FPT Edu - Tin tức chung

CBGV Swinburne Việt Nam tham dự Academic Festival: Vượt qua ranh giới

10/05/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
3111

Tuần qua, các cán bộ giảng viên của Swinburne Việt Nam toàn quốc đã cùng tham gia sự kiện Academic Festival “Beyond the boundary” (Vượt qua ranh giới) diễn ra tại Đà Nẵng. Với thông điệp “Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới”, “Beyond the boundary” là chuỗi các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho cán bộ giảng viên thông qua việc thực hành thiền, chánh niệm, trao đổi tri thức và rèn luyện sức khoẻ. 

 

Tìm hiểu về chánh niệm và ứng dụng vào cuộc sống
Trong ngày đầu tiên, các thầy cô đã cùng nhau tham gia khóa thiền do TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam hướng dẫn. Bằng những trải nghiệm và kiến thức của mình về thiền và chánh niệm, TS. Hoàng Việt Hà đã đưa khái niệm “chánh niệm” đến gần hơn với các giảng viên thông qua những chia sẻ hết sức thú vị và sinh động. Điều này có thể giúp các giảng viên áp dụng việc thực hành “chánh niệm” vào cuộc sống của mình để có một đời sống hạnh phúc. 

 

Cán bộ giảng viên cùng nhau tham gia khóa thiền

 

Theo chia sẻ từ TS. Hà, chánh niệm được hình thành bởi 4 yếu tố: Nhận thức cơ thể (Body Awarence) nhận thức những chuyển động, cảm giác, cảm xúc đang diễn ra trong bản thân mình; Compassion (Lòng trắc ẩn) là sự đồng cảm và lòng từ bi đối với người khác khi họ đang trải qua cảm giác đau khổ, khó khăn, không phán xét chỉ trích. Trust (Sự tín nhiệm) là việc tin tưởng vào khả năng của chính mình để thực hiện các hành động có ý nghĩa, đáng tin cậy và đúng đắn. Acceptance & Non-judmenent (Chấp nhận và không phán xét) là chấp nhận sự thật của thực tại và không đánh đoạt thực tại đó. Cuối cùng là Openess (Thái độ cởi mở) là không trốn tránh hay giấu giếm những cảm xúc của hiện tại, mà thay vào đó chấp nhận và chứng kiến chúng một cách mở lòng và không định kiến. 
Nối tiếp chia sẻ từ TS. Hà, các cán bộ giảng viên đã cùng nhau thảo luận để đưa ra quan điểm của mình về các khái niệm trong chánh niệm, cũng như cách áp dụng những khái niệm trên trong đời sống và công việc giảng dạy. 


Chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy 
Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của các ngành công nghiệp và đảm bảo sinh viên ra trường đều đón nhận được những cơ hội tốt nhất, các giảng viên của Swinbune Việt Nam luôn chú trọng cập nhật các kiến thức, công nghệ mới để đảm bảo những kiến thức sinh viên tiếp thu được mang tính cập nhật. Học tập liên tục và phát triển bản thân không ngừng cũng chính là yêu cầu của các giảng viên tại Swinburne Việt Nam.

 

Giảng viên chia sẻ chiến lược nâng cao chất lượng giảng dạy các khối ngành


Theo đó tại Academic Festival, giảng viên các khối ngành Kinh doanh, Truyền thông, Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính cũng đã có cơ hội để chia sẻ những kinh nghiệm của mình nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Mục đích hướng đến là xây dựng được một môi trường học tập hạnh phúc cho sinh viên, giúp sinh viên có những trải nghiệm thực tiễn trong ngành, đồng thời trang bị cho sinh viên đủ kỹ năng và kiến thức để gia nhập vào thị trường lao động quốc tế. 


Hoạt động rèn luyện và kết nối giảng viên
Không chỉ chú trọng đến kiến thức chuyên môn, sức khoẻ thể chất và tinh thần của đội ngũ cán bộ giảng viên cũng là yếu tố quan trọng. Bởi một sức khoẻ tốt và một tinh thần tốt có thể giúp giảng viên có một đời sống hạnh phúc, từ đó phát huy tối đa năng lực giảng dạy trong hành trình trao truyền tri thức. 
Các giảng viên Swinburne Việt Nam đã cùng nhau tham gia hành trình leo núi tại bãi đá Obama, nằm trong bán đảo Sơn Trà, được mệnh danh là một trong những bãi đá đẹp ấn tượng nhất Việt Nam. Đây được xem là một trải nghiệm tuyệt vời giúp các thầy cô được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên xanh mát ngoài trời. Địa điểm tổ chức leo núi tại Obama cũng đã giúp thầy cô có dịp khám phá các giá trị văn hóa, lịch sử và du lịch của thành phố Đà Nẵng.

Cán bộ giảng viên “check-in” leo núi tại bãi đá Obama

Bên cạnh đó, giải chạy bộ theo các cung đường trong khu phố cổ Hội An cũng đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các giảng viên khi có thể vừa nâng cao sức khỏe, vừa chiêm ngưỡng các cảnh đẹp tại phố cổ Hội An – một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. 

Giảng viên tham gia chạy bộ tại phố cổ Hội An

 

Các cán bộ giảng viên thể hiện tinh thần đoàn kết tham gia chạy bộ tại phố cổ Hội An

Kết thúc chuỗi sự kiện là đêm Gala vinh danh cho những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất các khối ngành Kinh doanh, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ thông tin và chương trình Công dân toàn cầu. Hoạt động nhằm tôn vinh những cống hiến và nỗ lực của các giảng viên, cán bộ trong công tác giảng dạy, đào tạo thời gian qua. Đồng thời khuyến khích các thầy cô tiếp tục phát triển bản thân và trau dồi năng lực chuyên môn để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. 

Trang Trần

Swinburne Việt Nam

 

 

3111

Nhân vật