FPT Edu - Tin tức chung

Cán bộ và sinh viên FPT Edu chung tay mang Tết hạnh phúc đến với bệnh nhi ung thư

12/01/2023
XuanVB
3214

Với các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Viện K Tân Triều (Hà Nội), Tết đang đến rất gần và thật hạnh phúc khi được nhận những món quà yêu thương từ các cán bộ và sinh viên FPT Edu (BTEC và Melbourne Polytechnic Hà Nội). Sẻ chia hạnh phúc tới các em, người FPT Edu tham gia hoạt động này cũng cảm nhận được nhiều giá trị trân quý.

“Get ahead little star - Tiến lên những vì sao nhỏ” là tên dự án thiện nguyện do Phòng Công tác sinh viên Trung tâm Cao đẳng quốc tế thuộc FPT Polytechnic Hà Nội tổ chức. Dự án kéo dài từ 13/12 - 22/12 gồm 2 hoạt động chính: tặng quà dành cho gia đình những bạn nhỏ trong bệnh viện K Tân Triều và một buổi biểu diễn âm nhạc thiện nguyện - The star collector.

Chi phí để vận hành dự án tới từ các hoạt động gây quỹ của sinh viên Trung tâm Cao đẳng quốc tế thuộc FPT Polytechnic Hà Nội (BTEC Việt Nam, Melbourne Polytechnic Việt Nam) thực hiện tại Trường. Sau gần 1 tháng phát động, 100 thùng sữa, 100 cuốn sách, báo, truyện thiếu nhi cùng số tiền gây quỹ đã được trao tận tay các bệnh nhân nhí đang phải đấu tranh với bệnh tật từng ngày.

Một gian hàng bán đồ ăn sáng của sinh viên CLB Thiện nguyện Melbourne Polytechnic Việt Nam nhằm gây quỹ cho dự án

Do đặc thù điều trị của bệnh nhi ung thư, đoàn thiện nguyện chỉ được tiếp xúc từ xa với phần lớn các em nhỏ. Nhưng các bạn sinh viên đã rất cảm động khi nhìn thấy những nụ cười của các em bé, niềm hạnh phúc và đôi khi là cả những nghẹn ngào trong ánh mắt của các bậc phụ huynh.

Sau gần 1 tháng phát động, 100 thùng sữa, 100 cuốn sách, báo, truyện thiếu nhi cùng số tiền gây quỹ đã được trao tận tay các bệnh nhân nhí đang phải đấu tranh với bệnh tật từng ngày.

“Em nhớ tuần bán hàng gây quỹ, cứ đều đặn 4h sáng hàng ngày em và các bạn trong câu lạc bộ lại í ới nhau dậy để chuẩn bị đồ, bày biện gian hàng, tất bật bán hàng. Cuối cùng, được đóng góp một phần cho dự án, thấy các em nhỏ và bố mẹ vui mừng khi nhận được quà, em thấy thật là hạnh phúc.” (Vũ Tuyết Mai - Thành viên CLB Thiện nguyện Melbourne Polytechnic Việt Nam).

Chị Lê Minh Hạnh trong buổi biểu diễn âm nhạc thiện nguyện - The star collector

Là một trong những cán bộ đồng hành cùng hoạt động dự án, chị Lê Minh Hạnh (Trưởng phòng CTSV Trung tâm Cao đẳng quốc tế thuộc FPT Polytechnic Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất hạnh phúc vì lần đầu tiên chúng mình tổ chức thành công một hoạt động hướng về cộng đồng cùng sinh viên. Mình cảm giác được tình yêu thương, sự tử tế đang được các bạn lan toả trong Trường”.

“Những hoạt động thiện nguyện như thế này chính là cơ hội khơi dậy lòng trắc ẩn, sự tử tế và tình yêu thương của các em. Trước hết là cho các em cơ hội sáng tạo, nỗ lực vì mục tiêu gây quỹ cho các đối tượng thiện nguyện, sau đó là cho các em học hỏi được nhiều điều, nhận được những tình bạn và những kiến thức đáng quý từ những người bạn đồng hành”, chị Hạnh tiếp lời.

“Giới trẻ hiện nay nhiều khi bị cộp mác là sống thờ ơ, không quan tâm đến những người xung quanh nhưng theo mình nhận định đó không chính xác”, chị Hạnh khẳng định.

Trong suốt 5 năm làm các hoạt động công tác sinh viên, gắn kết đoàn thể tại FPT Edu, chị Hạnh có cơ hội tiếp xúc với nhiều học sinh, sinh viên. Chị nhận ra, các bạn có những “mầm xanh hạnh phúc” bên trong chính là lòng trắc ẩn, tinh thần chia sẻ nhưng những “mầm xanh” ấy muốn tươi tốt cần được tưới tắm, tạo cơ hội để phát triển. “Tổ chức những dự án như thế này, mình có cảm giác như mình đang gieo trồng một tương lai tốt đẹp nào đấy vào lòng mỗi một học sinh, sinh viên FPT Edu”, chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh tin rằng có những “mầm xanh” của lòng trắc ẩn, sự chia sẻ trong lòng mỗi người trẻ

Chị cùng các đồng nghiệp tại FPT Edu chọn cách “tưới tắm cho mầm xanh” bằng các hoạt động trải nghiệm mang tính thiện nguyện. Cùng học sinh, sinh viên làm dự án, chính các bạn lại là người tiếp cho chị nguồn năng lượng tích cực. Lúc thì có sinh viên chạy ra trước cửa phòng chị làm hình trái tim động viên khích lệ, lúc thì chị Hạnh nhận được cả một bảng giấy note ghi: “Cô Hạnh nhớ ăn đầy đủ”, “Cô Hạnh cười lên”. Với chị, đó là hạnh phúc lớn trong những công việc giản dị thường ngày.

Với chị Hạnh, đi ‘gieo mầm’ hạnh phúc cho học sinh, sinh viên, chị cũng nhận lại được rất nhiều hạnh phúc

“Đi ‘gieo mầm’ hạnh phúc cho học sinh, sinh viên, mình nhận lại được rất nhiều hạnh phúc. Từ những hoạt động thiện nguyện mà mình, đồng nghiệp cùng học sinh, sinh viên FPT Edu đã, đang thực hiện, mình tin là hạnh phúc sẽ được lan toả tới những người xung quanh”, chị Hạnh chia sẻ.

 

Xuân Vũ

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

 

3214

Nhân vật