FPT Edu - Tin tức chung

ĐH FPT TP. HCM 24h đếm ngược đến Chung kết Resfes 2020

09/10/2020
Huỳnh Lệ Thục Anh
681

Chỉ còn chưa đầy 24h trước khi chung kết cuộc thi Nghiên cứu khoa học toàn FPT Edu kết nội việc học cùng trải nghiệm chính thức khai mạc tại ĐH FPT TP. HCM. Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra đầy kịch tính với sự cạnh tranh quyết liệt đến từ 35 đội thi thuộc 4 khối ngành của FPT Edu trên toàn quốc.  

FPTU HCM và học cùng trải nghiệm
Tất bật chuẩn bị cho vòng chung kết của cuộc thi Nghiên cứu khoa học cho học sinh sinh viên lớn nhất toàn FPT Edu, campus Đại học FPT phân hiệu TP. Hồ Chí Minh đã gần như hoàn thiện công tác tổ chức của mình.

Các thí sinh của ResFes với tâm thế học cùng trải nghiệm
Nhiều thí sinh của các đội thi từ các miền đất nước đã sớm “lều chõng” đến “trường thi” để làm quen và lấy tinh thần cho vòng thi quan trọng diễn ra trong 2 ngày 10-11/10/2020.

 

Được biết, tuy mới ở năm thứ hai tổ chức, nhưng cuộc thi Nghiên cứu khoa học – FPT Edu Research Festival (Resfes) 2020 ứng dụng việc học cùng trải nghiệm đã nhanh chóng mở rộng quy mô và thu hút số lượng lớn học sinh sinh viên tại 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ tham dự. Chỉ trong 2 tháng phát động và triển khai vòng tranh tài online, ResFes 2020 đã thu hút tới gần 100 đội thuộc 4 khối ngành: CNTT, Quản trị Kinh doanh, Thiết kế đồ hoạ và Ngôn ngữ nộp đơn tham dự. 

Đặc biệt, vòng Chung kết FPT Edu Resfes 2020 còn thêm màu sắc đa dạng và yếu tố quốc tế khi có sự tham gia của các đội thi đến từ KDU Penang University College của Malaysia cũng như từ ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH Văn Lang khu vực TP. HCM cùng gop mặt tại ân chơi vơi tâm thê học cùng trải nghiệm.

Đây là cuộc thi duy nhất của FPT Edu tập hợp sinh viên cả 4 khối ngành, và trình bày nghiên cứu khoa học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Cuộc thi được đánh giá là hoạt động giúp học sinh sinh viên co cơ hội học cùng trải nghiệm trực quan về Nghiên cứu khoa học từ chính các cọ xát thực tế, với mong muốn đây là bước nền tảng giúp người học của FPT Edu bước đầu biết cách tiếp cận, nghiên cứu và trình bày vấn đề một cách khoa học. Những nền tảng này không chỉ có ích cho học sinh sinh viên FPT Edu khi các em vừa học cùng trải nghiệm, theo đuổi nghiệp nghiên cứu khoa học chuyên sâu, mà còn có ích trong tất cả các hoạt động công việc cần tư duy nghiêm túc và bài bản.

Resfes 2020 được coi là một hoạt động học và trải nghiệm nghiên cứu khoa học chất lượng và bài bản dành cho SV FPT Edu

681

Nhân vật