FPT Edu - Tin tức chung

Chuyện xây dựng trường học hạnh phúc khắp toàn quốc của cán bộ FPT Edu

31/01/2024
Bùi Linh Phương
2077

“Dự án nào cũng phức tạp, đòi hỏi tiến độ cực chuẩn song song với việc đảm bảo chất lượng công trình. Khó khăn là vậy nhưng mỗi khi thấy trường mới từng bước thành hình, hoành tráng và đẹp đẽ, mình và đồng nghiệp đều vui và tự hào lắm, cảm thấy hạnh phúc vì công sức anh em bỏ ra đều được đền đáp xứng đáng, ngọt ngào”, anh Lâm Đức Quân (CB Ban Đầu tư - Xây dựng FPT Edu) chia sẻ.

Tháng 11/2023, vừa trở về từ chuyến công tác dài ngày tại FPT UniSchool Hà Nam, anh Lâm Đức Quân đã nhận nhiệm vụ lên đường đến Thanh Hóa để phụ trách giám sát thi công dự án mới. Tổ hợp FPT Uni School Thanh Hoá bắt đầu khởi công xây dựng từ đầu tháng 12/2023. Dự án đòi hỏi toàn bộ đội ngũ tham gia phải tìm mọi giải pháp tăng nguồn lực, thiết bị để đảm bảo tiến độ chính xác và chất lượng công trình ở mức cao nhất 

Những ngày cuối năm này, các cán bộ thuộc Ban Đầu tư - Xây dựng FPT Edu cùng các kỹ thuật viên, công nhân xây dựng đang làm việc hết sức khẩn trương trên công trường dự án. Anh Quân bảo, tất cả đều đang nỗ lực để đảm bảo trước Tết nguyên đán là hoàn tất đổ nền tầng 1. “Khó khăn ở khâu nào cũng phải được giải quyết ngay, không chỉ công nhân mà anh em chỉ huy, giám sát thi công, kỹ sư cũng phải bám sát công trường để đốc thúc tiến độ. Anh em sẽ làm việc đến 28 Tết, sau đó mùng 5 tháng Giêng bắt đầu ra quân”, nam cán bộ cho biết. 

Ở đâu đó không khí Tết đã về rộn ràng trên những cành đào, cây quất, còn trên công trường xứ Thanh bộn bề đất cát, mùa Xuân về trong trong sự bận rộn, náo nức, làm việc hết công suất của các CB Xây dựng để sớm về đón tết cùng gia đình. Với riêng anh Quân, tổ ấm nhỏ dù ở Đà Nẵng xa xôi nhưng 1-2 năm gần đây, anh chủ yếu “đóng cọc” ở những dự án mới của FPT Edu tại Bắc Giang, Hà Nam, Thanh Hóa, thời gian ở công trình tính ra còn nhiều hơn ở nhà. “Xa nhà nhớ lắm chứ, nhưng công việc cũng bù đắp cho anh em trong Ban nhiều niềm vui. Vui nhất là khi nhìn những dự án mới dần dần thành hình, vui nữa là dù công việc còn bộn bề thách thức nhưng luôn được các lãnh đạo Tổ chức sâu sát, sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành”, anh Quân bộc bạch.

Theo nam cán bộ, không chỉ có những nhân sự "tiền tuyến" trực tiếp thiết kế, thi công, giám sát dự án như mình mà các anh em "hậu phương" ở trường lo giấy tờ, thủ tục hành chính cũng đều nỗ lực hết mình trong công việc chung của tập thể. Để rồi khi dự án hoàn thiện, ai cũng cảm thấy vui và hạnh phúc với những công việc đã hoàn thành trong năm qua và sẵn sàng cho những thử thách mới.

Những ngày cuối năm Quý Mão, không chỉ Thanh Hóa mà tại nhiều địa phương khác như Hậu Giang, Huế, FPT Edu cũng đón nhận giấy phép thi công, khởi công những công trình trường học mới khép lại một năm mà đầu tư xây dựng tiếp tục là điểm sáng, mở ra một năm mới với nhiều kỳ vọng về hệ thống hiện diện rộng khắp. 

Không chỉ anh Quân mà còn rất nhiều CB Ban Đầu tư & Xây dựng khác vẫn đang miệt mài trên công trường nắng gió, bụi đường để xây nên những trường học hạnh phúc FPT Edu trên toàn quốc. Ngày họ đặt chân đến dự án là hình ảnh của những vùng đất trống, lúc họ rời đi là khi miền đất đã rạng rỡ, khang trang, rộn vang tiếng cười và niềm hy vọng vào tương lai rạng ngời của thầy trò FPT Edu.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2077

Nhân vật