FPT Edu - Tin tức chung

ĐH FPT mở thêm chuyên ngành Hệ thống ô tô và điều khiển

16/06/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
1192

Sau khi được học cùng trải nghiệm với 2 chuyên ngành rất “hot” vào năm 2019 là Trí tuệ nhân tạo và Internet kết nối vạn vật, năm nay Trường ĐH FPT sẽ tuyển sinh chuyên ngành Hệ thống ô tô và điều khiển.

Học cùng trải nghiệm với chuyên ngành mới 

Hệ thống ô tô và điều khiển (Công nghệ kỹ thuật ô tô) là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử và công nghệ chế tạo máy. Học Hệ thống ô tô và điều khiển tại Đại học FPT Cần Thơ, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức kiến thức nền tảng về cơ, điện, điện tử liên quan đến quá trình vận hành của ô tô, hệ thống máy… mà còn được trang bị kiến thức và kỹ năng về thiết kế phần mềm điều khiển ô tô và lập trình phần mềm điều khiển ô tô bằng ngôn ngữ lập trình chuyên dụng.

học cùng trải nghiệm với 2 chuyên ngành mới

Năm 2020, Trường ĐH FPT sẽ lần đầu tiên tuyển sinh chuyên ngành Hệ thống ô tô và điều khiển.

Như vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ có chuyên môn về cơ khí ô tô mà còn là chuyên gia về lập trình, phần mềm ô tô, đảm bảo đầy đủ tố chất của một kỹ sư công nghệ kỹ thuật ô tô để phục vụ các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chế tạo máy, quản lý dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu của xã hội trong giai đoạn cách mạng công nghệ số 4.0. Từ đó, sinh viên tốt nghiệp Đại học FPT chuyên ngành Hệ thống ô tô và điều khiển có lợi thế cạnh tranh hơn so với sinh viên các trường khác trong thị trường lao động cần nguồn nhân lực chất lượng cao ở cả phần cơ khí lẫn phần mềm tự động như hiện nay.

học cùng trải nghiệm với 2 chuyên ngành mới

Giáo trình các ngành học của Trường ĐH FPT đều được nhập khẩu từ các NXB uy tín trên thế giới.

Theo ĐH FPT, chương trình đào tạo được nhập khẩu từ nước ngoài và chỉnh sửa cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam, sinh viên Hệ thống ô tô và điều khiển được trải nghiệm một môi trường học chuẩn quốc tế với giáo trình 100% tiếng Anh, phòng thực hành đầy đủ trang thiết bị, các cuộc thi giúp sinh viên cọ xát thực tế, các khoá học trực tuyến từ các trường đại học danh giá trên thế giới, được trau dồi tiếng Anh và tiếng Nhật, tham gia học kỳ thực tập thực tế tại doanh nghiệp (OJT) trong và ngoài nước.

Phụ huynh và học sinh hứng thú học cùng trải nghiệm 

Đến thời điểm này, gần như các trường ĐH đã công bố kế hoạch tuyển sinh cho năm 2020. Những ngành học mới tiếp tục được giới thiệu tới đông đảo phụ huynh và học sinh, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, logistics… Những ngành học mới giúp thí sinh năm nay có thêm lựa chọn, cũng là dấu hiệu lạc quan cho thị trường nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước khi các trường đại học đã nhanh nhạy cập nhật nhu cầu ngành nghề từ thực tế để có điều chỉnh phù hợp trong đào tạo.

Ngành học mới được mở ra cũng mang lại các thách thức nhất định cho thí sinh khi ra quyết định, bởi thí sinh không có lịch sử từ những năm trước để đánh giá yếu tố cơ hội khi chọn lựa. Để có thêm căn cứ, thí sinh có thể cân nhắc xem ngành học mới này thuộc khối ngành lớn nào của trường, từ đó tham chiếu các yếu tố đầu vào các năm trước của những ngành cùng khối ngành trước khi ra quyết định.

Theo Vietnamnet

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1192

Nhân vật