FPT Edu - Tin tức chung

Chính thức khai mạc vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022

27/08/2022
Bùi Linh Phương
2242

Sáng 27/8, vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2022 chính thức khai mạc tại campus FPT Edu Đà Nẵng, mở đầu cho cho những ngày tranh tài “cân não” và nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn, diễn ra liên tiếp từ hôm nay đến ngày 29/8. 

Đúng 8h30 sáng, vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022 đã chính thức khai mạc, với sự tham gia của 28 đội thi xuất sắc nhất đến từ 4 bảng đấu, hơn 100 thí sinh cùng các quý vị đại biểu, khách mời. 

Phát biểu khai mạc chương trình, chị Phạm Tuyết Hạnh Hà - Trưởng ban Công tác học đường FPT Edu đồng thời là Trưởng BTC cuộc thi năm nay khẳng định: “FPT Edu Hackathon không chỉ là một cuộc thi về công nghệ để HSSV tranh tài lập trình, mà đây còn là cơ hội để các bạn được giao lưu cọ xát, học hỏi từ những thầy cô ban chuyên môn, những anh chị, người bạn có cùng đam mê với công nghệ. Những trải nghiệm đặc biệt này hy vọng sẽ là dấu mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của các em sau này”.

Chị Phạm Tuyết Hạnh Hà phát biểu khai mạc vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2022.

2022 cũng là năm đầu tiên cuộc thi FPT Edu Hackathon mở rộng thêm cả về quy mô tổ chức và đối tượng thí sinh, với 2 bảng đấu hoàn toàn mới là bảng C (khối THCS) và bảng D (khối Tiểu học), bên cạnh bảng A dành cho khối Đại học và bảng B dành cho HSSV khối Cao đẳng, THPT. Với chủ đề hot “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, ngay từ những ngày đầu phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo đơn đăng ký đến từ khắp các đơn vị đào tạo của FPT Edu trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ vòng Chung kết, các đội thi bảng A (khối Đại học) và bảng B (khối Cao đẳng và THPT) sẽ trải qua một hành trình đầy thử thách và cam go khi chỉ có 27h liên tục để nghiên cứu và phát triển sản phẩm theo mô hình hackathon trên thế giới. Các thí sinh bảng C và bảng D sẽ được thử thách mình với những đề bài hóc búa và cũng không kém phần thú vị, thách thức khả năng lập trình và sáng tạo trong 4 giờ đồng hồ.

Các thí sinh chuẩn bị sẵn sàng, nóng lòng bước vào tranh tại tại vòng Chung kết cuộc thi.

Thách thức của cuộc thi không chỉ nằm ở việc thí sinh phải phát triển một sản phẩm, giải bài toán lập trình trong một thời gian cố định mà còn phải cạnh tranh về tính sáng tạo, tốc độ và độc hoàn thiện sản phẩm. Trước khi chính thức bước vào vòng đấu, các thí sinh đồng lòng cùng thầy cô hô vang slogan "Make it happen", hứa hẹn làm nên những thành tích ấn tượng tại vòng Chung kết Hackathon 2022.

Thầy Phan Trường Lâm - Trưởng ban Đào tạo ĐH FPT Hà Nội đồng thời là Trưởng ban chuyên môn cuộc thi phát biểu tại Lễ khai mạc.
Hội đồng chuyên môn tuyên bố chính thức bước vào vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022 với đồng hồ đếm ngược 27 tiếng lập trình liên tục đối với các thí sinh bảng A và B
Các thí sinh đồng lòng cùng thầy cô hô vang slogan "Make it happen" của cuộc thi, hứa hẹn làm nên những thành tích ấn tượng tại vòng Chung kết Hackathon 2022.

Theo dõi những thông tin mới nhất về vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022 được cập nhật liên tục trên fanpage của cuộc thi TẠI ĐÂY.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.
 
Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.
 
Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2242

Nhân vật