FPT Edu - Tin tức chung

Chung kết FPT Edu ResFes 2021: Ngày hội tranh tài NCKH của 44 đội thi HSSV xuất sắc

18/12/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1410

Sáng nay 18/12, vòng chung kết cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học FPT Edu Research Festival (FPT Edu ResFes) 2021 đã chính thức diễn ra trên nền tảng online với sự tham gia của 44 đội thi xuất sắc thuộc 5 Tiểu ban Công nghệ thông tin, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ hoạ, Ngôn ngữ và Truyền thông Đa phương tiện.

FPT Edu ResFes 2021 là sân chơi thường niên dành cho HSSV yêu thích, đam mê nghiên cứu khoa học ở trong và ngoài FPT Edu. Trải qua vòng thi sơ loại, cuộc thi đã chọn ra 44 đội thi xuất sắc nhất, trong đó có 36 đội thi đến từ các đơn vị thuộc FPT Edu và 8 đội thi đến từ ĐH Ngoại thương, ĐH Hà Nội, ĐH Nguyễn Tất Thành và Thiiagarjar College Of Engineering (Ấn Độ).

Mở đầu buổi Lễ khai mạc vòng chung kết FPT Edu ResFes 2021 là những chia sẻ của anh Nguyễn Duy Nghiêm (Giám đốc Greenwich Việt Nam, cơ sở Đà Nẵng) về những thay đổi cần có để thích ứng với thế giới hậu Covid-19. Theo đó, trọng tâm của xã hội đang dần xoay chuyển về các giá trị như sự linh hoạt, tư duy phản biện, sự hòa nhập về văn hoá, sự đổi mới liên tục và sự hợp tác phát triển. Anh Nguyễn Duy Nghiêm bày tỏ mong muốn được nhìn thấy các đội thi của FPT Edu ResFes 2021 cùng các NCKH được trình bày ở vòng chung kết năm nay thể hiện được những giá trị trên cùng tinh thần đổi mới sáng tạo trong bình thường mới.

Anh Nguyễn Duy Nghiêm phát biểu tại Lễ Khai mạc FPT Edu ResFes 2021

Cùng trong Lễ Khai mạc, 2 keynote speaker là PGS. TS. Trần Thanh Long (ĐH Warwick, Vương quốc Anh) và TS. Nguyễn Chí Hiếu (Founder/ CEO IEG) đã có những chia sẻ về ứng dụng của AI trong xã hội và hành trình đi từ các nghiên cứu khoa học trên giấy cho đến những phát minh, đổi mới thật sự ngoài đời thực.

PGS. TS. Trần Thanh Long cho biết, AI có thể được sử dụng để để giải quyết nhiều bài toán xã hội như giảm thiểu chát rừng, giám sát ô nhiễm không khí, phân bổ vaccine, an ninh quốc gia…
... trong khi TS. Nguyễn Chí Hiếu chỉ ra những yếu tố cần thiết để hiện thực hoá các nghiên cứu khoa học ở trên mặt giấy

Mời các CBGV và HSSV FPT Edu theo dõi livestream Khai mạc vòng chung kết FPT Edu ResFes 2021 tại fanpage FPT Edu ResFes 2021.

Bên cạnh đó, các CBGV và HSSV FPT Edu cũng có thể bình chọn cho 01 Poster ấn tượng trong phần Trưng bày sản phẩm tại website https://resfes.fpt.edu.vn/ từ 10h30 ngày hôm nay (18/12) đến 9h30 ngày mai (19/12). Poster được nhiều bình chọn nhất sẽ mang về cho tác giả giải thưởng tiền mặt 3 triệu đồng. 

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1410

Nhân vật