FPT Edu - Tin tức chung

Chính thức đóng đăng ký cuộc thi nghìn đô, hồi hộp chờ điểm mặt các anh tài

09/07/2019
Hà Hải Ngân
1169

24h ngày 05/07, cổng đăng ký cuộc thi IoT Showcase Contest đã chính thức đóng lại. Sau 35 ngày mở đăng ký, cuộc thi nghìn đô đã nhận được 44 đơn đăng ký dự thi tới từ các đội chơi thuộc các trường khác nhau trong Tổ chức Giáo dục FPT. Các đội chơi đều thể hiện quyết tâm giật giải cao khi thể hiện sự sáng tạo trong mỗi một đề tài.

Chỉ trong hơn một tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của nhiều thí sinh tới từ các trường trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, trong đó có 18 đội tới từ FPTU, 12 đội tới từ FPoly, 10 đội tới từ BTEC, 3 đội chơi tới từ UoG. Đặc biệt hơn, cuộc thi còn thu hút sự quan tâm và tham gia dự thi từ 2 đội chơi nhỏ tuổi của FSchool Đà Nẵng.

Với giải thưởng nghìn đô đầy hấp dẫn, IoT Showcase Contest cũng đã thu hút các thí sinh từ cả 4 tỉnh thành có sự hiện diện của FPT Edu trên toàn quốc. Với 18 đội chơi, các đơn vị tại Hà Nội đang giữ vị trí đứng đầu về số lượng đề tài tham gia cuộc thi. Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 2 với 10 đội chơi. Đứng ở vị trí thứ 3 là TP. Hồ Chí Minh với 8 đội chơi và Cần Thơ đứng ở vị trí thứ 4 với 7 đội chơi. 

Trong số các đề tài đăng ký dự thi IoT Showcase Contest, nhiều đề tài thể hiện sự đầu tư và tính sáng tạo của của các thí sinh như: Hệ thống đo nhiệt độ và độ ẩm dựa trên mây, Trường học thông minh, Xe thu gom rác, Thùng rác thông minh có khả năng tự phân loại rác thải… 

Trang demo sản phẩm Trường học thông minh của nhóm 3 bạn sinh viên đến từ FPoly TP. HCM: Lưu Minh Thuấn, Trần Đỗ Minh Ân, Nguyễn Thanh Duy

Chia sẻ về sản phẩm dự thi của nhóm mình, Trần Lê Duy, Nguyễn Mậu Hiếu và Lưu Diệu Hoa - các thí sinh tới từ FPTU Hồ Chí Minh cho biết: “Sản phẩm của nhóm mình là Thùng rác thông minh. Đây là thùng rác tích hợp trí thông minh nhân tạo để nhận biết loại rác thải và tự động phân loại khi người dùng bỏ vào. Bên cạnh đó, thùng rách thông minh sẽ có khả năng định vị trên bản đồ và thông báo tình trạng đầy vơi của rác, có khả năng truy cập mạng Internet tạo thành một mạng lưới thiết bị giúp quản lí và vận hành hiệu quả ở những địa điểm công cộng”. 

Trong khi đó, nhóm dự thi nhỏ tuổi gồm Lê Thanh Tùng và Nguyễn Việt Hoàng lại rất hào hứng với sản phẩm Nhà thông minh Home Assistant:

"Sản phẩm của bọn em là mô hình nhà thông minh chạy trên nền tảng Home Assistant. Hệ thống giúp người chủ có thể điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà của mình bằng giọng nói ngôn ngữ Tiếng Việt qua loa Google Home.

Sản phẩm thân thiện, có tính tự động hoá cao, tối ưu các tính năng chống trộm, tiết kiệm điện và được lập trình để phù hợp với các hành vi, nhận biết trạng thái hằng ngày của con người để hỗ trợ tốt hơn, gần gũi hơn như thay đổi nhiệt độ, bật những bài hát yêu thích, chuẩn bị nước ấm khi người chủ trên đường về nhà, câu từ của google cũng được thay đổi để gần gũi với người chủ nhân hơn.

Hiện tại, nhóm đã có mô hình hoàn thiện và đang tiếp tục phát triển các tính năng mới giúp người chủ có thể điều khiển các thiết bị ở nhà qua tin nhắn Facebook Messenger, là người bạn trò chuyện với người chủ, thông báo tình hình nhà cửa qua Facebook của con trẻ, cha mẹ, người già... để dễ tiếp cận và sử dụng hơn”.

Dù khác nhau về tính năng sản phẩm, nhưng các đề tài này đều là các đề tài có tính thực tế cao, đồng thời được nghiên cứu kỹ lưỡng, phát triển, hoàn thiện để có khả năng hoạt động ổn định.

Với sự tham gia của các thí sinh ở đa dạng độ tuổi, với nhiều đề tài hay và sáng tạo, vòng sơ loại cuộc thi IoT Showcase Contest sẽ diễn ra vào ngày 25/07 tới được BTC kì vọng sẽ diễn ra đầy thú vị và hấp dẫn. Liệu sản phẩm nào sẽ thuyết phục BGK để tiến vào vòng chung kết sẽ diễn ra tại Cần Thơ? Hãy cùng cập nhật thông tin mới nhất từ BTC tại fanpage Research Festival - ResFes 2019 nhé!

IoT Showcase Contest là cuộc thi trình diễn và thuyết trình sản phẩm về Vạn vật kết nối – Internet of Things dành cho HS-SV FPT Edu trên toàn quốc.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi:

  • Ngày đóng đăng ký: 05/07/2019
  • Ngày nộp sản phẩm tại cơ sở: 20/07/2019
  • Sơ loại tại cơ sở: 25/07/2019
  • Ngày công bố danh sách các đội vào chung kết: 01/08/2019
  • Ngày nộp báo cáo và poster giới thiệu sản phẩm: 08/08/2019

Các thông tin cuộc thi vui lòng xem tại: http://facebook.com/resfes2019

Hải Ngân

1169

Nhân vật