FPT Edu - Tin tức chung

Chuyến đi sẻ chia hạnh phúc của FSchool Đà Nẵng

06/01/2023
Ngô Ngọc Trâm
2933

Chuyến thiện nguyện cuối năm tới điểm trường Tr'Hy (Quảng Nam) khiến nhiều CBGV Tiểu học – THCS FPT Đà Nẵng rưng rưng xúc động trong khoảnh khắc hạnh phúc được sẻ chia với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Nguyễn Thị Diệu (GV khối Tiểu học, Trường Tiểu học – THCS FPT Đà Nẵng) tâm sự, xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng quê, cô thấu hiểu những vất vả, thiếu thốn của các học sinh nghèo, học sinh vùng sâu vùng xa. "Mình luôn mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ em”, cô Nguyễn Diệu chia sẻ.

Tham gia chuyến thiện nguyện "Hành trình cầu vồng" có CBGV và PHHS Tiểu học - THCS FPT Đà Nẵng

Biết Trường Tiểu học – THCS FPT Đà Nẵng tổ chức chuyến thiện nguyện “Hành trình cầu vồng” tới điểm trường Tr’Hy (Tây Giang, Quảng Nam), cô Nguyễn Diệu “xin được đi” để có cơ hội thực hiện mong muốn của mình. Cùng với khoảng 20 CBGV và một số phụ huynh học sinh khác, cô Nguyễn Diệu bắt đầu hành trình thiện nguyện từ tờ mờ sáng ngày... trong cơn mưa rả rích và cái lạnh những ngày cuối năm. “Đoàn đã chuẩn bị chăn ấm, quần áo mới, sách vở, lại có cả những món quà nhỏ do chính học sinh FPT làm tặng các bạn trường Tr’Hy”, cô Diệu chia sẻ.

Đường đến điểm trường Tr’Hy dài hơn 200km. Những km cuối, đường dốc, các thành viên trong đoàn phải xuống xe ô tô đi bộ để giảm tải cho xe, ưu tiên việc vận chuyển hàng hóa. “Đi bộ chặng đường khá dài, dốc đá, nhiều lúc cũng mệt lắm nhưng tưởng tượng đến cảnh các em nhỏ vui vẻ, háo hức khi được nhận quà là mình quên hết, lại cùng đoàn gắng vượt qua. Được giúp đỡ các em - những học sinh khó khăn giống như mình ngày xưa, khiến mình thấy hạnh phúc”, nữ giáo viên bộc bạch.

Thầy Phạm Đình Xuân (GV tổ Tự nhiên, Trường Tiểu học – THCS FPT Đà Nẵng) tham gia hoạt động tổ chức trò chơi, tặng quà cho học sinh tại điểm trường Tr’Hy. “Các em khá bạo dạn, hào hứng tham gia trò chơi do thầy cô giáo, phụ huynh trong đoàn tổ chức”, thầy Xuân cho biết. Dù có hoàn cảnh sống, điều kiện học tập khó khăn nhưng học sinh nơi đây vẫn rất vui tươi, lạc quan, có em còn có năng khiếu văn nghệ, hát rất hay.

Các em học sinh Trường Tr'Hy được hướng dẫn tham gia nhiều trò chơi tương tác cùng CBGV Trường Tiểu học - THCS FPT Đà Nẵng

“Mình cứ nghĩ đi chuyến này là đem niềm vui đến cho các em, nhưng không ngờ, sự vô tư, tươi sáng trong tâm hồn những học trò nhỏ nơi đây đã truyền đến cho mình nhiều cảm xúc tích cực. Đúng là cho đi cũng là nhận lại”, nam giáo viên chia sẻ.

Thầy Xuân tiếc nuối, vì điều kiện không cho phép, đoàn chỉ có thể đến và tổ chức các hoạt động giao lưu, văn nghệ, tặng quà cho học sinh trường Tr’Hy trong một ngày. Nếu được ở lại, cùng ăn cùng ở, cùng học tập với các em, có lẽ các thầy cô giáo áo cam sẽ có nhiều cơ hội hiểu về cuộc sống của học trò miền cao, và giúp đỡ các em được nhiều hơn. "Nếu được ở lại dạy học sinh nơi đây một tiết học, mình sẽ dạy các em STEM để các em cũng được biết tới nhiều kiến thức thú vị, cảm nhận sự niềm vui trong học tập giống như học sinh FSchool Đà Nẵng”, thầy Xuân mong mỏi.

“Hành trình cầu vồng” là hoạt động thiện nguyện do Trường Tiểu học – THCS FPT Đà Nẵng tổ chức thường niên, với sự tham gia của các CBGV, phụ huynh và học sinh Trường. Chuyến đi đầu tiên của “Hành trình cầu vồng” đã diễn ra vào năm 2020. Sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh, cuối năm 2022, CBGV, phụ huynh và học sinh Trường lại có cơ hội tham gia hoạt động nhiều ý nghĩa này.

"Hành trình cầu vồng" năm 2022 để lại nhiều cảm xúc yêu thương cho cả học sinh Trường Tr'Hy và đoàn Trường Tiểu học - THCS FPT Đà Nẵng

Chỉ sau hơn 1 tuần phát động, “Hành trình cầu vồng” đã nhận được 200 suất quà gồm chăn ấm, quần áo mới, sách vở, đồ dùng học tập... do phụ huynh học sinh Trường Tiểu học – THCS FPT Đà Nẵng đóng góp. Học sinh của Trường dành thời gian tự tay làm những món quà xinh xắn tặng bạn bè ở Tr’Hy. “Mỗi lớp có 3 món quà và tất cả các lớp của Trường đều tham gia hoạt động này”, chị Hoàng Phương Thảo (CB Tuyển sinh) phụ trách điều phối kế hoạch tổ chức kể.

“Chúng mình từng lo lắng, không biết với thời gian ngắn như vậy có đủ để quyên góp chăn ấm, quần áo, làm quà tặng học sinh Tr’Hy không. Nhưng thật bất ngờ, từ CBGV đến các bạn học sinh và phụ huynh FSchool đều đồng lòng, tích cực tham gia hoạt động này”, chị Thảo kể.

Bản thân nữ cán bộ từng tham gia tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện từ khi còn là sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic. Giờ đây, công tác tại FSchool Đà Nẵng, Thảo cùng các đồng nghiệp của mình tiếp tục duy trì, lan tỏa những hoạt động ý nghĩa này. “Nhận được những món quà từ FSchool Đà Nẵng, chắc chắn học sinh Tr’Hy rất vui. Còn với chúng mình, được đến với các em, thấy các em vui vì có sách mới, áo mới, chăn ấm là một niềm hạnh phúc cực kỳ lớn”, chị Thảo chia sẻ.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

2933

Nhân vật