FPT Edu - Tin tức chung

Choáng với dàn sản phẩm siêu "xịn" tại vòng chung kết cuộc thi nghìn đô

15/08/2019
Hà Hải Ngân
899

Vượt qua vòng sơ loại với nhiều đối thủ đáng gờm, 13 đội chơi của cuộc thi nghìn đô tiếp tục phát triển sản phẩm để hoàn thiện các tính năng cũng như thiết kế của sản phẩm. Tại vòng chung kết, các đội thi đã mang đến những sản phẩm IoT không chỉ hữu ích và có tính thực tế cao mà nhiều sản phẩm còn sở hữu thiết kế mới lạ.

7h30 sáng ngày 15/08, 9 đội chơi tới từ FPT Edu và 4 đội chơi Quốc tế đã tập trung đầy đủ tại hội trường tầng 4 – Trường Đại học FPT để sẵn sàng cho vòng chung kết. Cùng đó 13 sản phẩm demo cũng được trưng bày tại sảnh tòa nhà để khách tham dự có thể thoải mái chiêm ngưỡng và tìm hiểu công dụng cũng như nguyên lý hoạt động của các sản phẩm này.

Góp mặt tại vòng chung kết có nhiều sản phẩm đã được nghiên cứu trong thời gian dài và được các thầy cô, các bạn sinh viên của FPT Edu quan tâm như: Dust Scan, Thiết bị cảnh báo và chống đuối nước cho trẻ nhỏ, Attendance taking support system for CCTV, Smart School hay Home Automation… Tại vòng chung kết, các sản phẩm đều được đã phát triển và cải tiến nhiều chức năng. Đặc biệt, có thể dễ dàng nhận ra, các sản phẩm này đều đã sở hữu một “ngoại hình” long lanh hơn khi ở vòng sơ loại.

Attendance taking support system for CCTV của FPTU Hà Nội với "ngoại hình" siêu xịn

Sản phẩm Home Automation tới từ FPoly Đà Nẵng có "ngoại hình" khá bắt mắt

Cũng tại sự kiện, khách tham dự còn được chiêm ngưỡng các sản phẩm ứng dụng IoT của các đội chơi tới từ Ấn Độ và Malaysia. Các đội bạn thể hiện tính sáng tạo và kiến thức về IoT thông qua các sản phẩm như: Automatic medical dispensing machine, Kids Obersity Observation System hay Helmet Detection and Number Plate Characters Extraction… Đến với cuộc thi, tuy rằng vẫn còn nhiều bỡ ngỡ và khá mệt khi phải di chuyển một quãng đường dài nhưng các thành viên vẫn tranh thủ kiểm tra hoạt động sản phẩm, khắc phục và hoàn thiện một số tính năng nhỏ của sản phẩm.

Thiết bị theo dõi sức khỏe Kids Obersity Observation System tới từ đội chơi Malaysia

Chia sẻ với BTC, đội trưởng của nhóm phát triển sản phẩm Dust Scan – thiết bị đo nồng độ bụi trong không khí cho biết, sau vòng sơ loại nhóm đã mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện sản phẩm. Nhóm vừa phải cân bằng giữa việc học trên lớp và việc chế tạo sản phẩm. Có nhiều hôm các thành viên trong nhóm phải thức đêm để kịp hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho vòng chung kết. Đồng thời để có thể chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết, nhóm đã quyết định tự bỏ chi phí để có thể tham dự với 4 thành viên.

Research Festival 2019 với chủ đề Internet of Things diễn ra tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ trong hai ngày 15/08 - 16/08/2019. Sự kiện được mở cửa miễn phí cho các bạn sinh viên và khách tham dự với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Một số hoạt động chính:

  • Khai mạc sự kiện: 7h45 ngày 15/08/2019
  • Keynote với chủ đề IoT: 8h - 9h30 ngày 15/08/2019
  • Lớp học Summer School: 10h - 12h ngày 15/08/2019
  • Chung kết IoT Showcase Contest: 13h - 17h30 ngày 15/08/2019 và 8h - 11h ngày 16/08/2019

Fanpage chính thức của sự kiện: Research Festival - ResFes 2019

Hải Ngân

899

Nhân vật