FPT Edu - Tin tức chung

Khai mạc vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu ResFes 2022

01/10/2022
Bùi Linh Phương
2606

Sáng nay (1/10), vòng Chung kết FPT Edu ResFes 2022 đã chính thức khai mạc tại FPT Edu  campus Quy Nhơn. Các đội thi xuất sắc nhất tới từ các đơn vị trong và ngoài FPT Edu bước vào ngày tranh tài với sự tự tin, hứng khởi, hứa hẹn mang tới những báo cáo khoa học ấn tượng tại Chung kết cuộc thi năm nay.

FPT Edu campus Quy Nhơn là địa điểm tổ chức vòng Chung kết "nảy lửa" của FPT Edu ResFes 2022. Các đội thi đã tụ hội tại đây vào chiều qua 30/9, tham gia các công tác chuẩn bị trước Chung kết.
Không gian showcase được đặt tại tầng 1 tòa Beta, FPT Edu campus Quy Nhơn. Đây là không gian trưng bày  abstract báo cáo nghiên cứu khoa học của các đội thi đem tới vòng chung kết FPT Edu ResFes 2022. Nhiều thí sinh đã có mặt tại không gian này từ sớm, tranh thủ trao đổi, giao lưu cùng bạn bè xoay quanh các đề tài nghiên cứu thú vị.
Các đội thi đều đã sẵn sàng với hơn 100% năng lượng, sự tự tin cho vòng tranh tài chung cuộc.

Lễ khai mạc vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu ResFes 2022 có sự tham dự của nhiều vị khách quý: Ông Vũ Hồng Quân (Giám đốc điều hành Trường THPT FPT Quy Nhơn), ông Vũ Nhật Huy (Giám đốc CĐ FPT Polytechnic Bình Định), ông Trương Xuân Toàn (Trưởng phòng Tổ chức quản lý đào tạo FPTU Quy Nhơn) và cô Hồ Thị Thảo Nguyên (Trưởng phòng Quản lý khoa học hợp tác Quốc tế FPT Edu) cùng các thầy cô là thành viên Ban giám khảo chuyên môn, mentor các đội, các giảng viên, cán bộ các phòng ban thuộc FPT Edu.

Đặc biệt, Lễ khai mạc năm nay còn đón chào sự xuất hiện 2 vị khách mời tham gia với vai trò keynote speaker và thành viên ban giám khảo của cuộc thi, đó là PGS. TS Trần Thị Bích Hạnh (Chủ nhiệm bộ môn Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam) và anh Bảo Đại (Nhà sản xuất âm nhạc, tác giả của mô hình học máy có thể sáng tác nhạc Việt, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, mảng Xử lý Ngôn ngữ tự nhiên và Thị giác máy tính). 

Khách mời Bảo Đại chia sẻ tại lễ khai mạc.

Với những chia sẻ thú vị xoay quanh lĩnh vực CNTT và Kinh tế - QTKD, 2 khách mời đã mang đến cho các thí sinh những bài học thực tiễn giá trị. Ví dụ liên quan đến chủ đề Adversarial Attack, khách mời Bảo Đại đã giới thiệu tổng quan về bài toán và chia sẻ, giải thích những thuật toán cơ bản để các bạn SV có thể hình dung được các bước tạo ra dữ liệu để tấn công một mô hình ML/DL. Từ đó, hiểu được sự quan trọng của việc nâng cao độ tổng quát hóa khi huấn luyện một mô hình  ML/DL bất kỳ.

Cô Bích Hạnh chia sẻ chia sẻ về một số chủ đề hot trong nghiên cứu lĩnh vực kinh doanh gần đây và 1 chủ đề nghiên cứu mà mình đang triển khai về trải nghiệm khách hàng. Đây là một chủ đề mà rất nhiều doanh nghiệp đang hướng tới và tìm cách để tối ưu hóa.
Sinh viên hào hứng tham gia hỏi đáp cùng các Keynote speaker.
Nhiều câu hỏi thú vị đã được SV đặt ra cho các khách mời, cho thấy rõ sự quan tâm, hứng thú của các bạn với những chủ đề NCKH
Nhiều giảng viên đóng vai trò thành viên Ban giám khảo chuyên môn, mentor các đội thi đã tham dự Lễ khai mạc cùng các đội thi xuất sắc nhất vòng Chung kết FPT Edu ResFes 2022

Vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu ResFes 2022 có sự tham gia của 30 đội thi FPT Edu và 7 đội khách mời là SV các trường Đại học trong nước và quốc tế. Sau lễ khai mạc, các đội thi sẽ chính thức bước vào tranh tài tại vòng Chung kết, theo 5 Tiểu ban: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa, Ngôn ngữ và Truyền thông đa phương tiện. 

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn
 

2606

Nhân vật