FPT Edu - Tin tức chung

Cùng gặp gỡ Paul Victor Van Caenegem - SV ĐH FPT đến từ Vương quốc Bỉ

14/10/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
802

Lựa chọn ĐH FPT và đất nước Việt Nam, Paul Victor Van Caenegem - chàng SV mang quốc tịch Bỉ đang học năm thứ hai chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH FPT Hà Nội kể ra được vô vàn lý do để yêu môi trường sinh sống và học tập nơi đây.


Quyết định liều lĩnh của tuổi trẻ
Khi Paul phải đối mặt với quyết định lựa chọn trường đại học cho hành trình mới của mình, cậu đã nảy ra ý định chọn Việt Nam - xứ sở trong muôn vàn câu chuyện cậu từng được nghe ông kể lúc nhỏ để du học. Ông của Paul được sinh ra tại Việt Nam và ông luôn dành một tình cảm đặc biệt dành cho mảnh đất nhiệt đới này. Paul tiết lộ rằng cậu rất muốn tới nơi đây để tìm hiểu về văn hóa - lịch sử - con người, cũng là để tuổi trẻ thêm phần sắc màu và liều lĩnh khi tự lập ở một mảnh đất xa lạ.
Những ngày đầu tiên đặt chân tới Việt Nam quả thật chẳng dễ dàng gì. Cậu bạn vốn sinh ra ở Bắc  u - nơi vốn hoàn toàn khác biệt về khí hậu, văn hóa, tôn giáo và nếp sống. “Lúc đầu, mình cảm thấy lạc lõng vô cùng vì mình thì vừa mới đến và môi trường sống lại quá xa lạ”, Paul chia sẻ. “Mỗi khi ra ngoài, mọi người đều cứ nhìn mình chằm chằm, có thể do ngoại hình khác biệt, mình là ‘Tây’ mà. Có vài người còn chạy đến chỗ mình và ngỏ lời muốn luyện tiếng Anh cùng nữa.” Nhưng rồi mọi lạ lẫm ban đầu của Paul đều nhanh chóng biến mất nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình từ những người bạn Việt Nam.

Paul Victor Van Caenegem đã sinh sống và học tập ở Việt Nam 2 năm


Khí hậu và những trái tim ấm áp
Đối với Paul, thứ làm cậu bạn thích nhất khi nói về Việt Nam chính là khí hậu và người dân nơi đây. “Khí hậu ở đây thích hơn ở nước mình nhiều. Lúc nào cũng ấm áp và nó hợp với mình. Người bản địa thì hiếu khách và rất tốt bụng. Mình dễ dàng kết thân với mọi người vì mọi người luôn rất cởi mở và thân thiện.”
Trong suốt thời gian sống ở đây, Paul nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những người bạn Việt cùng lớp. Mỗi lần gặp rắc rối với bài giảng mới, hoặc khi có khó khăn trong việc làm quen với môi trường sống nơi đây, các bạn khác luôn sẵn sàng giúp đỡ cậu. “Ngay từ những ngày đầu chuyển đến, cô bạn thân tên Hằng của mình luôn hỗ trợ mình trong mọi tình huống khó khăn. Hằng lúc nào cũng hỏi mình có cần giúp gì hay không và luôn giải thích cho mình về văn hóa và lịch sử Việt Nam, đôi khi chỉ là những thứ bình thường như đồ ăn hoặc thói quen trong nếp sinh hoạt ở đây.” Với Paul, cậu bạn cảm thấy như mình có thêm một gia đình mới, với những người anh chị em khác cha mẹ.


Cuộc sống sinh viên màu sắc
Bên cạnh văn hóa nơi đây, Paul cũng ‘trót’ yêu ngôi trường ĐH FPT của mình bởi những điều tuyệt vời như môi trường học tập, cơ sở vật chất hiện đại và phương pháp giảng dạy thu hút. ĐH FPT cơ sở Hà Nội tọa lạc tại một nơi yên tĩnh, tách biệt hẳn với sự ồn ào của đô thị lớn. Bao quanh trường là những vườn hoa, hồ sen, tường hoa giấy, đem lại cảm giác vô cùng thư giãn cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng.
Đan xen với khung cảnh thiên nhiên xanh mát là những tòa nhà hiện đại với đầy đủ trang thiết bị giúp sinh viên trải nghiệm học tập tốt nhất, gồm có: căng-tin, nhà hàng, thư viện, trung tâm thể thao và cả khu kí túc xá dành cho sinh viên.
 

 

Cảnh quan khiến Paul "rung động"


“Điều mình thích ở chương trình QTKD của ĐH FPT là luôn hướng đến tính thực tiễn. Chương trình đào tạo về cách doanh nghiệp vận hành trên thế giới ngày nay, cùng với sự hướng dẫn từ các giáo viên đã có những trải nghiệm trong quản trị doanh nghiệp trên thực tế. Nhờ những chia sẻ của thầy cô mà tụi mình đã nắm kiến thức dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, quy mô lớp học khá nhỏ, cho phép giáo viên có những cuộc thảo luận 1-1 với mọi sinh viên trong lớp.” - Paul chia sẻ.
Không chỉ dừng lại ở đó, Paul còn nhận được rất nhiều hỗ trợ nhiệt tình từ phía FPT Education Global ngay từ khi cậu còn chưa tới Việt Nam. “Mỗi khi cần điều gì đó là mình nhắn tin, và mình nhận được phản hồi ngay tức khắc”. Sau khi tới đây, Paul được đưa đi tham quan xung quanh thành phố và trường đại học, được hướng dẫn những thông tin cần thiết khi bắt đầu cuộc sống mới ở một đất nước xa lạ.


Tình cờ đến, cảm mến nên ở lại
Nếu như tình yêu của ông mang Paul đến Việt Nam, thì việc ở lại đây bắt nguồn từ lựa chọn của chính cậu. Chắc hẳn quãng thời gian học tập và sinh sống tại ĐH FPT đã khiến Paul trót cảm mến mảnh đất chữ S này, với những trải nghiệm khó quên cùng những người bạn Việt Nam, thầy cô giáo và cả văn hóa. “Sau khi tốt nghiệp, mình sẽ dành thêm 6 tháng để học tiếng Việt tại trường Đại học. Mình sẽ cố tìm việc ở Việt Nam. Kế hoạch của mình là ở đây, không phải quay về Bỉ,” Paul khẳng khái chia sẻ.

 

Lương Trà My

 

802

Nhân vật