FPT Edu - Tin tức chung

Đã học kiến tạo hay chưa, sinh viên ĐH FPT đều có cảm nhận riêng về phương pháp này

24/06/2021
Ngô Ngọc Trâm
838

Sinh viên ĐH FPT có nhiều liên tưởng, hình dung thú vị về học kiến tạo. Còn nếu đã trực tiếp trải nghiệm phương pháp này, những tính năng mới mẻ trên nền tảng học tập EduNext hay tinh thần học hỏi chủ động, nghiêm túc lại được sinh viên ĐH FPT quan tâm.

Phạm Bạc Nguyên là một trong những gương mặt thân quen tại các cuộc thi lập trình do ĐH FPT, FPT Edu tổ chức. Anh chàng còn là thành viên tích cực của nhiều CLB học thuật tại ĐH FPT như FPTU AI Club.

Đã khá quen với việc nghiên cứu, tìm hiểu công nghệ, làm việc nhóm trong các dự án lập trình nên Bạc Nguyên có hình dung nhất định về đặc trưng học kiến tạo dựa trên sự chủ động của sinh viên và tương tác giữa sinh viên với nhau, với giảng viên. Hòa trong không khí rực lửa của một mùa hè vừa học, vừa dành sự quan tâm cho giải đấu lớn nhất sân cỏ châu Âu, Bạc Nguyên đã có sự liên tưởng thú vị giữa Constructivism và bóng đá.

Học kỳ Summer 2021, Dương Thu Hà chưa có trải nghiệm học kiến tạo nhưng nữ sinh này đã nắm được thông tin về việc ĐH FPT áp dụng phương pháp này vào một số môn học qua các kênh thông tin của trường. Thu Hà lạc quan cho rằng, rất có thể Constructivism là “bí quyết” để nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên trường F.

Lý Trà My là nữ sinh 2 lần đạt danh hiệu Cóc Vàng khối ngành Kinh tế. Sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể như thế, không có gì lạ khi Trà My đã biết tới phương pháp học kiến tạo dù kỳ này, My chưa trực tiếp trải nghiệm.

Trà My có những nhìn nhận sâu sắc và đa chiều về phương pháp này. Nữ sinh khẳng định đây là cách học mới mẻ, hay ho, phù hợp với môi trường học tập đề cao tính chủ động của sinh viên như ở ĐH FPT. Nhưng, để theo đuổi Constructivism một cách nghiêm túc, Trà My cho rằng “cũng mệt phết đấy”.

Trần Phương Nhật Chung là sinh viên K16, mới làm quen với môi trường học tập tại ĐH FPT được khoảng 1 năm. Và trong kỳ Summer này, Nhật Chung lần đầu biết tới phương pháp học kiến tạo. Nữ sinh này đang học kiến tạo trong 2 môn: Truyền thông doanh nghiệp và Làm việc nhóm.

Sử dụng nền tảng EduNext, Nhật Chung thích chức năng vote sao đánh giá chéo các sinh viên trong lớp. Nhật Chung cho rằng, học kiến tạo phù hợp với hình thức học online, giúp sinh viên hào hứng và chủ động hơn.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

838

Nhân vật