FPT Edu - Tin tức chung

Đạo diễn “Anh trai yêu quái” trở thành giám khảo cuộc thi làm phim hot nhất FPT Edu

30/12/2019
Nguyễn Ngọc Hải
702

49h in motion đang trở thành cuộc thi làm phim được quan tâm nhất FPT Edu với giải thưởng “khủng” và dàn BGK cực “chất”.

Cuộc thi 49h in motion do Trường Đại học FPT tổ chức nhằm tạo sân chơi và cơ hội sáng tạo cho các bạn học sinh trung học phổ thông và sinh viên Đại học FPT yêu thích việc làm phim. Theo đó, đối tượng dự thi sẽ gồm 2 nhóm chính: thứ nhất là học sinh THPT ở TP. Hồ Chí Minh và 6 tỉnh lân cận gồm: Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai; thứ hai là sinh viên FPTU đang theo học tại cơ sở Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Các bạn học sinh, sinh viên sẽ dự thi theo nhóm với tối thiểu mỗi nhóm 3 thành viên. Thời gian diễn ra cuộc thi bắt đầu từ 8h ngày 10/01/2020 và kết thúc lúc 9h ngày 12/01/2020.

Một số quy định bắt buộc mà tất cả các thí sinh đều phải tuân thủ: toàn bộ quy trình làm phim từ khâu viết kịch bản, quay dựng đến hậu kỳ sẽ được hoàn thành trong thời gian diễn ra cuộc thi tại khuôn viên trường Đại học FPT.

Các đội tham gia sẽ được yêu cầu sử dụng các yếu tố bắt buộc phải xuất hiện trong bộ phim bao gồm: Thể loại phim, đồ vật, cảnh quang và lời thoại. Các yếu tố này sẽ được bật mí khi các đội thi tham gia bốc thăm chủ đề của đội mình trước thời gian thi chính thức.

Các bộ phim bắt buộc phải có độ dài tối thiểu là 4 phút và tối đa là 7 phút – không bao gồm phần giới thiệu danh sách đoàn phim. Các hoạt động không được phép làm trước giờ thi là quay/dựng phim, thiết kế âm thanh, xuất phim hay bỏ phim vào ổ đĩa hoặc các công cụ khác.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, giải Nhì: 20 triệu đồng, giải Ba: 15 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ gồm: giải Sáng tạo và giải Yêu thích nhất, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; giải Tiềm năng, Kịch bản xuất sắc nhất, Quay/dựng xuất sắc nhất, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Ban Giám khảo "cầm cân nảy mực" cho cuộc thi lần này có đạo diễn Vũ Ngọc Phượng – “cha đẻ” của hàng loạt bộ phim ăn khách như Anh trai yêu quái, 100 ngày bên em, 12 chòm sao. Anh Phượng từng đạt giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất 2018. Bên cạnh đó, Th.S Nguyễn Viết Tân - Trưởng khoa Truyền thông đa phương tiện, Trường ĐH FPT và anh Trương Hoàng Thọ - Giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập Alipo Creative, đồng sáng lập The Next Evo - Việt Nam cũng sẽ giữ vai trò “cầm cân nảy mực” tại cuộc thi mới mẻ này.

Các bạn quan tâm có thể cập nhật thông tin về cuộc thi tại website: http://hcmuni.fpt.edu.vn hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/FPTU.HCM/.

Hải Nguyễn

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

702

Nhân vật