FPT Edu - Tin tức chung

Chủ tịch Hội đồng Trường Trường ĐH FPT Lê Trường Tùng nhận bằng Tiến sĩ danh dự về khoa học giáo dục tại ĐH Greenwich Anh Quốc

19/07/2024
Huỳnh Lệ Thục Anh
2390

Mới đây, tại Lễ tốt nghiệp của ĐH Greenwich (Anh Quốc), TS. Lê Trường Tùng đã có mặt và nhận bằng Tiến sĩ danh dự về Khoa học Giáo dục do GS. Jane Harrington – Hiệu trưởng Đại học Greenwich (Anh Quốc) trao tặng.

TS. Lê Trường Tùng nhận bằng Tiến sĩ danh dự về Khoa học Giáo dục của Đại học Greenwich (Anh Quốc)​​

Trong buổi lễ Tốt nghiệp diễn ra tại ĐH Greenwich (Anh Quốc), GS. Jane Harrington – Hiệu trưởng Đại học Greenwich (Anh Quốc) đã trao bằng Tiến sĩ danh dự về Khoa học Giáo dục cho TS. Lê Trường Tùng. Cùng tham dự và chứng kiến buổi lễ trao bằng cho TS. Lê Trường Tùng tại London gồm có TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, ThS. Nguyễn Nhựt Tân – Giám đốc Greenwich Việt Nam, PGS. TS. Đào Thị Thanh Lam – Trưởng Ban đào tạo HO, Greenwich Việt Nam cùng toàn bộ BGH và các giáo sư ĐH Greenwich (Anh Quốc) và các sinh viên tốt nghiệp trong năm 2024.
 

TS. Lê Trường Tùng chụp ảnh cùng BGH ĐH Greenwich (Anh Quốc) sau lễ trao bằng​​​​

Được biết, bằng Tiến sĩ danh dự của ĐH Greenwich (Anh Quốc) được trao cho các cá nhân xuất sắc, có nhiều cống hiến, thành tựu nổi bật ở đa lĩnh vực như: Nghệ thuật, Quản trị kinh doanh, Thiết kế, Giáo dục, Luật, Văn học, Âm nhạc, Khoa học, Công nghệ và tiến sĩ danh dự của toàn trường… và có sự phù hợp đối với tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của trường. Một số cá nhân đã từng nhận được bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Greenwich có thể kể đến như: Giáo sư Charles Kao (Cao Côn) – “cha đẻ” của cáp quang - Giải Nobel Vật lý 2009; Giáo sư Sir Richard Trainor – Hiệu trưởng Exeter College, Oxford; Nữ nam tước Patricia Scotland – Tổng thư ký đầu tiên của Khối Thịnh vượng chung; TS. BS. Thomas Dolan – Cựu phó chủ tịch Pfizer; GS. Dekuan Huang – Hiệu trưởng Đại học An Huy, Trung Quốc… 

Bằng Tiến sĩ danh dự về Khoa học Giáo dục nói riêng là sự tôn vinh và ghi nhận của ĐH Greenwich đối với những người có đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của giáo dục, giữ vai trò quan trọng trong công tác kết nối, mở rộng và phát triển hệ thống giáo dục, phục vụ cộng đồng và đóng góp lớn trong xã hội. Thông qua việc trao bằng tiến sĩ này, Đại học Greenwich, Anh Quốc đánh giá cao những đóng to lớn của TS. Lê Trường Tùng cho sự phát triển của hệ thống giáo dục tại Việt Nam nói chung và mối quan hệ hợp tác giáo dục Việt Nam – Anh Quốc nói riêng.

Trong công bố quyết định trao bằng Tiến sĩ danh dự cho TS. Lê Trường Tùng, GS. Jane Harrington, Hiệu trưởng Đại học Greenwich, Anh Quốc nhấn mạnh: “Là thành viên sáng lập và là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học FPT, TS. Lê Trường Tùng đã cho thấy sự lãnh đạo tuyệt vời. Dưới sự lãnh đạo của ông, Tổ chức Giáo dục FPT đã phát triển thành một tổ chức giáo dục lớn mạnh chưa từng có với 6.000 nhân viên tận tụy, vượt mốc hơn 100.000 người học quy đổi. TS. Lê Trường Tùng còn được cộng đồng quốc tế tôn trọng và ngưỡng mộ vì những đóng góp của ông cho cải cách giáo dục và quốc tế hóa giáo dục tại Việt Nam.”
 

TS. Lê Trường Tùng cùng GS. Jane Harrington tại trụ sở chính của Đại học Greenwich, Anh Quốc

Trong số các thành tựu được ghi nhận của TS. Lê Trường Tùng, nổi bật nhất chính là vai trò lãnh đạo trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác giáo dục với ĐH Greenwich, để đây không chỉ là một chương trình hợp tác hiệu quả giữa hai trường đại học, mà còn như một biểu tượng của ngoại giao giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam và Anh Quốc. Greenwich Việt Nam ngày hôm nay đã trở thành một cơ sở đào tạo lớn của Đại học Greenwich ở nước ngoài, với hàng ngàn sinh viên được tuyển sinh mỗi năm, góp phần đưa ĐH Greenwich trở thành một đại diện tiêu biểu của giáo dục đại học chất lượng cao và là một điểm đến đáng chú ý của sinh viên Việt Nam.

TS. Lê Trường Tùng tại khuôn viên di sản thế giới của Đại học Greenwich (Anh Quốc)

Phát biểu tại buổi lễ trao bằng, TS. Lê Trường Tùng cho biết: “Tôi rất vinh hạnh được biết Đại học Greenwich – một trường đại học có lịch sử hơn 130 năm tại London – đã quyết định trao tặng bằng Tiến sĩ Danh dự về Khoa học Giáo dục cho tôi. Đây là ghi nhận không chỉ cho cá nhân tôi, mà còn cho Đại học FPT, cho giáo dục đại học Việt nam. Chúc cho Đại học Greenwich cũng như mối quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị, hai quốc gia ngày càng phát triển và mở rộng.”

Bằng Tiến sĩ danh dự của ĐH Greenwich (Anh Quốc) đã ghi nhận những đóng góp và thành tựu nổi bật của TS. Lê Trường Tùng trong lĩnh vực giáo dục

TS. Lê Trường Tùng hiện là Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH FPT, Giám đốc Tổ chức Giáo dục FPT, Lãnh đạo sáng lập Greenwich Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học & Cao đẳng Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025.

TS. Lê Trường Tùng và TS. Nguyễn Khắc Thành chụp ảnh tại trụ sở chính Đại học Greenwich, Anh Quốc

Greenwich Việt Nam là mô hình hợp tác giáo dục quốc tế do TS. Lê Trường Tùng khởi xướng từ năm 2009. Mô hình liên kết đào tạo này cho phép sinh viên Việt Nam học chương trình nguyên bản của Đại học Greenwich, Anh Quốc với học phí hợp lý, đội ngũ giảng viên chất lượng đào tạo song song giữa Việt Nam và Anh Quốc với môi trường học tập bằng tiếng Anh. Khi hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp đại học của Đại học Greenwich, có giá trị toàn cầu và được Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam công nhận. Năm 2024, Greenwich Việt Nam chính thức bước sang năm triển khai thứ 15, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị đào tạo chương trình đại học của Anh Quốc uy tín, lâu đời tại Việt Nam.

Theo Greenwich Việt Nam

2390

Nhân vật