FPT Edu - Tin tức chung

ĐH FPT ký biên bản ghi nhớ với Viện Công nghệ Schaffhausen, ĐH Jacobs Bremen và Acronis

12/04/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
912

Sáng nay 12/4, TS Serg Bell dẫn đầu đoàn đại diện Viện Công nghệ Schaffhausen (SIT),  ĐH Jacobs Bremen (JUB), công ty Acronis cùng Nguyên Phó Thủ tướng Đức Philipp Roesler đã có chuyến thăm và làm việc tại ĐH FPT Hà Nội. Trong khuôn khổ sự kiện, ĐH FPT và Viện Công nghệ Schaffhausen (SIT), ĐH Jacobs Bremen (JUB) ký kết biên bản ghi nhớ, mở ra cơ hội giáo dục và khởi nghiệp cho sinh viên.

Đón tiếp các vị khách quý có TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, TS. Tạ Ngọc Cầu – Phó Giám đốc ĐH FPT Hà Nội cùng lãnh đạo các phòng ban thuộc Tổ chức Giáo dục FPT và ĐH FPT Hà Nội

 

Đoàn khách quý ghé thăm và chụp ảnh lưu niệm tại đồi Delta – nơi đặt bức tượng Self-made man truyền tải triết lý giáo dục mà Tổ chức Giáo dục FPT theo đuổi: “Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản trị việc tự học của người học”.

 

Tại giảng đường Beta, TS. Serg Bell – Chủ tịch JUB và SIT, nhà sáng lập Acronis đã gióng lên hồi trống trên chiếc trống đồng của ĐH FPT – một nghi thức quen thuộc dành cho các vị khách quý khi đến thăm Trường.
TS. Serg Bell và ông Philipp Roesler tỏ ra thích thú với thiết kế bàn cờ ở tòa giảng đường Beta, đồng thời thể hiện sự hào hứng khi được biết rằng nhiều học sinh, sinh viên FPT Edu được học cờ vua, có niềm yêu thích với môn thể thao trí tuệ này, tự tổ chức CLB cờ và có những giải thi đấu với các kỳ thủ trong, ngoài trường.

 

 

Đoàn khách quý ghé thăm và chụp ảnh lưu niệm tại khu vực đồi thông, một trong những cảnh quan nổi bật trong khuôn viên campus ĐH FPT Hà Nội

 

 

Sau khi tham quan khuôn viên ĐH FPT Hà Nội, TS. Serg Bell cùng đoàn đã có buổi trao đổi, ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện ĐH FPT. Trong Lễ ký kết, TS. Serg Bell cho biết “Tôi rất vinh dự được trở thành một phần của mối quan hệ đối tác lịch sử và quan trọng này. Chúng tôi sẽ mang đến một lượng lớn nhân tài cho ĐH FPT và ĐH Jacobs Bremen, đồng thời trao thêm cơ hội cho các chuyên gia CNTT trong nước”.

 

Thỏa thuận hợp tác giữa ĐH FPT và công ty Acronis - “kỳ lân” công nghệ, startup hàng đầu về bảo mật và an ninh mạng do TS. Serg Bell sáng lập, ĐH FPT và SIT/ JUB cho phép các bên trao đổi và chia sẻ sinh viên, phát triển các chương trình cấp bằng tiến sĩ cũng như các dự án giáo dục và nghiên cứu chung, giúp nâng cao nhận thức toàn cầu về các chương trình giáo dục hiện đại.


 

Thỏa thuận hợp tác này cũng hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho các giảng viên và sinh viên ĐH FPT có cơ hội học tập và trải nghiệm nhiều chương trình hợp tác, giao lưu, làm việc với ĐH Jacobs Bremen, SIT và công ty Acronis.

 

Chuyến thăm và làm việc đã kết thúc tốt đẹp, tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa ĐH FPT với Trường JUB, SIT và Acronis sẽ có những bước phát triển bền vững trong tương lai.


Thục Anh
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

912

Nhân vật