FPT Edu - Tin tức chung

Dàn "cá mập" hoành tráng xuất hiện tại chung kết FPT Edu Biz Talent

12/01/2019
Trần Thị Mai
2702

Đếm ngược 3 ngày trước vòng Chung kết, FPT Edu Biz Talent 2018 công bố dàn Giám khảo gồm những Shark Tank có tên tuổi “khủng”.

Được tổ chức vào chiều 15/01/2019, vòng Chung kết FPT Edu Biz Talent nhanh chóng thu hút sự chú ý của người quan tâm bởi sự xuất hiện của những chuyên gia, doanh nhân thành đạt tên tuổi trong hội đồng ban giám khảo.

Ông Nguyễn Việt Thắng - Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, Viện trưởng Viện Quản trị & Công nghệ FSB.

Giữ vị trí Trưởng Ban tổ chức cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018, ông Nguyễn Việt Thắng là thành viên quan trọng trong hội đồng Ban giám khảo.

Ông Nguyễn Việt Thắng Là Tiến sĩ kinh tế ĐH Bulacan, Philippines. Ông từng giữ nhiều chức vụ gắn liền với các con số như: Kế toán trưởng Trung tâm Dịch vụ Tin học, Phó ban Tài chính – Kế toán, Kiểm soát Tài chính FPT,…

Ngoài ra, ông Thắng cũng chính là một trong những đồng sáng lập viên của khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện tại, ông là Hiệu phó ĐH FPT kiêm Viện Trưởng Viện quản trị & Công nghệ (FSB).

Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software

Gia nhập FPT từ năm 1993, ông Hoàng Nam Tiến là một trong những thành viên cốt lõi đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của Tập đoàn FPT.

Ông từng giữ các chức vụ: Phó Giám đốc Trung tâm Phân phối Máy tính FCD, Công ty FPT; Trưởng phòng Kinh doanh FPT Hà Nội; Phó Giám đốc Chi nhánh FPT Hồ Chí Minh; Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần FPT; Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phân phối FPT. Hiện tại, ông Hoàng Nam Tiến giữ chức Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT (Fsoft)

Gây ấn tượng với khán giả bằng những bài diễn thuyết truyền cảm hứng đi kèm những phát ngôn ấn tượng về kinh doanh, ông Tiến là người có ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nhân và giới công nghệ.

Ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch HĐQT TPBank

Ông Tiến tốt nghiệp khoa Vật lý, Đại học Tổng hợp Kishinev State University và khoa Quản trị Kinh doanh Cao cấp tại Đại học Amos Tuck (Hoa Kỳ).

Ông là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch HĐQT đầu tiên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TP Bank). Hiện tại, ông Tiến đồng thời là thành viên Hội đồng sáng lập Tập đoàn FPT.

Phó Chủ tịch HĐQT TPBank – ông Lê Quang Tiến từng giữ chức Phó Chủ tịch Tập đoàn FPT từ 1988 đến 2012. Là người có sức ảnh hưởng lớn trong Tập đoàn FPT, ông Tiến cũng là giám đốc tài chính đầu tiên của tập đoàn công nghệ này.

Năm 2013, ông Lê Quang Tiến vinh dự được nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho những thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011-2015”.

Ông Hà Nguyên - Phó Viện trưởng Viện Quản trị & Công nghệ FSB.

Từng có thời gian sinh sống và theo học Thạc sĩ tại Đại học bang Boise (Hoa Kỳ), ông Hà Nguyên là giám khảo có khối kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh.

Hiện tại, ông Nguyên giữ vị trí Phó Viện trưởng Viện Quản trị & Công nghệ FSB. Ông là đại diện thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với những doanh nhân nổi tiếng và các đối tác quốc tế. Ông Nguyên thể hiện phong thái của một nhà lãnh đạo có cách làm việc và ngoại giao đáng để các đồng nghiệp, cấp dưới học hỏi.

Đến với FPT Edu Biz Talent 2018, ông Hà Nguyên chắc chắn sẽ mang đến cho các đội thi những câu hỏi thú vị dưới góc nhìn của người có kinh nghiệm nghiên cứu về kinh doanh.

Bà Đoàn Thị Thanh Hương - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm vốn, Agribank Việt Nam.

