FPT Edu - Tin tức chung

Cao đẳng FPT Polytechnic đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tạo cơ hội cho sinh viên “xuất ngoại”

05/12/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1017

Trong quý IV năm 2018, phòng Quan hệ doanh nghiệp – Cao đẳng FPT Polytechnic đã đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức giáo dục khu vực châu Á và các doanh nghiệp nước ngoài nhằm tạo nhiều cơ hội giao lưu, học tập quốc tế cho sinh viên.

Những cái tên nổi bật trong quan hệ hợp với Cao đẳng FPT Polytechnic có thể kể tới trường AAC trực thuộc tập đoàn lớn của Australia; Công ty ZoooG – doanh nghiệp lớn tại Nhật bản về Công nghệ thông tin; Công ty TNHH HiveLab Vina – doanh nghiệp Công nghệ thông tin của Hàn Quốc. Chuỗi hoạt động này mở ra cơ hội trải nghiệm học tập, làm việc trong môi trường quốc tế cho sinh viên nhà trường.

Trường AAC (Academies Australasia College) hiện được coi là thương hiệu giáo dục quốc tế uy tín với những hoạt động lớn, có kinh nghiệm hơn một thế kỷ với hơn 17 phân viện tại Sydney, Melbourne, Adelaide, Perth, Brisbane, Gold Coast (Úc) và Singapore.

Tại Singapore, trường AAC nằm trên đường Middle Rd., trong khu vực tập trung rất nhiều trường học. Đất nước Singapore đang phát triển nhanh chóng và trở thành địa điểm giáo dục lý tưởng dành cho học sinh trong và ngoài nước. Nhận thấy những lợi ích mang lại từ việc trao đổi học tập giữa 2 bên, Cao đẳng FPT Polytechnic và trường AAC đã kết hợp tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên trong 02 tuần tại Singapore với mục đích học tập, trao đổi, giao lưu văn hóa . Đặc biệt là sinh viên được rèn luyện kĩ năng nói tiếng Anh trong môi trường quốc tế để tăng khả năng ngoại ngữ của bản thân.

Không những hợp tác với các trường học, Cao đẳng FPT Polytechnic còn kí kết thỏa thuận hợp tác cung ứng nguồn nhân lực với một số doanh nghiệp trong khu vực Châu Á, đặc biệt là các doanh nghiệp về Công nghệ thông tin như ZoooG (Nhật Bản) hay HiveLab Vina ( Hàn Quốc).

Ông Tony Haesung Suh – giám đốc Công ty TNHH Hivelab Vina trong buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Cao đẳng FPT Polytechnic đã chia sẻ: “Nhân viên xuất sắc nhất công ty chúng tôi là sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic. Đây cũng là cầu nối để công ty biết đến nhà trường và có mong muốn tuyển dụng sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp”.

Ông Tony Haesung Suh cũng đưa ra kì vọng công ty trong vòng 3 năm tới sẽ vươn lên vị trí top 5 ngành CNTT tại VN. Tuy nhiên mục tiêu này cần có sự đồng hành của những doanh nghiệp về CNTT hàng đầu VN mà điển hình là tập đoàn FPT nói chung cũng như Cao đẳng FPT Polytechnic nói riêng.

Bà Tạ Thị Mai – trưởng phòng QHDN Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, ngành giáo dục Việt Nam nói chung và FPT nói riêng cũng có những thay đổi nhất định. Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi sự đóng góp năng động, tự lập, tự do, tự học, tự nghiên cứu, tự động viên, nhất là óc sáng tạo của mọi giới. Việc sinh viên có cơ hội học tập và làm việc tại môi trường quốc tế sẽ là 1 bước quan trọng để xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai. Trong cuộc cách mạng này, mỗi người trong chúng ta phải tự vận động, thay đổi và lột xác. Điều đặc biệt là không ai có thể đứng ngoài cuộc cách mạng này, nếu không vận động theo nó mình sẽ bị bỏ lại phía sau.”

Theo FPoly

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1017

Nhân vật