FPT Edu - Tin tức chung

ĐH FPT lọt top 250 trường ĐH được “like” nhiều nhất trên Facebook

19/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
726

Facebook vừa công bố bảng xếp hạng các trường đại học được biết đến nhiều nhất qua nền tảng mạng xã hội này, trong đó Trường Đại học FPT lọt top 250.

Bảng xếp hạng các trường đại học phổ biến nhất trên Facebook

Theo thống kê của Facebook, trang fanpage chính thức của Trường Đại học FPT với tên FPT University hiện có 252.880 người like (tại thời điểm thống kê). Như vậy, Trường Đại học FPT xếp thứ 250 trong số các trường đại học được tìm kiếm, tương tác phổ biến nhất trên nền tảng mạng xã hội này. Một trường đại học khác của Việt Nam cũng có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng này là vị trí 68. Những tên tuổi toàn cầu như Harvard, Oxford sở hữu trang Facebook được toàn thế giới yêu thích, tương tác nhiều nhất.

Xếp hạng các trường đại học phổ biến nhất được Facebook đánh giá dựa trên trang fanpage chính thức của trường. Ba tiêu chí đánh giá chính gồm: được cấp phép hoặc được công nhận bởi tổ chức giáo dục đại học tại quốc gia sở tại, chương trình đào tạo 4 năm cấp bằng đại học hoặc sau đại học, đào tạo theo hình thức trực tiếp.

Trường Đại học FPT từng ghi danh trên nhiều bảng xếp hạng đại học do các tổ chức uy tín toàn cầu đánh giá. Năm 2012, Trường Đại học FPT trở thành trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức xếp hạng giáo dục đại học thế giới – QS, xếp hạng 3 sao. Năm 2016, Trường trở thành thành viên của tổ chức ACBSP thế giới. Năm 2017, Trường trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội CDIO thế giới. Năm 2018, Trường trở thành thành viên của AACSB và AUN-QA.

Đặc biệt, trong 2 năm liên tiếp gần đây 2018 - 2019, Trường Đại học FPT đã giành giải thưởng “Trường Đại học xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục” và “Trường Đại học có tầm ảnh hưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương” của Tổ chức Thương hiệu châu Á -Thái Bình Dương (Brand Laureate).

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

726

Nhân vật