FPT Edu - Tin tức chung

Chỉ còn 2 ngày để tham gia cuộc thi nhạc cụ truyền thống quy mô nhất FPT Edu

08/07/2022
Hà Hải Ngân
2564

Thời gian đăng ký tham gia cuộc thi nhạc cụ dân tộc FPT Edu Tích Tịch Tình Tang đã đi đến giai đoạn nước rút. Nhiều thí sinh đã và đang chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi nhạc cụ truyền thống quy mô nhất FPT Edu này.

Là những thí sinh đầu tiên đăng ký tham dự cuộc thi FPT Edu Tích Tịch Tình Tang, Nguyễn Thái Thiệu, sinh viên K17 chuyên ngành Digital Marketing cho biết, từ khi biết đến cuộc thi, cậu bạn đã vô cùng phấn khởi. Bởi đây là lần đầu tiên một cuộc thi nhạc cụ truyền thống có quy mô lớn như vậy được tổ chức tại FPT Edu.

Và kể từ khi điền vào bảng đăng ký, cậu bạn đã luyện tập hăng say trong rất nhiều giờ trước cuộc thi để có thể mang đến cuộc thi màn trình diễn tốt nhất. Tuy vậy, khi chỉ còn cách vòng sơ loại vài tuần, Thiệu không thể giấu nổi cảm xúc hồi hộp:

"Mình hồi hộp vì rất nóng lòng muốn gặp gỡ các bạn yêu đàn trên cả nước, và cũng bởi vì sẽ có rất nhiều người giỏi tham dự cuộc thi này. Mình biết bản thân cần phải tự tin và cố gắng hết mình".

Còn Đặng Phong Phú, sinh viên K17, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT TP. HCM thì chia sẻ: "Mình vừa hoàn thành khóa học đàn tranh với số điểm khá tốt nên cũng muốn thử sức ở một cuộc thi lớn hơn như FPT Edu Tích Tịch Tình Tang.

Đến với cuộc thi, điều đầu tiên mình hướng đến là giao lưu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và lắng nghe chia sẻ từ những người đi trước. Từ đó hoàn thiện, phát triển những kỹ năng trong quá trình học tập về loại hình nhạc cụ dân tộc. Tiếp đến là cọ xát với những thí sinh đến từ các ngành, các lớp và đơn vị khác. Điều này giúp mình phát triển kỹ năng nhanh hơn so với tập luyện thông thường.

Trước khi đến với vòng sơ loại, mình cũng cảm thấy rất háo hức xen lẫn chút hồi hộp, không biết mình sẽ gặp những đối thủ như thế nào và không biết lúc đấy mình sẽ thể hiện được tốt tiết mục của mình hay không. Và tất nhiên, từ khi đăng ký cuộc thi, mình đã bắt đầu trang bị những kỹ năng, kỹ thuật mới khi chơi nhạc cụ, đồng thời tập luyện hăng say để tiết mục dự thi đạt hiệu quả cao nhất có thể".

Chỉ còn 2 ngày nữa, cuộc thi FPT Edu Tích Tịch Tình Tang – cuộc thi nhạc cụ dân tộc lớn nhất FPT Edu sẽ chính thức đóng đăng ký.

Các bạn học sinh, sinh viên FPT Edu có thể ghi danh và thể hiện tài năng của bản thân ngay tại đây.

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

2564

Nhân vật