FPT Edu - Tin tức chung

Chàng SV đa tài của ĐH Greenwich (Việt Nam) chia sẻ về những rung động đằng sau MV top #3 Zing Chart

15/01/2020
Nguyễn Ngọc Hải
2774

Quang Minh hay Minh Rio - sinh viên ngành Quản trị sự kiện, ĐH Greenwich (Việt Nam) - không còn là cái tên quá xa lạ trong cộng đồng học sinh, sinh viên FPT Edu. Trải qua một năm Kỷ Hợi nhiều thành công, Minh đã dành cho FPT Edu những phút trải lòng về công việc và ước mơ của bản thân.

PV: Xin chào Minh! Năm Kỷ Hợi vừa qua là một năm nhiều thành công với bản thân bạn. Giờ nhìn lại, bạn thấy hài lòng với điều gì nhất?

Minh Rio: Lời đầu tiên cho mình xin gửi lời chào tới các bạn độc giả của FPT Edu. Năm Kỷ Hợi vừa qua là một năm khá nhiều điều mới mẻ và tuyệt vời đối với mình. Nếu để lựa chọn một điều mà mình cảm thấy hài lòng nhất thì đó chính là việc bản thân mình đã nỗ lực hơn để nắm bắt được nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực nghệ thuật mà mình đang theo đuổi.

Tất nhiên có sự hài lòng này là bởi vì mình cảm thấy Quang Minh của năm vừa qua đã nỗ lực nhiều hơn những năm trước. Tuy nhiên, chắc chắn là trong năm 2020 tới, bản thân mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để có những bước tiến lớn hơn so với năm 2019 vừa qua.

PV: MV “Lý do của anh là em” của bạn khi phát hành đã ngay lập tức lọt top #5 MV Zing Chart với những lời tỏ tình mộc mạc kèm chút hồn nhiên, ngây ngô của tuổi học trò. Không biết MV này có dựa trên một rung động nào đó ở ngoài đời của chính bạn?

Minh Rio: Bật mí một chút là thành tích tốt nhất của MV “Lý do của anh là em” là lọt #3 MV Zing Chart cơ. Trong ca khúc đầu tay này, với chất liệu là sự hồn nhiên và ngây ngô trong tình yêu của lứa tuổi học trò, mình quả thực đã lấy cảm hứng từ chính những rung động của bản thân. Tuy nhiên không phải là rung động của mình với một bạn nào đó mà mình rung động trước những mối tình đẹp của chính những người bạn xung quanh mình.

Bên cạnh đó cảm xúc cũng đến từ chính mối tình siêu dễ thương của Bảo Hân và Quang Anh trong bộ phim “Về nhà đi con” – một bộ phim mà mình rất hâm mộ trong thời gian vừa rồi.

Hình ảnh về MV "Lý do của anh là em"

PV: Là người hay hát ca khúc về tình yêu tuổi học trò, đồng thời cũng đang là sinh viên. Minh nghĩ sao về việc yêu ở lứa tuổi này?

Minh Rio: Thú thực mình là một người rất yêu thích chủ đề về những rung động của tuổi học trò vì trong đó nó chất chứa rất nhiều cung bậc cảm xúc của tuổi trẻ đủ để khiến cho mỗi chúng ta của sau này mong muốn được quay trở lại mỗi khi nghĩ tới. Chính vì thế mình luôn ủng hộ việc các bạn học sinh rung động ở lứa tuổi này.

Mình nghĩ rằng những cảm xúc hay những tình cảm ở thời điểm này sẽ là những màu sắc, những thứ gia vị để cho tuổi thanh xuân của bạn đáng nhớ hơn. Nhưng nó sẽ không nên là điều duy nhất để các bạn phải theo đuổi suốt cả thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Nếu như chúng ta chăm chỉ trau dồi kiến thức, tập trung phát triển những kỹ năng để hoàn thiện bản thân và bên cạnh đó có một mối tình hay những rung động đầu đời thì tuổi thanh xuân của chúng ta sẽ thật tuyệt vời đúng không nào?

PV: Được biết bạn đang học Thanh nhạc ở Học viện Quốc gia Việt Nam – một chuyên ngành rất đúng với đam mê và khả năng của bạn. Vậy tại sao bạn vẫn tiếp tục học thêm ngành Quản trị sự kiện tại ĐH Greenwich (Việt Nam)? Phải chăng bạn muốn có một phương án dài hơi cho sự nghiệp của mình?

Minh Rio: Việc theo học song song tại 2 ngôi trường trước tiên là để mình có nhiều cơ hội hơn để cọ xát và phát triển bản thân mình ở 2 môi trường giáo dục hàng đầu. Bên cạnh đó chuyên ngành sự kiện và thanh nhạc mà mình đang theo học đều liên quan đến nhau và sẽ bổ trợ cho nhau trong tương lai. Chính vì vậy, ngay từ khi tốt nghiệp cấp III mình đã quyết tâm phải hoàn thành việc học tại cả 2 ngôi trường này.

Ảnh có chứa rèm, trong nhà, đứng, người

Mô tả được tạo tự động

PV: Ngay từ cấp 3, mọi người đã thấy Minh luôn xuất hiện song song trong 2 vai trò là MC và ca sĩ. Bạn thích vai trò nào hơn và dự định sẽ làm gì để tiếp tục phát triển vai trò ấy?

Minh Rio: Thú thực là những ngày còn học tại Fschool mình không hề nghĩ tới việc mình có thể xuất hiện với vai trò MC. Tuy nhiên có lẽ là mình có duyên với vai trò này nên hiện tại mình muốn hướng tới hình ảnh một nghệ sỹ đa năng có thể đảm nhiệm tốt cả 2 vai trò là MC và ca sỹ. Mình dự định sẽ trau dồi kiến thức để hoàn thiện kỹ năng MC và bên cạnh đó mình vẫn sẽ ra mắt những sản phẩm âm nhạc để theo đuổi con đường âm nhạc.

PV: Tết Canh Tý sắp đến gần. Minh đã có dự định gì trong Tết này chưa? Bạn thích điều gì nhất ở dịp Tết cổ truyền?

Minh Rio: Cứ mỗi dịp Tết âm lịch là mình luôn muốn dành toàn bộ thời gian để có thể ở bên gia đình, giúp đỡ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cơm ngày tết để mọi người có thể quây quần bên nhau. Đây cũng chính là điều mình thích nhất ở dịp Tết cổ truyền.

Nhân đây thì mình cũng mong muốn gửi một lời chúc tới các bạn độc giả, bạn bè cũng như những người thầy người cô đã dìu dắt mình trong năm vừa qua. Chúc tất cả mọi người sẽ có một năm mới thật nhiều điều may mắn và hạnh phúc!

PV: Xin cảm ơn lời chúc của Minh. Chúc bạn một năm Canh Tý vạn sự thành công!

Ảnh có chứa người, tường, người phụ nữ, trong nhà

Mô tả được tạo tự động

Hải Nguyễn

2774

Nhân vật