Là thành viên nữ duy nhất trong Hội đồng Ban giám khảo, bà Đoàn Thị Thanh Hương là người phụ nữ thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Trong sự nghiệp gắn liền với kinh doanh, bà Thanh Hương từng đảm nhiệm các vị trí: Chuyên viên chứng khoán, Phó Giám đốc Sở Quản lý kinh doanh vốn, Phó Giám đốc Sở Giao dịch, Phó Giám đốc Trung tâm vốn Agribank.

Bà Thanh Hương là Tiến sĩ Tài chính ngân hàng, Học viện ngân hàng. Hiện tại, bà đang cống hiến thời gian cho công tác giảng dạy tại các lớp đào tạo Quản trị Marketing và Thương hiệu sau đại học.

Ông Trần Minh Phăng - Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế Đại học Greenwich (Việt Nam)

Ông Trần Minh Phăng là thành phần chuyên môn trong Hội đồng Ban giám khảo.

Hiện ông đang là giảng viên môn Managing Financial Resources and Decisions (Quản lý tài chính), chủ nhiệm ngành Business (Kinh doanh) tại ĐH Greenwich (Việt Nam).

Tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH James Cook, Singapore, thầy Phăng có phong cách giảng dạy trẻ trung, đầy năng lượng. Thầy nổi tiếng bởi tài kể chuyện cực kỳ hài hước, giúp sinh viên ghi sâu, nhớ lâu những bài học thực tế của môn học. 

Ông Phạm Ngọc Huy - Quản lý Đầu tư và Ươm tạo Vietnam Silicon Valley

Dù còn rất trẻ, ông Phạm Ngọc Huy hiện đang quản lý chương trình Ươm tạo và đầu tư của Vietnam Silicon Valley. Ông Huy thường xuyên tiếp xúc và mang đến cơ hội cho những người trẻ có đam mê khởi nghiệp.

Vietnam Silicon Valley là tổ chức thúc đẩy kinh doanh đầu tiên được thành lập năm 2014 tại Việt Nam, dựa trên những nghiên cứu từ đề án Vietnam Silicon Valley - đề án đầu tiên của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trực tiếp cho startup.

Được biết, chương trình Ươm tạo và đầu tư của Vietnam Silicon Valley không giới hạn số lượng startup được rót vốn. Hy vọng, tại vòng Chung kết FPT Edu Biz Talent 2018, những mô hình kinh doanh mới mẻ, hấp dẫn của sinh viên FPT Edu sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà đầu tư tên tuổi.

Ông Đỗ Tiến Hưng - CEO Công ty cổ phần công nghệ GVN

Đỗ Tiến Hưng là cái tên doanh nhân trẻ được cộng đồng quan tâm vì câu chuyện từ ngập nợ nần đến trở thành CEO và triệu phú trẻ trong làng phần mềm Việt Nam.

Ông Đỗ Tiến Hưng là cựu sinh viên Khóa 1 Đại học FPT, hiện ông đang giữ vị trí CEO Công ty CP công nghệ GVN. Thời sinh viên, ông Hưng cũng đam mê kinh doanh và sớm có mong muốn khởi nghiệp. Ông từng đem website sổ liên lạc điện tử - đồ án bảo vệ tốt nghiệp của mình đi bán.

Với kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực phần mềm, ông Hưng hiểu rõ khó khăn và những bài toán mà người mới startup phải đối mặt. Bằng những trải nghiệm xương máu, ông Hưng sẽ mang đến cho các thí sinh tại vòng Chung kết FPT Edu Biz Talent 2018 những góc nhìn sắc nét, thực tế hơn về kinh doanh.

FPT Edu Biz Talent 2018 là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực.

Vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu Biz Talent diễn ra vào 13:30 ngày 15/01/2019 tại Hội trường Anh Sáu, F-ville 2, Công ty phần mềm FPT, Khu CNC Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Đội đoạt giải Nhất FPT Edu Biz Talent 2018 sẽ nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và trở thành đại diện cho FPT Edu tham dự cuộc thi HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng; đội giải Ba nhận 15 triệu đồng; các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng 1 nhận 2 triệu đồng và vòng 2 nhận 5 triệu đồng tiền mặt.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2018 là gần 200 triệu đồng, trong đó có 175 triệu đồng tiền mặt.

 Mai Mai

Tổ chức Giáo dục FPT

2702

Nhân vật