FPT Edu - Tin tức chung

Cùng 7.000 môn sinh, FPT Edu xác lập kỷ lục “Màn đồng diễn Võ thuật lớn nhất Việt Nam”

18/11/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2144

Chiều nay (18/11), FPT Edu đã xác lập kỷ lục “Màn đồng diễn Võ thuật lớn nhất Việt Nam” với sự tham gia của hơn 7,000 học sinh, sinh viên trong toàn Tổ chức Giáo dục FPT. Màn đồng diễn được diễn ra đồng thời tại 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ.

Từ đầu giờ sáng, không khí tổng duyệt đã diễn ra sôi sục, khẩn trương. Khắp Hòa Lạc tràn ngập sắc xanh võ phục của 3,000 học sinh, sinh viên tham gia buổi đồng diễn.
Để mang đến buổi đồng diễn thành công, các môn sinh tại Đà Nẵng, Cần Thơ đã có màn tổng duyệt từ chiều ngày 17/11.
Đúng 14h30p (18/11), sự kiện chính thức bắt đầu. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu buổi lễ đã mang đến không khí hào hùng đầy hứng khởi.
Sau các tiết mục mở màn ấn tượng, buổi lễ được tiếp nối trang trọng với phần rước cờ của đội nghi thức.

 

Tại FPT Edu Hà Nội, toàn nghi thức rước cờ Tổ quốc, cờ in phù hiệu Vovinam với nhiều ý nghĩa sâu sắc thể hiện giá trị văn hoá dân tộc, lòng nhân ái, sự bao dung của người Việt Nam và cờ FPT 30 năm tiên phong tiến vào lễ đài chuẩn bị cho nghi thức chào cờ và tri ân tổ nghề.
Tại FPT Edu Đà nẵng, trong ánh nắng nhẹ cuối thu, đội hồng kì gồm những môn sinh Vovinam ưu tú trang nghiêm tiến bước vào lễ đài, chuẩn bị cử hành nghi thức chào cờ.
Dù đêm hôm trước chịu ảnh hưởng của cơn bão số 8 đổ bộ sớm, hôm nay campus FPT Edu tại Cần Thơ vẫn may mắn được hưởng tiết trời khô ráo. Nghi thức rước cờ và chào cờ được diễn ra trong thời tiết chiều lòng người, khiến hơn 1.000 môn sinh Vovinam FPT Edu tại Cần Thơ thêm phấn chấn và hào hứng cho màn đồng diễn xác lập kỉ lục.
Tại Hà Nội, đại diện cho hơn 7.000 học sinh, sinh viên FPT Edu môn sinh Trần Văn Sơn – Chủ nhiệm CLB Vovinam cùng 2 môn sinh có thành tích xuất sắc thực hiện nghi thức rước đuốc và châm lửa.
Tham gia sự kiện lớn này tại điểm đồng diễn tại Hà Nội, FPT Edu vinh dự đón ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam, ông Dương Duy Lâm Viên – Tổng thư ký Hội kỷ lục gia Việt Nam kiêm Giám đốc Điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; ông Ngô Bá Huy – Trưởng Bộ môn Vovinam, Tổng cục Thể dục thể thao; ông Trương Gia Bình – Chủ tịch tập đoàn FPT, các VĐV và cựu VĐV tiêu biểu cùng đại diện các Ban, Ngành. Về phía FPT Edu, có đại diện là ông Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng ĐH FPT và đông đảo CBGV, học sinh sinh viên toàn FPT Edu.
Các đại diện đã cùng chung tay thả ba trái bóng mang 3 thông điệp: 30 năm tiên phong mở cõi; FPT vương mình vượt vũ môn và Màn đồng diễn Võ thuật lớn nhất Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT khẳng định “Kỷ lục đồng diễn Vovinam của Tổ chức Giáo dục FPT là kỷ lục của lòng đoàn kết, của tinh thần thép với một trái tim nhân ái thể hiện rõ nhân cách FPT – giản dị, khiêm tốn, mạnh mẽ đậm chất Việt”.
Thể hiện đúng tinh thần “Dù nhỏ nhưng có võ” 135 bạn học sinh Tiểu học & THCS FPT đã có màn biểu diễn võ thuật đầy tự tin và dứt khoát.
Với thông điệp “30 năm tiên phong mở lối – FPT vươn mình vượt vũ môn” gần 500 học sinh THPT FPT đã có màn biểu diễn lật bảng, múa lượn đặc sắc có 1-0-2 khi kết hợp lật bảng với đội trống hội.

