FPT Edu - Tin tức chung

Chuẩn bị gì cho vòng chung kết FPT Edu ColorUp

16/10/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1236

Chỉ còn 2 ngày nữa, chung kết của của cuộc thi thiết kế đồ họa lớn nhất FPT Edu sẽ diễn ra, hãy cùng xem cần chuẩn bị những gì để cho phần trình bày thuyết phục nhất và dành những giải thưởng cao nhất của chương trình nhé!

Tinh thần vững vàng

Ai đó đã từng nói: "Khi bạn tự tin thì bạn đã chiến thắng 50% rồi". Quả vậy, tự tin sẽ là yếu tố tiên quyết để đưa các bạn đến với thành công. Điều đầu tiên các bạn cần chuẩn bị cho mình là sự tự tin, tinh thần chiến binh sẵn sàng trước mọi thử thách.

Bình tĩnh, tự tin và mỉm cười trước mỗi thử thách

Ở vòng chung kết này, các thí sinh sẽ phải thuyết trình về sản phẩm của mình trước ban giám khảo và rất đông các bạn học sinh, sinh viên tới tham dự chương trình. Vì thế, thí sinh của các đội thi cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, thật sự tự tin để có thể hoàn thành tốt phần trình bày của mình, đem lại sự hứng thú cho khán giả và thuyết phục được ban giám khảo của cuộc thi.

Kỹ năng thuyết trình

Để trở thành người chiến thắng, các thí sinh cần có kỹ năng thuyết trình tốt. Trong phần thuyết trình của mình, các đội thi cần nắm chắc, hiểu rõ bài thi của mình, chỉ có thế mới có thể truyền tải được hết thông điệp, giúp ban giám khảo và khán giả hiểu những dụng ý mà đội muốn thể hiện. Các đội thi cần trình bày rõ ràng, rành mạch, không ấp úng. Bài trình bài cần có nội dung đầy đủ, dễ diểu, slide trình bày cần được thiết kế đẹp, phù hợp và có sự phân chia khoa học giữa các đầu mục. Bình tĩnh đưa ra những lập luận chính xác, chặt chẽ trước những câu hỏi mà ban giám khảo dành cho bài dự thi của mình.

Ở vòng chung kết, kỹ năng thuyết trình sẽ là một yếu tố quyết định 

Không chỉ là hiểu, ở một mức cao hơn, các đội thi cần truyền được cảm hứng cho khán giả, đem lại không khí hào hứng, lúc sôi nổi, lúc trầm lặng để thuyết phục hoàn toàn ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Bài dự thi hoàn thiện

Tính hoàn thiện luôn được đề cao trong mỗi phần chấm điểm của ban giám khảo. Vì vậy, trong thời gian chuẩn bị đến ngày diễn ra chung kết, các thí sinh cần hoàn thành tất cả các hạng mục cần thiết của bài. Kiểm tra và sửa các lỗi vẫn còn xuất hiện ở vòng sơ loại. Bởi tại vòng chung kết, nơi các đội thi phô diễn tài năng, sự chuyên nghiệp và không một lỗi sai nào được dễ dàng chấp nhận.

Hoàn thiện sản phẩm của mình để có một phần thi tốt nhất

Vì vậy, trước ngày chung kết các đội thi cần nhanh chóng gửi lại sản phẩm hoàn thiện nhất, ưng ý nhất của mình cho ban tổ chức để trưng bày trong triển lãm và trong buổi thi ngày 18/10. Các bài thi cần được gửi về theo đúng kích thước, nội dung đầy đủ, chính xác và phù hợp với chủ đề của cuộc thi: "The Inner Call".

Sự lắng nghe, sẵn sàng học hỏi

Đến với cuộc thi, các đội thi sẽ có cơ hội giao lưu với rất nhiều bạn bè, anh chị có cùng đam mê với mình., Vì vậy, các bạn cần mở lòng, sẵn sàng lắng nghe những góp ý, những kinh nghiệm của bạn bè đồng trang lứa để có thể phát triển tốt hơn trong tương lai. Việc học hỏi không chỉ nằm ở những kiến thức về chuyên môn mà có thể còn là những kiến thức xã hội, kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao việc, ...

Hãy sẵn sàng lắng nghe nhưunxg ý kiến, góp ý của mọi người xung quanh

Và thật là thiếu sót nếu không nhắc đến những gì các thí sinh nhận được khi làm việc và lắng nghe ban giám khảo của cuộc thi. Các bạn hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận cơn mưa những lời góp ý, lời nhận xét. Đôi khi những lời nhận xét này khiến các bạn cảm thấy buồn bã, chán nản nhưng đừng lo ngại, hãy cố gắng lắng nghe, tiếp thu bởi đây là cơ hội hiếm có mà bất cứ một "designer" nào cũng mong muốn đó.

Sức khỏe

Đây là yếu tố cuối cùng như cũng không kém phần quan trọng đó chính là sức khỏe. Để làm việc với cường độ cao, lại đầy thử thách, áp lực các bạn phải có một cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn. Đặc biệt đối với các bạn đến từ Hà Nội hay Cần Thơ, Đà Nẵng, chưa thích nghi với khí hậu, các bạn cần chuẩn bị tư trang phù hợp, sử dụng thời gian hợp lý, sắp xếp để bản thân được nghỉ ngơi, cân bằng và lấy lại sức, sẵn sàng cho các hoạt động của vòng chung kết.

"Cày" ngày "cày" đêm để hoàn thành deadline những cũng đừng quên giữ sức khỏe nhé!

Trên đây là một số yếu tố quan trọng trong quá trình chuẩn bị của các thí sinh. Hy vọng rằng, các thí sinh sẽ có những bài trình bày xuất sắc để chung kết FPT Edu ColorUp sẽ diễn ra thành công và đầy màu sắc.

Chúc các thí sinh tự tin và chiến thắng!

FPT Edu ColorUp là cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho tất cả các HSSV trong toàn FPT Edu. Với tổng giải thưởng lên đến 175 triệu đồng, cuộc thi mong muốn tìm kiếm và phát triển và khuyến khích các tài năng trẻ trong ngành đồ họa, giúp các bạn trẻ đến gần hơn được với ước mơ của mình, đi theo đam mê và hiện thực tiếng gọi khao khát bên trong trái tim của mỗi người.

- Thời gian gửi bài dự thi vòng sơ loại: 26/8 - 3/10/2019

- Vòng chung kết diễn ra vào: 18/10/2019

- Link đăng ký dự thi: https://bitly.vn/8bpy

- Website cuộc thi: https://fpt.edu.vn/fpteducolorup2019

- Email BTC: [email protected]

- Hotline: 024 668 05915

- Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/FPTEduColorUp

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT Edu - fpt.edu.vn

1236

Nhân vật