FPT Edu - Tin tức chung

CBGV FPoly Tây Nguyên sẻ chia Tết hạnh phúc từ những việc làm tử tế

12/01/2023
Bùi Linh Phương
2871

Nhìn đám trẻ con hân hoan, xúng xính trong áo bông, khăn ấm, mắt sáng lên lấp lánh và không khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu tiên được tiếp xúc với máy tính, ai ai trong đoàn thiện nguyện "Việc tử tế - Viết tiếp ước mơ" (FPoly Tây Nguyên) cũng cảm thấy hạnh phúc và ấm áp trong lòng. Những tia hy vọng như được thắp sáng lên giữa cái khó, cái rét đang bao trùm cả buôn nghèo Aring (huyện Cư M’gar, tỉnh ĐăkLăk).

“Ngày hôm đó, mình đến gặp các em vào một buổi sớm mưa rơi rả rích. Không to nhưng cũng làm bản thân được bọc trong hai cái áo ấm vẫn run lên từng đợt theo gió. Dưới tiết trời cắt da cắt thịt của cuối năm, nhìn những bàn tay, bàn chân nứt nẻ, khuôn mặt nhem nhuốc tái xanh của các em, bất cứ ai cũng mủi lòng… Dẫu đã quen sống trong môi trường khắc nghiệt, đã "thích nghi" với cái rét, thế nhưng mỗi cơn gió lùa qua là các em lại run lên vì lạnh. Nhìn các em mặc những chiếc áo đã sờn vai, độn thêm vài ba lớp áo mỏng mà chẳng thấm vào đâu. Một số em đi trên mình những đôi dép cộc lệch chiếc này chiếc kia, tựa như các em đang mang một chiếc thuyền trên chân chứ chẳng phải đôi dép nữa”, bạn Dương Thái Bình, SV - CTV Phòng CTSV FPoly Tây Nguyên nhớ lại. Đó cũng là những hình ảnh mà Bình nhớ mãi sau chuyến thiện nguyện “Việc tử tế - Viết tiếp ước mơ” cùng các CBGV, SV FPoly Tây Nguyên vào tháng 12 vừa qua.

Đây là chương trình được phối hợp thực hiện bởi thầy trò FPoly Tây Nguyên và các mạnh thường quân, với mong muốn san sẻ yêu thương đến những mảnh đời khó khăn tại Buôn Aring, Xã Cuôr Đăng - Huyện Cư M’gar - Tỉnh Đắk Lắk. Đặc biệt, dự án cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Tử tế và Hạnh phúc” mà người nhà F hướng đến trong năm 2023.

Theo anh Nguyễn Thế Phương - CB CTSV FPoly Tây Nguyên, BTC Việc tử tế - Viết tiếp ước mơ đã đi khảo sát nhiều nơi và quyết định chọn buôn Aring là điểm dừng chân. “Đây là nơi có 100% người dân là đồng bào dân tộc Ê-đê sinh sống. Điều kiện kinh tế ở đây thực sự khó khăn, trong thời tiết lạnh giá của những ngày cuối năm nhưng các em học sinh vẫn vui vẻ đến trường với chiếc áo sờn vai, chăm ngoan học tập, ánh mắt lấp lánh niềm hy vọng, nhìn mà vừa xúc động, vừa thương”.

Với số lượng gần 300 em nhỏ tuổi từ 6 -12, ngoài các phần quà tặng gồm nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, đường cho các hộ gia đình thì chương trình còn tặng áo ấm giúp các em bớt lạnh trong mùa đông. Thầy trò FPoly Tây Nguyên còn dày công chuẩn bị một chương trình giao lưu thú vị và ấm cúng với các tiết mục văn nghệ, võ thuật, gameshow mini, và đặc biệt là khi các em nhỏ được anh chị SV hướng dẫn làm quen với máy tính…

Nhiều chương trình thú vị và ý nghĩa được thầy trò FPoly Tây Nguyên kỳ công chuẩn bị cho chuyến ghé thăm buôn Aring.

“Thấy được niềm hân hoan của bà con và các em học sinh tại địa phương khi đoàn thiện nguyện ghé thăm, đó là hạnh phúc lớn nhất của chúng mình. Dù những phần quả nhỏ mới chỉ góp sức được phần nào trong hành trình “viết tiếp ước mơ”, nhưng tin rằng những yêu thương chân thành đó sẽ giúp những mảnh đời còn khó khăn cảm thấy Tết đang về hạnh phúc hơn”, chị Võ Thị Cẩm Diệu (GV FPoly Tây Nguyên) chia sẻ.

Các em nhỏ buôn Aring háo hức khi lần đầu tiên được tiếp xúc với máy tính.

Là người trực tiếp tổ chức thực hiện chương trình “Việc tử tế - Viết tiếp ước mơ”, số điện thoại riêng của anh Nguyễn Thế phương những ngày cuối năm chẳng khác nào “đường dây nóng”. Tất cả những thông tin liên quan đến chương trình hay mạnh thường quân muốn hỗ trợ, quyên góp, mọi người đều gọi anh Phương. Mọi sự ủng hộ dù lớn dù nhỏ đều được ghi chép cẩn thận, nhưng để nhớ ngay và kể luôn xem bao nhiêu áo ấm đã được trao, túi quà được tặng, thì cả anh Phương và các đồng đội đều khó mà trả lời ngay được. Bởi điều mà họ nhớ nhất, câu chuyện mà họ kể lại ngay được, chỉ đơn giản là những nụ cười hạnh phúc của bà con và các em nhỏ buôn Aring khi đoàn thiện nguyện tới thăm.

Với đoàn thiện nguyện “Việc tử tế - Viết tiếp ước mơ”, hạnh phúc đơn giản mà lớn lao đó là khi nhìn thấy những nụ cười.

“Với mình, cho đi là còn mãi, có thể không nhiều nhưng cái mình nhận lại là niềm vui, nụ cười, là niềm hân hoan của bà con, của các em nhỏ. Mình hạnh phúc khi được chứng kiến những nụ cười trẻ thơ khi được giao lưu múa hát cùng các anh chị SV, hạnh phúc khi thấy con trai mình háo hức chuẩn bị quà cho các em nhỏ và mong muốn được theo mẹ, theo đoàn lan tỏa hạnh phúc đến những nơi còn khó khăn”, chị Diệu bộc bạch.

Còn với Bình, trở về từ chuyến thiện nguyện "Việc tử tế - Viết tiếp ước mơ", tối hôm đó về làm video tổng hợp mà nước mắt cứ chực tuôn. "Hạnh phúc và xúc động lắm khi thấy đôi mắt các em long lanh kèm theo sự bỡ ngỡ khi lần đầu được tiếp xúc máy tính. Đôi tay của các em run run khi chạm vào từng con chữ và cười thật tươi khi thấy chữ lập tức xuất hiện trên màn hình. Đôi khi những điều đơn giản hàng ngày với chúng ta lại là “món quà” hạnh phúc đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu vùng xa".

Dù là hành trình để “cho đi”, nhưng chuyến xe “Việc tử tế - viết tiếp ước mơ” luôn nhận lại thật nhiều tình yêu thương và cả niềm tin về một cuộc sống ngày một tươi đẹp. Anh Phương, chị Diệu, Bình và rất nhiều CBGV, SV FPoly Tây Nguyên khác nữa, đều đang háo hức mong chờ và sẵn sàng cho những chuyến đi “Việc tử tế - Viết tiếp ước mơ” trong năm mới 2023.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2871

Nhân vật