FPT Edu - Tin tức chung

CBGV FPT Edu chia sẻ định nghĩa về “trường học hạnh phúc”

26/07/2024
Huỳnh Lệ Thục Anh
1143

Ở FPT Edu, các cán bộ, giảng viên có cơ hội vừa giảng dạy vừa nghiên cứu, liên tục nâng cao chuyên môn và có những trải nghiệm làm nghề hạnh phúc.

 

Vừa giảng dạy vừa truyền cảm hứng nghiên cứu cho SV

Thầy Nguyễn Đình Vinh (Giảng viên CNTT, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ) sở hữu 4 công trình về giải thuật AI được công bố trên các tạp chí Q1 thuộc danh mục ISI/ Scopus. Thầy cũng là người “thắp lửa” đam mê NCKH cho các sinh viên trong Trường. Thầy Vinh thành lập các đội nhóm nghiên cứu trong cộng đồng sinh viên, mở ra nhiều kết nối với các chuyên gia trong ngành cùng nhiều cơ hội học thuật cho các sinh viên có chung mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu khoa học.

Thầy Nguyễn Đình Vinh (đứng giữa) là mentor của nhóm SV đạt giải Nhì cuộc thi HSSV Nghiên cứu khoa học FPT Edu ResFes 2021

 

Thầy Vinh chia sẻ:  “Mình vốn yêu thích NCKH, nay vào FPT Edu thấy phong trào này lớn mạnh không chỉ trong cộng đồng giảng viên, mà còn cả trong cộng đồng sinh viên nữa. Mình lên kế hoạch dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, làm mentor cho các nhóm sinh viên, cũng như đồng hành cùng các em trong công cuộc nghiên cứu, gửi bài báo, tham dự các hội thảo, hội nghị quốc tế. Giây phút nhìn thấy các sinh viên nhận các giải thưởng về NCKH trong nước và quốc tế, mình đã có một định nghĩa về “trường học hạnh phúc” của riêng mình: đó là nơi mà mình được thoả sức với đam mê, và được truyền lửa đam mê đó đến với thế hệ trẻ”.

Không chỉ truyền cảm hứng về nghiên cứu cho SV FPT Edu, thầy Vinh (đứng thứ 3 từ trái sang) còn là người hướng dẫn cho các SV đến từ Hàn Quốc trong cuộc thi xe tự hành

 

Bứt phá khỏi vùng an toàn của bản thân

Anh Dương Phú Tuấn Vỹ (Trưởng phòng CTSV – FPT Polytechnic Đà Nẵng) kể về trải nghiệm được thử sức ở nhiều mảng công việc mới tại đơn vị. Từ sở trường là tổ chức sự kiện, anh Tuấn Vỹ bắt đầu “xông pha” trên nhiều mặt trận hơn, khởi đầu là thành lập hơn 10 CLB sinh viên thuộc các lĩnh vực từ học thuật cho đến văn nghệ, thể thao. 

Anh Tuấn Vỹ chỉn chu khi xuất hiện với vai trò là Trưởng Phòng CTSV và “đỡ đầu” cho các CLB, nhưng cũng rất “cháy” khi tổ chức, điều phối, tham gia các sự kiện trong Trường

Nhận thấy bản thân có sở trường trong các công việc liên quan đến giao tiếp xã hội và truyền cảm hứng cho mọi người, anh Vỹ tiếp tục “thừa thắng xông lên” tổ chức các hoạt động văn hoá, gắn kết nội bộ cho đồng nghiệp, mà ở đó cùng lúc anh vừa là MC, ca sĩ đứng trên sân khấu, vừa là người đảm đương công tác hậu trường. Nguồn năng lượng tích cực cùng sự năng động này cũng được anh Tuấn Vỹ truyền cho các cán bộ do mình quản lý, xây dựng nên một tập thể đa năng, sáng tạo. Các hoạt động do Phòng CTSV FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức ngày càng được sinh viên và CBGV hưởng ứng tích cực.

Đặc biệt, anh Vỹ luôn cảm thấy hạnh phúc với công việc của mình: “FPT Edu tạo cơ hội cho mình có những “khoảng trời riêng” để vẫy vùng, để khám phá năng lực của bản thân, để dũng cảm bứt phá ra khỏi những công việc đã đi vào quỹ đạo. Mình cũng cảm ơn những đồng nghiệp của Phòng CTSV đã luôn kề vai sát cánh và tin tưởng tuyệt đối vào mình, cùng mình xây dựng nên những trải nghiệm tuyệt vời này. Với mình, đó chính là trường học hạnh phúc”.

Với nhiều cơ hội phát triển cá nhân và kết nối với cộng đồng những người có cùng đam mê, chung chí hướng, các CBGV FPT Edu thật sự tìm được niềm hạnh phúc ở nơi làm việc của mình.

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

. Trường học tử tế 

. Trải nghiệm vượt trội 

. Học phí hợp lý 

. Hệ thống rộng khắp 

. Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan toả Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.



 

1143

Nhân vật