hay. Ai cũng góp phần làm nên thành công trong dự án. Đặc biệt, chúng mình gửi lời cảm ơn sự dẫn dắt tận tình của thầy Võ Hồng Khanh”, sinh viên Tăng Minh Tín chia sẻ.

Từ ngày 26/4 - 5/5, gần 700 sinh viên ĐH FPT tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM sẽ tham gia đợt bảo vệ tốt nghiệp học kỳ Spring 2022.

Tại Cần Thơ, khoảng 300 sinh viên ĐH FPT cũng sẽ bảo vệ tốt nghiệp từ ngày 5/5 bằng hình thức online.

Các đề tài trong đợt bảo vệ tốt nghiệp này của sinh viên ĐH FPT hướng tới đa dạng lĩnh vực trong đời sống như y tế, giáo dục, quản lý thông tin... đặc biệt có những đề tài hướng tới những xu hướng đang được quan tâm như học tập kiến tạo hay blockchain.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

4516

Nhân vật