FPT Edu - Tin tức chung

Có những hoạt động gì trong 3 ngày diễn ra Hội nghị Pacling 2019?

07/10/2019
Nguyễn Ngọc Hải
1033

Liên tục trong 3 ngày diễn ra Hội nghị là các bài trình bày quan trọng của các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực Ngôn ngữ học tính toán.

Các báo cáo quan trọng

Lễ Khai mạc sẽ bắt đầu vào 9h sáng ngày 11/10 tại Hội trường Khách sạn Hilton (Hà Nội). Ngay sau đó sẽ là phần trình bày của keynote speaker số 1 – GS. Kentaro Inui (ĐH Tohoku, Nhật Bản) dưới sự chủ trì của Trưởng BTC Hashida Koiti (ĐH Tokyo, Nhật Bản).

GS. Danushka Bollegala (ĐH Liverpool, Anh) – keynote speaker thứ 2 sẽ có bài trình bày vào hồi 14h cùng ngày dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Phan Xuân Hiếu (Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội).

Nghiên cứu của GS. Kentaro Torisawa (NICT, Nhật Bản) sẽ mở đầu phần trình bày của ngày thứ 2 (12/10) và nữ keynote speaker duy nhất tại Pacling 2019  - GS. Tomoko Matsui (Viện Toán học Thống kê Tokyo, Nhật Bản) sẽ trình bày nghiên cứu vào ngày thứ 3 (13/10). Chủ trì cả 2 phần trình bày này là Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Nguyễn Lê Minh (Viện Khoa học công nghệ và tiên tiến Nhật Bản).

Tất cả các phần trình bày của 4 keynote speakers đều diễn ra tại Hội trường Khách sạn Hilton.

Các báo cáo của người FPT Edu

Có 4 cán bộ, giảng viên FPT Edu sẽ báo cáo tại Pacling 2019. Lịch trình báo cáo của các cán bộ, giảng viên sẽ diễn ra như sau:

STT

Tên cán bộ, giảng viên

Thời gian

Địa điểm

1

Lương Chí Thọ

10:55 – 11:20, ngày 12/10

Phòng họp B

2

Đặng Hoàng Vũ

11:20 – 11:45, ngày 12/10

Hội trường Khách sạn

3

Trần Đức Chung

14:55 – 15:15, ngày 12/10

Hội trường Khách sạn

4

Quách Luyl-Đa

10:00 – 11:30, ngày 13/10

Hội trường Khách sạn

Workshop "Xử lý ngôn ngữ tiếng Việt" và khu vực trưng bày Industry Poster

Workshop "Xử lý ngôn ngữ tiếng Việt" (VPSP) sẽ diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG HN, 19 Lê Thánh Tông (Hà Nội) với sự tham gia của GS. Tomoko Matsui (Viện Toán học Thống kê Tokyo, Nhật Bản). 

Đồng thời, song song với các buổi trình bày báo cáo, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu cũng đem đến Pacling những sản phẩm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực Ngôn ngữ học tính toán.

“City Tour” khám phá Hà Nội

Dù chỉ là một hoạt động bên lề nhưng chương trình “City Tour” nằm trong khuôn khổ Hội nghị Pacling 2019 được hứa hẹn sẽ là một hoạt động đầy thú vị với các nhà khoa học đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong chiều ngày 13/10, các vị khách sẽ được thăm quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi in dấu bề dày lịch sử khoa cử suốt gần 1000 năm văn hiến; khám phá FPT Education campus Hòa Lạc – nơi đã và đang diễn ra các hoạt động nghiên cứu khoa học sôi nổi.

Chỉ còn ít ngày nữa, Hội nghị Pacling 2019 sẽ khai mạc tại Hà Nội. Là sự kiện được mong đợi nhất tháng 10, sự kiện là dấu mốc lớn nhằm giúp FPT Edu nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và xây dựng cộng đồng nghiên cứu khoa học trong nhà trường.

Hội nghị Ngôn ngữ học tính toán khu vực Thái Bình Dương (Pacling) lần thứ 16 là sự kiện do Trường ĐH FPT đăng cai tổ chức, phối hợp cùng Ban Công nghệ Tập đoàn FPT, Trường Đại học KHTN và ĐH Công nghệ, ĐHQG HN và Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản. Đây là sự kiện khoa học thường kì nổi bật, quy tụ nhiều nhà khoa học nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương.

Sự kiện là một trong những hoạt động của Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và xây dựng cộng đồng nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 11 đến 13/10/2019 tại Khách sạn Hilton, Hà Nội.

Tìm hiểu thêm thông tin về Hội nghị tại: https://bit.ly/pacling

Hải Nguyễn

1033

Nhân vật