FPT Edu - Tin tức chung

Cứ hành động như thế này đi và bạn sẽ nhận lại "cái kết" tươi đẹp từ FPT Edu NihongoEng

19/10/2021
Hà Hải Ngân
566

Bằng cách theo sát những lưu ý quan trọng dưới đây, bạn sẽ tăng 200% khả năng chiến thắng cho team mình tại vòng 1 - FPT Edu NihongoEng 2021.

Theo sát yêu cầu của BTC

Ở vòng thi đầu tiên, các nhóm thí sinh được yêu cầu thực hiện một video dài 3-5 phút, có độ phân giải tối thiểu 1080p, giới thiệu về đội chơi (tên đội, các thành viên và lý do tham gia cuộc thi…). Đồng thời, trong video này, các thí sinh cũng cần chia sẻ quan điểm về chủ đề "Responsibly" của cuộc thi.

Như vậy, để ghi điểm ở vòng này, các thí sinh cần làm đúng và làm đủ yêu cầu của BTC. Hãy ghi nhớ toàn bộ đề bài cũng như hướng dẫn từ BTC ở tất cả các vòng thi để chắc chắn rằng bạn thực hiện đầy đủ yêu cầu của đề bài. Bạn cũng hoàn toàn có thể sáng tạo, nhưng hãy chắc chắn rằng sự sáng tạo đó không… "lạc đề". Đồng thời, cũng đảm bảo team bạn sẽ gửi sản phẩm tới cho BTC tại đường link https://bit.ly/NihongoEng2021 trước 24h ngày 31/10/2021 nhé.

Lựa chọn cách truyền tải phù hợp

Cùng thực hiện một đề bài trong một video, nhưng có khi nào bạn suy nghĩ tới việc lựa chọn các truyền tải khác nhau cho từng yêu cầu không? Thay vì chỉ nói, thuyết trình, bạn có nghĩ tới việc đọc thơ, hát rap, hay sử dụng những đạo cụ khác trong video như giấy màu, bút vẽ để khiến cho video trở nên thật ấn tượng?

Hãy thử hội ý và tự quyết định cách truyền tải phù hợp với từng yêu cầu của cuộc thi nhé!

Đầu tư vào thành phẩm

Một yếu tố tưởng ảnh hưởng không nhiều mà lại ảnh hưởng nhiều không tưởng tới kết quả cuối cùng của bài dự thi là thành phẩm video trông sẽ như thế nào. Chắc chắn, một video được đầu tư, có giao diện đẹp, chất lượng tốt sẽ nhận được nhiều thiện cảm hơn tù BGK. Tất nhiên, bạn không cần học một khóa thiết kế để có thể làm video đẹp. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ thiết kế và nhiều nguồn mở để bạn có thể tận dụng và làm cho nhóm mình một video đầy ấn tượng. Nếu chưa có gợi ý nào về những phần mềm ấy thì hãy thử sử dụng email cá nhân được cấp riêng cho HSSV FPT Edu để đăng ký Canva giáo dục và bắt tay vào thiết kế ngay hôm nay nhé!

Thể hiện phong cách và cá tính riêng

FPT Edu là một môi trường tôn trọng cá tính và sự riêng biệt của mỗi một con người và điều đó cũng không ngoại lệ trong cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2021. Đặc biệt hơn, đây còn có thể là một thế mạnh ghi điểm cho các đội thi. Cho dù đề bài cuộc thi là giống nhau, đáp án có thể cũng phải tuân theo một barem nhất định nhưng phong cách và cá tính lại là một dấu ấn không thể sao chép. Bởi vậy, hãy tự tin thể hiện phong cách và cá tính riêng ngay trong bài dự thi nhé!

Hải Ngân
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

566

Nhân vật