FPT Edu - Tin tức chung

Chung kết FPT Edu ResFes 2022: Những khoảnh khắc cảm xúc

03/10/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
2793

Trong 2 ngày 1-2/10/2022, FPT Edu campus Quy Nhơn đã chào đón 37 đội thi trong nước và quốc tế đến tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi HSSV nghiên cứu khoa học FPT Edu Research Festival 2022. Tại đây, quá trình nghiên cứu cùng tinh thần làm khoa học nghiêm túc, nhiệt huyết của các thí sinh đã được ghi lại trong những bức ảnh đầy cảm xúc.

"Em út" của cuộc thi đến từ THPT FPT Đà Nẵng thiếp đi bên robot của mình là bức ảnh được lan truyền mạnh mẽ nhất trong cộng đồng FPT Edu ResFes 2022 trong những ngày vừa qua. Tất cả mọi nỗ lực, quyết tâm và tinh thần làm khoa học hết mình dường như đều được gói gọn trong bức ảnh này.
Bên cạnh những màn thuyết trình, trao đổi sôi nổi, FPT Edu ResFes còn có một "đặc sản" khác là phần showcase để các đội thi "khoe nhanh" những sản phẩm của mình với các thầy cô và khách mời tham dự. Những bức ảnh được ghi lại tại showcase luôn tràn ngập những cảm xúc tự hào, hãnh diện của các thí sinh khi đứng bên cạnh tấm poster sản phẩm của đội mình.
Trước giờ G, nhiều thí sinh vẫn tranh thủ từng giây từng phút để "ôn bài"

 

Và khi giờ G điểm, các thí sinh FPT Edu ResFes 2022 đã nhanh chóng "biến hình" thành những chàng trai cô gái tự tin trình bày những nghiên cứu khoa học có hàm lượng học thuật cao cùng những trang slie minh họa bắt mắt, sống động...

 

...và cả những sản phẩm "mắt thấy, tai nghe, tay sờ"
Trước phần thể hiện "ngang tài ngang sức" của nhiều đội thi, các thành viên Hội đồng Ban giám khảo cũng phải "căng não" để đưa ra những nhận định, những đánh giá khách quan nhất
Những màn tranh tài nghiên cứu khoa học kết thúc với không khí sôi nổi, hân hoan khi các đội thi bước lên sân khấu, nhận được những giải thưởng xứng đáng với tài năng và tâm huyết của mình. Nhiều khoảnh khắc vinh quang cảm xúc đã được các đội ghi lại cùng bạn bè, thầy cô giáo, mentor.

 

Ngày 2/10, các thí sinh FPT Edu ResFes 2022 có mặt tại Explora Science Quy Nhơn - trung tâm về khoa học vũ trụ đầu tiên của Việt Nam. Tại đây, các thí sinh đã không giấu được sự thích thú khi được chiêm ngưỡng cả một vũ trụ thu nhỏ ngay trước mắt.

 

Một nam sinh FPT Edu dũng cảm bước vào chiếc lồng Faraday để được tận mắt chứng kiến những tia sấm sét đánh vào mình

 

Du ngoạn trong không gian khoa học của Explora Science Quy Nhơn được nhiều thí sinh đánh giá là trải nghiệm tuyệt vời, giúp các bạn tiếp thu các kiến thức khoa học thật dễ dàng bằng thị giác, thính giác và cả xúc giác
Hành trình FPT Edu ResFes 2022 đã chính thức khép lại nhưng những trải nghiệm và cảm xúc sẽ còn mãi trong mỗi thí sinh tham dự cuộc thi.

 

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT

2793

Nhân vật