FPT Edu - Tin tức chung

Culture Race - chuyến xe đưa SV FPT Edu đi đến các nền văn hoá

13/05/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
363

Vào ngày 8/5 vừa qua, FPT Education Global đã tổ chức thành công sự kiện “Culture Race - Converging in the Cloud”. Sự kiện thu hút gần 60 sinh viên tham dự đến từ 7 quốc gia: Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Bangladesh, Thái Lan. 

Sự kiện chào đón Chị Nguyễn Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm FPT Education Global; Đại diện các trường Đại học North South University (Bangladesh); United International University (Bangladesh); Kalinga Institute of Industrial Technology (KIIT) (Ấn Độ); Noida International University (Ấn Độ); Universiti Teknologi PETRONAS (Malaysia); Panyapiwat Institute of Management (Thái Lan); Universitas Negeri Yogyakarta (Indonesia); Temasek Polytechnic (Singapore). 

Sự kiện thu hút hơn 50 sinh viên đến từ 7 quốc gia

 

Mở đầu sự kiện, các sinh viên đã được chia thành các nhóm nhỏ và thực hiện một video clip ngắn giới thiệu về tên của team, slogan, cách các thành viên kết nối với nhau dù tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp và những thông điệp ý nghĩa mà team muốn gửi gắm. Kết thúc phần trình bày, các sinh viên đã gây được ấn tượng mạnh bởi các video có sự đầu tư công phu, sáng tạo về mặt nội dung, chỉn chu về mặt hình thức. Hai team có số điểm cao nhất chính là Asia Junction với video clip tiktok vô cùng dễ thương giới thiệu về trang phục truyền thống của các quốc gia; và Univerze với màn đồng ca bài hát “Heal the world”. 

Hoạt động đáng được chờ đợi nhất tại sự kiện lần này chính là “Twisty Tongue”. Các team phải trải qua hai phần thi nhỏ: phát âm và miêu tả. Nhiệm vụ ở phần chơi này chính là phát âm thật chuẩn mệnh đề BTC đưa ra bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau trong số 7 quốc gia tham dự và miêu tả chính xác mệnh đề đó đang nhắc đến đặc trưng văn hóa của quốc gia nào. Có rất nhiều sự kiện văn hóa của các quốc gia được nhắc đến như lễ hội Songkran (Thái Lan); Nyepi - Ngày Im lặng (Indonesia); Lễ hội Diwali (Ấn Độ), v.v. 

“Culture Race - Converging in the Cloud” giúp gắn kết các sinh viên, tạo ra một tình bạn không biên giới và hội tụ mọi nền văn hóa ngay trước màn hình nhỏ.

 

“Tôi cảm thấy rất vui trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Cảm ơn FPT Edu đã tổ chức sự kiện giúp cho các sinh viên quốc tế có thể học hỏi và thấu hiểu những người bạn quốc tế của mình. Và cảm ơn các bạn đã cho tôi có cơ hội được trở thành một phần của sự kiện tuyệt vời này.” - Bà Jenifer Hossain, Đại diện UIU (Bangladesh) phát biểu sau chương trình. 

“Thực ra tôi không thể chọn lựa phần mà tôi thích nhất vì tôi đã tận hưởng trọn vẹn toàn bộ event. Nhưng có một điều mà tôi ấn tượng đó là khi kết thúc, mặc dù sự kiện có tới 7 quốc gia tham dự nhưng thắng thua dường như không quan trọng, vì các thành viên team chiến thắng thì đến từ cả 7 quốc gia.” - Sinh viên Farhat Shahidzada chia sẻ với BTC.

Công Bảo Ngọc

 

363

Nhân vật