 

Cùng lúc đó tại Đà Nẵng, sinh viên FPT Edu cũng mang đến màn biểu diễn thuần thục, ấn tượng.
Sau hơn 2 tuần tập luyện, sinh viên Cần Thơ đã mang đến dấu ấn đặc biệt tại buổi đồng diễn với tiết mục múa võ trên nền nhạc Lạc trôi.
Màn biểu diễn điêu luyện đầy hào khí của môn sinh Vovinam FPT Edu tại Đà Nẵng đã làm sôi sục bầu không khí của hơn 1.000 môn sinh tại đây.
Tại Hà Nội, những tuyệt kỹ của Vovinam như: kẹp cổ bằng đòn chân, bay người… cũng được sinh viên FPT Edu biểu diễn xuất sắc.
Đúng 16h, trên nền nhịp trống giòn giã hơn 7,000 môn sinh FPT Edu tại 4 điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ đã đồng thời đồng diễn các kỹ thuật căn bản trong môn Vovinam: nhập môn quyền, chiến lược và phản đòn kéo dài 5 phút.
Là nơi có số môn sinh đồng diễn đông nhất trong 4 điểm đồng diễn xác lập kỉ lục của FPT Edu, campus Hoà Lạc đã có màn biểu diễn ấn tượng với mỗi tiếng hô mỗi đường quyền đều tạo ra rung động mạnh mẽ cộng hưởng từ 3.000 môn sinh hừng hực nhiệt huyết. 
1.000 môn sinh FPT Edu tại Cần Thơ tạo nên lịch sử ngay tại campus còn thơm mùi sơn mới của mình.
Học sinh và sinh viên FPT Edu đã trải qua hơn 2 tháng tập luyện để thực hiện màn đồng diễn thiêng liêng, xúc động này. Mỗi đường quyền của các môn sinh đều đã bước đầu nắm bắt được tinh thần và hào khí Vovinam.
Ông Lê Doãn Hợp đã trao bằng kỷ lục xác nhận “Màn đồng diễn Võ thuật lớn nhất Việt Nam” và Huy hiệu cho đại diện FPT Edu ông Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng ĐH FPT.
Những kỹ thuật tinh hoa của Vovinam như: đòn chân tấn công, đa luyện nữ, biểu diễn binh khí cũng được 30 VĐV là Kiện tướng quốc tế từng đạt Huy chương Thế giới, Châu Á, Đông Nam Á và Seagame biểu diễn tại sự kiện. Đây là những gương mặt đại diện cho nền Vovinam Việt Nam sẽ “truyền lửa” cho các môn sinh FPT Edu.
Màn trình diễn máy bay tiêm kích do giảng viên Lê Thanh Hải chỉ huy đã chinh phục bầu trời Hòa Lạc bằng những đường bay ấn tượng để chắp cánh cho ước mơ, khát vọng của FPT Edu “bay cao, bay xa”.

Khép lại buổi lễ, toàn thể các môn sinh FPT Edu đã cùng hòa vang lời ca “Việt Nam ơi”. Xác lập kỷ lục “Màn đồng diễn Võ thuật lớn nhất Việt Nam” FPT Edu không chỉ thể hiện hào khí Việt Nam, sức mạnh Võ Việt mà còn ghi dấu ấn đậm nét của khối giáo dục FPT - Những người mở lối tiên phong trong lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam.

7.000 môn sinh Vovinam của FPT Edu trên toàn quốc đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử môn phái với những nỗ lực bền bỉ để cùng chung sức thực hiện nên kỉ lục Việt Nam dành riêng cho Vovinam, đồng thời phá vỡ kỉ lục đồng diễn võ thuật đông nhất trước đó được thực hiện bởi 5.900 môn sinh tại Quy Nhơn.

FPT Edu là Tổ chức Giáo dục của FPT, với chương trình đào tạo đa bậc học: từ Tiểu học lên tới sau Đại học, đa địa điểm: phủ rộng 5 thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tây Nguyên, TP. HCM, đa ngành nghề: từ CNTT, Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ hoạ, đến Ngôn ngữ và nhiều ngành học khác, đa phương thức: gồm hình thức học truyền thống và học tập theo mô hình trực tuyến.

Hiện tại, FPT Edu là tổ chức giáo dục với 33,000 học sinh sinh viên, có hợp tác quốc tế với hơn 60 đối tác tại 29 quốc gia trên thế giới. Với quy mô này, có thể nói FPT Edu là võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam với số lượng môn sinh thường trực lên tới 33,000 môn sinh.

Tiến tới, FPT Edu sẽ trở thành Tổ chức Giáo dục đồng hành trọn vẹn với hành trình học tập của một người học, đồng thời trở thành hệ thống giáo dục quy mô lớn được quốc tế hoá mạnh mẽ, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội với các công nghệ đào tạo tiên tiến nhất.

Tuệ Lâm

2144

Nhân vật